Vàng giảm giá khi kinh tế phục hồi

(VOH) - Giá vàng hôm 8/4 đã giảm sau khi chạm đỉnh hơn một tuần. Dữ liệu kinh tế mạnh mẽ từ Mỹ làm giảm sức hút của kim loại quý này.

Vàng giao ngay giảm 0,4% xuống 1.737,01 USD/ounce chiều trong ngày. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,1% ở mức 1.741,6 USD.

Jeffrey Sica, người sáng lập Circle Squared Alternative cho biết: “Nếu chúng ta tiếp tục có được sức mạnh trong các báo cáo kinh tế, tôi nghĩ chúng ta sẽ thấy khả năng lãi suất tăng, lợi tức tăng.

Những yếu tố này sẽ có ảnh hưởng tiêu cực đến vàng.”

gia-vang-voh.com.vn
Ảnh minh họa: shutterstock

Vàng thỏi rất nhạy cảm với lãi suất tăng cao vì chúng làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng.

Dữ liệu hôm thứ Ba cho thấy tỷ lệ có thêm việc làm của Mỹ đã tăng lên mức cao nhất trong hai năm. Những tiến triển trong tiêm chủng COVID-19 và viện trợ bổ sung từ Chính phủ Mỹ đã tạo sự ổn định cho nền kinh tế.

Trong khi đó, Cục dự trữ liên bang Mỹ tiếp tục thận trọng với các nguy cơ liên tiếp của đại dịch COVID-19 và cam kết sẽ hỗ trợ chính sách tiền tệ cho đến khi sự phục hồi trở nên an toàn hơn.

Quỹ tiền tệ Quốc tế (IMF) vừa nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu một lần nữa hôm thứ Ba, dự báo sản lượng toàn cầu có thể tăng 6% trong năm 2021, một tỷ lệ chưa từng thấy kể từ 1970. Điều này lại càng làm giá vàng có xu hướng đi xuống. 

Chỉ số chứng khoán S&P 500 đã tăng thêm, trong khi chỉ số đô la nhích lên sau khi Fed công bố biên bản.

Trong số các kim loại quý khác, bạc giảm 0,2% xuống 25,12 USD/ounce. Palladium giảm 2,3% xuống 2.622,71 USD/ounce, trước đó chạm mức thấp nhất một tuần là 2.592 USD.

Bạch kim giảm 0,6% xuống 1.225,39 USD/ounce, trước đó đã tăng lên 1.244,50 USD, mức cao nhất kể từ ngày 25/2.