Dự báo giá vàng tuần 26/4 – 2/5: Vẫn lạc quan xu hướng giá ngắn hạn

(VOH) - Dự báo giá vàng tuần 26/4 – 2/5, giới phân tích và nhà đầu tư vẫn lạc quan xu hướng giá ngắn hạn của kim loại quý.

Vàng đã cố gắng chạm ngưỡng 1.800 USD/ounce trong tuần trước - mức từng bị phá vỡ trước đó. Tuy nỗ lực chạm mức 1.800 USD/ounce đã không thành công, các nhà phân tích vẫn lạc quan về xu hướng giá trong ngắn hạn của vàng. Triển vọng tích cực phần lớn là do hai động lực - đợt bán tháo bitcoin gần đây và kế hoạch của Tổng thống Mỹ Joe Biden nhằm tăng gần gấp đôi thuế suất tăng vốn đối với những người Mỹ giàu có.

Phiên cuối tuần hợp đồng vàng tương lai trên sàn Comex tháng 6 được giao dịch ở mức 1.776,90 USD, không đổi trong tuần. Nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures, Daniel Pavilonis, nói với Kitco News: "Chúng ta có thể có động thái đối với vàng sau khi chứng kiến ​​mức đáy kép. Và tuần này có thể là chất xúc tác để đẩy kim loại quý lên cao hơn do sự sụt giảm của bitcoin và thông báo thuế".

Dự báo giá vàng tuần 26/4 – 2/5: Vẫn lạc quan xu hướng giá ngắn hạn 1
 

Bán tháo bitcoin

Tiền điện tử phổ biến đã giảm hơn 9% vào thứ Sáu tuần trước, hướng đến tuần tồi tệ nhất trong gần hai tháng. Phiên cuối tuần vừa rồi, bitcoin đang được giao dịch ở mức 50.045 USD, giảm 5,62% trong ngày cuối tuần.

Sự biến động tiêu cực mới này của bitcoin có thể chứng minh là có lợi đối với vàng, vốn đã tạm thời bị nhạt nhòa khi bitcoin được giá.

"Biểu đồ bitcoin có vẻ hơi tiêu cực. Bitcoin là một trong những lý do khiến vàng quay trở lại. Một số người mua vàng tự nhiên đã là người mua bitcoin. Và nếu bitcoin tiếp tục giảm, giá vàng tiếp theo có thể được tài trợ nhiều hơn và quý giá Nhà chiến lược thị trường cấp cao Charlie Nedoss của Tập đoàn LaSalle Futures cho biết kim loại có thể khiến một số người quay trở lại bitcoin.

Mức 48.000 đô la của Bitcoin là rất quan trọng để theo dõi.

Đề xuất tăng thuế thu nhập của ông Joe Biden

Đề xuất của ông Joe Biden có nghĩa là mức thuế liên bang đối với một số nhà đầu tư có thể cao tới 43,4%, Bloomberg đưa tin.

Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures nói với Kitco News: "Một số mức thuế thu nhập vốn cao nhất trên thế giới đang ở mức 30%. Hầu hết là khoảng 20%. Đây là một mức tăng quá mức. Và với các kế hoạch chi tiêu cho cơ sở hạ tầng của Biden, chúng tôi có thể đang xem xét tình trạng lạm phát đình trệ" (Lạm phát đình trệ là thời kỳ lạm phát kết hợp với sự sụt giảm GDP). Nhà phân tích này lưu ý rằng một khi vàng đạt trên 1.800 đô la Mỹ/ounce, động thái cao hơn của vàng có thể trở nên lớn hơn do mức kháng cự ít hơn.

Kế hoạch của ông Biden đang tác động đến chứng khoán, tiền điện tử và quan trọng nhất là đồng đô la Mỹ, có mối quan hệ ngược chiều với vàng.

Everett Millman, chuyên gia về kim loại quý của Gainesville Coins cho rằng: "Nếu thuế tăng vốn khiến Mỹ trở thành điểm đến kém thuận lợi hơn, thì sẽ có ít động lực hơn để mọi người giữ tiền bằng đô la Mỹ. Điều đó sẽ ảnh hưởng đến sức mua của đồng đô la nói chung". Để vàng vượt qua mức 1.800 đô la, chỉ số đô la Mỹ sẽ phải giảm xuống dưới 90 điểm.

Ngoài ra, các thị trường cũng không quên lạm phát, vốn được cho là động lực chính cho vàng vào cuối năm nay.

Tuy nhiên, trong tuần này, một điều cần lưu ý là áp lực giảm với vàng có thể đến từ các dữ liệu kinh tế vĩ mô tích cực, Millman cảnh báo. Một loạt dữ liệu kinh tế vĩ mô để theo dõi vào tuần này. Sự kiện được theo dõi nhiều nhất sẽ là cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang, kết thúc vào thứ Tư và sau đó sẽ là cuộc họp báo của Chủ tịch ngân hàng trung ương Jerome Powell. Ngoài ra, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ công bố lãi suất vào thứ Ba. Còn ngày thứ Năm, dự kiến sẽ có được những số liệu sơ sơ bộ về GDP quý 1 của Mỹ, các tuyên bố thất nghiệp và doanh số bán nhà. Ông Biden dự kiến ​​sẽ có bài phát biểu trước một phiên họp chung của Quốc hội vào thứ Tư, và các nhà đầu tư chờ đợi để có thêm thông tin chi tiết về kế hoạch tăng thuế của ông.