Chờ...

Tuyển Hà Lan bị thổi phạt đền khó hiểu, Virgin van Dijk mỉa mai trọng tài "có tật giật mình"

VOH - Đội trưởng Hà Lan, Virgil van Dijk, đã lên tiếng chỉ trích trọng tài Felix Zwayer sau khi đội bóng của anh bị loại khỏi Euro 2024 bởi đội tuyển Anh.

Trả lời phỏng vấn sau thất bại 1-2 tại Bán kết EURO 2024 trước đội tuyển Anh, thủ quân tuyển Hà Lan mỉa mai vị vua áo đen Felix Zwayer:

"Trọng tài đã chạy ngay vào đường hầm sau khi trận đấu kết thúc, hình ảnh đó nói lên nhiều điều lắm."

van-dijk
Van Dijk chỉ trích trọng tài trong tình huống thổi penalty cho đội tuyển Anh - Ảnh: Internet

Van Dijk cho rằng việc trọng tài "rời sân nhanh chóng" sau tiếng còi mãn cuộc cho thấy ông ta biết mình đã đưa ra quyết định sai lầm khi thổi phạt đền cho đội tuyển Anh.

Tình huống gây tranh cãi xảy ra khi Harry Kane va chạm với Denzel Dumfries trong vòng cấm. Trọng tài Zwayer ban đầu không cho đội tuyển Anh hưởng phạt đền nhưng sau đó đã thay đổi quyết định sau khi tham khảo VAR. Vị vua áo đen này cũng từ chối một tình huống được hưởng phạt góc của đội tuyển Hà Lan, cũng như liên tục rút thẻ phạt đối với các tuyển thủ áo da cam.

Van Dijk bày tỏ sự thất vọng về quyết định này và cho rằng có những khoảnh khắc lẽ ra phải thuộc về Hà Lan nhưng không được công nhận. Anh cũng kêu gọi việc trọng tài phải chịu trách nhiệm và giải thích về quyết định của mình.

UEFA từng gây tranh cãi khi sắp xếp trọng tài Zawayer bắt chính trận Bán kết giữa Hà Lan và Anh, bởi vị trọng tài này từng dính líu đến bê bối dàn xếp tỉ số trong quá khứ. Tuy nhiên, trước khi tiếng còi khai cuộc cất lên, thì cổ động viên tuyển Anh mới là những người cảm thấy lo lắng về công tác trọng tài, khi Jude Bellingham từng công khai chỉ trích Zawayer trên mạng xã hội trong quá khứ.

euro-2024
Tình huống phạt đền gây tranh cãi trong trận Hà Lan vs Anh - Ảnh: Internet

HLV Ronald Koeman của Hà Lan đã từ chối chỉ trích trọng tài và thừa nhận rằng đội tuyển Anh đã có một bàn thắng đẹp ở phút cuối để giành chiến thắng. Tuy nhiên, ông vẫn tự hào về màn trình diễn của đội nhà trong suốt giải đấu.

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày