Dự báo giá vàng tuần 5/6 - 11/6: Kỳ vọng sẽ hồi phục

VOH - Các chuyên gia cho rằng, tâm lý lạc quan vững chắc của thị trường có thể đẩy giá trở lại mức 2.000 USD/ounce trong tuần này.

Giá vàng thế giới được cả giới phân tích lẫn nhà đầu tư kỳ vọng sẽ hồi phục trong tuần này sau khi lao dốc mạnh hơn 30 USD/ounce trong phiên cuối tuần trước.

Dầu vậy, kết thúc tuần trước, vàng đã có được mức tăng khiêm tốn, chấm dứt chuỗi 3 tuần giảm. Các chuyên gia cho rằng, tâm lý lạc quan vững chắc của thị trường có thể đẩy giá trở lại mức 2.000 USD/ounce trong tuần này.

Nhưng Giám đốc chiến lược thị trường Colin Cieszynski tại SIA Wealth Management Inc cho biết, đồng bạc xanh suy yếu sẽ hỗ trợ vàng trong tuần này, nhưng giá sẽ khó vượt trên 2.000 USD/ounce.

Dự báo giá vàng tuần 5/6 - 11/6: Kỳ vọng sẽ hồi phục 1
Ảnh minh họa: Reuters

Thị trường vẫn đang chờ đợi những biến động tiếp theo của đồng USD và động thái của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) về việc có tiếp tục tăng lãi suất hay ngừng lại lộ trình này. 

Tỷ lệ thất nghiệp tăng đã khiến các thị trường dự báo có 79,3% khả năng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp trong hai ngày 13 - 14/6. 

Tài sản không sinh lời như vàng có xu hướng giảm sức hấp dẫn trong điều kiện lãi suất cao. 

Kết quả khảo sát về xu hướng giá vàng tuần này của Kitco cho thấy giới phân tích và nhà đầu tư đều kỳ vọng kim loại quý sẽ tăng giá trở lại.

Tại cuộc khảo sát ở Phố Wall với 19 chuyên gia phân tích tham gia trả lời, có 53% ý kiến cho rằng giá vàng tăng, 26% ý kiến nhận định giá vàng giảm và số còn lại dự báo giá vàng đi ngang.

Còn tại cuộc khảo sát trực tuyến ở Main Street với có 509 nhà đầu tư tham gia, có 60% ý kiến kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trở lại, 24% dự đoán giá vàng giảm và số còn lại cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.