Chờ...

Tranh chấp, chuyền dài thành công 100%: Kobbie Mainoo cày nát tuyến giữa Hà Lan

VOH - Niềm tin mà HLV Southgate dành cho Kobbie Mainoo tiếp tục được đền đáp xứng đáng, khi sao mai của MU đã có một trận đấu tuyệt hay trước tuyển Hà Lan.

Rũ bỏ bộ mặt mờ nhạt trong phần lớn quãng thời gian thi đấu tại EURO 2024, đội tuyển Anh đã có một trận đấu lột xác hoàn toàn trước tuyển Hà Lan trong cuộc đối đầu tại vòng Bán kết.

Vẫn là lối chơi đầy toan tính và thực dụng, nhưng Tam Sư đã cho thấy khả năng áp đặt thế trận và chơi trên cơ đối thủ, đặc biệt là trong bối cảnh bất ngờ bị dẫn bàn sớm, cần tấn công để quân bình tỉ số. Và người góp công lớn nhất trong việc thiết lập một thế trận sáng nước dành cho tuyển Anh không ai khác chính là Kobbie Mainoo - Người đá cặp cùng Declan Rice ở tuyến giữa.

mainoo
Không ngoa khi nói Mainoo đã "một mình cân cả tuyến giữa của tuyển Hà Lan" - Ảnh: Internet

Trong khi Rice là cầu thủ mắc sai lầm trực tiếp dẫn tới bàn thua sớm của tuyển Anh, thì Mainoo lại có một ngày thi đấu chói sáng để sửa sai cho người đồng đội. Đối mặt với một hàng tiền vệ giàu sức mạnh nhưng thiếu linh hoạt của Hà Lan, tiền vệ sinh năm 2005 đã có cơ hội phát huy những tố chất tinh túy của mình.

Anh sở hữu tỉ lệ tắc bóng và tranh chấp bóng thành công tuyệt đối, đồng thời cũng là ngòi nổ trong những tình huống lên bóng của đội tuyển Anh với khả năng đi bóng và đột phá của mình.

Những con số thống kê ấn tượng của Kobbie Mainoo trong trận đấu với Hà Lan:

  • 100% tắc bóng thành công
  • 100% thắng tranh chấp tay đôi
  • 100% chuyền dài thành công
  • 36/42 chuyền chính xác
  • 2 lần giải vây
  • 1 key pass
  • 1 dứt điểm

Với việc cùng đội tuyển Anh lọt vào Chung kết EURO 2024, Mainoo đã trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 trong lịch sử Tam Sư góp mặt ở một trận Chung kết EURO, chỉ sau Jude Bellingham. 

mainoo-2
Mainoo đứng trước cơ hội đi vào lịch sử cùng đội tuyển Anh - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng tuyến tiền vệ của tuyển Hà Lan không được đánh giá cao khi thiếu vắng Frenkie de Jong và Koopmeiners. Ở trận đấu tiếp theo, khi phải đối đầu với hàng tiền vệ trứ danh của Tây Ban Nha, Mainoo sẽ cần phải chứng tỏ nhiều hơn nữa nếu muốn giúp đội tuyển Anh đăng quang ngôi vô địch.

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày