Dự báo giá vàng tuần 30/12 – 5/1/2020: Giá vàng sẵn sàng bứt phá đầu năm mới

(VOH) – Vàng đã gây nhạc nhiên cho các nhà đầu tư một lần nữa khi tăng giá cùng với thị trường cổ phiếu đạt mức cao kỷ lục trong tuần. Dự báo giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong tuần đầu tiên của năm mới.

Giá vàng đã tiến lên mức 1.500 USD/ounce vào ngày Giáng Sinh, với giá vàng tương lai Comex tháng 2 lần cuối giao dịch ở mức 1.516,10 USD, tăng gần 2,4% trong tuần. Đây là tuần tốt nhất của giá vàng kể từ tháng 8 đến nay. Nhìn chung, vàng đã tăng khoảng 18% từ đầu năm đến nay.

Ảnh minh họa

Cuối tháng 12 thường là thời điểm thuận lợi cho vàng, với việc vàng thường xuyên tăng trong giai đoạn cuối năm đến bắt đầu tháng 1 của năm mới, theo chiến lược gia cao ấp Phillip Streible của RJO Futures, ông nói thêm rằng kim loại quý này vẫn còn tiềm năng tăng cao hơn trong tuần này. Streible cho dự báo giá vàng sẽ chạm ngưỡng từ 1.525 – 1550 USD/ounce.

Các nhà giao dịch đang quan sát chặt chẽ tin tức về chính trị và thương mại khi thị trường khởi động cho năm mới 2020, hy vọng năm mới sẽ cho câu trả lời cho một số vấn đề không chắc chắn mang tầm toàn cầu bao gồm thuế quan thương mại Mỹ - Trung, bầu cử Mỹ, Brexit và tăng trưởng toàn cầu.

Trong ngắn hạn, nhà đầu tư đang lạc quan hơn về đàm phán thương mại Mỹ - Trung, dời đi sự tập trung để cải thiện tâm lý nhà đầu tư khi nói đến vàng vào năm 2020, theo chuyên gia kỹ thuật cao cấp Jim Wyckoff của Kitco. Nhìn về phía trước, vàng có thể sẽ có thêm một số lợi nhuận dựa trên định vị kỹ thuật, Wyckoff bổ sung.

Giám đốc George Gero của RBC Wealth Management nói rằng vị trí của vàng đang chuyển sang lạc quan hơn khi nhà đầu tư đang tự ngăn cách mình với rủi ro tiêu cực tiềm ẩn trong năm 2020.

Gero nói thêm vàng tiếp tục tạo vùng giao dịch mới trong khoảng từ 1.480 USD đến 1.530 USD vì đang có rất nhiều lý do để giới đầu tư Mỹ và cả Nam Mỹ, Trung Đông và EU quyết định mua vàng, là những người tìm kiếm một sự an toàn trong khi giá cổ phiếu đang tăng kỷ lục, tiến trình luận tội và bầu cử.

Giám đốc nghiên cứu Rohit Savant của CPM Group cùng nhận định vàng sẽ tăng cao hơn, với ngưỡng kháng cự mới nằm vào khoảng 1.520 USD đến 1.525 USD.