BLACKPINK bị đối xử bất công thế nào mà Blinks phải đặt biển quảng cáo quanh YG để ‘dằn mặt’?

(VOH) - Một điều chưa có trong tiền lệ Kpop, cộng đồng fan hâm mộ của BLACKPINK đã thuê xe tải cùng biển quảng cáo chạy quanh YG Entertainment để đòi lại công bằng cho thần tượng.

Sáng ngày 16/12, các Blinks (cộng đồng fan BLACKPINK) đã thuê hẳn một chiếc xe tải có gắn biển quảng cáo chạy quanh tòa nhà YG từ 9 giờ sáng đến 7 giờ tối (giờ địa phương) để thực hiện cho chiến dịch "BLINKSDemandForBLACKPINK". Đây được xem là những nỗ lực của các fan hâm mộ nhằm yêu cầu công ty nên đối xử công bằng hơn với 4 cô gái BLACKPINK.

Theo đó, trên biển quảng cáo, các fan đã thực hiện một video chiếu những đoạn nhạc trong MV của nhóm. Kèm theo đó là 2 dòng hashtag chính là #YG는_블링크의_요구사항을_들어주세요 (tạm dịch: YG hãy lắng nghe yêu cầu của Blinks) và  #BLINKSDemandForBLACKPINK (Blinks yêu cầu quyền lợi cho BLACKPINK).

voh-blinks-chay-quang-cao-doi-cong-bang-cho-blackpink-voh.com.vn-anh1

voh-blinks-chay-quang-cao-doi-cong-bang-cho-blackpink-voh.com.vn-anh2
Hình ảnh những chiếc xe tải có biển quảng cáo được Blinks thuê chạy quanh YG để yêu cầu công bằng cho BLACKPINK

Cụ thể, những yêu cầu của các Blink gửi đến công ty YG bao gồm: cho BLACKPINK comeback 2 lần trong 1 năm; thực hiện các dự án solo cho 3 thành viên còn lại bao gồm Lisa, Jisoo, Rosé; cho phép nhóm được quảng bá trên các show truyền hình; và hãy đến BLACKPINK dược tham dự các lễ trao giải cuối năm.

Nội dung video được Blinks chuẩn bị:

Hành động này của các Blinks đã nhận được khá nhiều sự chú ý của cộng đồng fan Kpop. Bởi lẽ đây được xem là lần đầu tiên có một fandom cực “gắt” trong việc ra yêu sách cho công ty quản lý để đòi lại quyền lợi cho nghệ sĩ. Một lời tuyên ngôn để YG biết được rằng Blinks vốn dĩ không dễ dàng lùi bước. 

Được biết, để có thể thuê được chiếc xe tải với tấm biển quảng cáo “siêu to khổng lồ” chạy vòng quanh tòa nhà YG, các Blink đã phải chi một số tiền không hề nhỏ. Điều này cũng phần nào cho thấy người hâm mộ thực sự đã không thể chịu đựng được hơn nữa sự bất công của YG dành cho 4 cô gái Hắc Hường. Tuy nhiên, liệu rằng YG đã làm gì quá đáng mà khiến cho mọi chuyện phải “tức nước vỡ bờ” đến thế này?

voh-blinks-chay-quang-cao-doi-cong-bang-cho-blackpink-voh.com.vn-anh3
BLACKPINK đã bị YG đối xử bất công như thế nào mà các Blinks phải hành động quyết liệt như vậy

Gần 4 năm hoạt động nhưng chỉ có trong tay hơn 10 bài hát

Nói về chất lượng âm nhạc của BLACKPINK thì có lẽ đây sẽ là điều mà không ai có thể bàn cãi. Mỗi lần ra sản phẩm mới, fan hâm mộ sẽ lại được dịp choáng ngợp trước chuỗi thành tích kéo dài mà 4 cô gái “Hắc Hường” đạt được.

Từ thành tích nhạc số, lượng bán album cho đến lượt view Youtube mà Black Pink đạt được đều thuộc vào hàng “khủng”. Tuy nhiên, nếu như với những công ty khác, khi “gà nhà” đạt được những thành tích ấn tượng như thế này thì chắc chắn sẽ được đầu tư ra sản phẩm thường xuyên để có thể ghi dấu ấn trong lòng công chúng. Nhưng với BLACKPINK thì mọi chuyện lại hoàn toàn khác.

voh-blinks-chay-quang-cao-doi-cong-bang-cho-blackpink-voh.com.vn-anh4
MV Ddu-Du Ddu-Du của nhóm đạt 1 tỷ lượt xem, trở thành MV đầu tiên của nghệ sĩ Kpop đạt được con số này

voh-blinks-chay-quang-cao-doi-cong-bang-cho-blackpink-voh.com.vn-anh5
As If It's Your Last cũng đạt được thành tích không kém cạnh với 700 triệu lượt xem

voh-blinks-chay-quang-cao-doi-cong-bang-cho-blackpink-voh.com.vn-anh6
Đặc biệt, Kill This Love xuất sắc đạt 600 triệu lượt xem chỉ sau 6 tháng ra mắt

Trong suốt gần 4 năm hoạt động, số lần comeback của BLACKPINK chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay. Cùng với đó là số lượng bài hát cũng chưa thể vượt qua được con số 15. Chính vì vậy nên các fan của BLACKPINK lúc nào cũng trong tình trạng “đói nhạc” và mong muốn thần tượng của mình có thể comeback thường xuyên hơn.

voh-blinks-chay-quang-cao-doi-cong-bang-cho-blackpink-voh.com.vn-anh7
Trừ các ca khúc cover của từng thành viên, BLACKPINK chỉ có chưa đầy 15 ca khúc của riêng mình

voh-blinks-chay-quang-cao-doi-cong-bang-cho-blackpink-voh.com.vn-anh8
Dù vậy nhưng các cô gái cũng vô cùng thành công khi thực hiện các tour diễn vòng quanh thế giới và đặc biệt là Dome Tour mới đây

Những lời hứa về màn solo của Jisoo, Lisa, Rosé đều bị cho vào quên lãng

BLACKPINK là nhóm nhạc mà cả 4 thành viên đều sở hữu tài sắc vẹn toàn. Nếu như Jennie có khả năng rap cực đỉnh thì Lisa lại được xem là “cỗ máy nhảy” với những màn khoe vũ đạo điêu luyện. Trong khi đó, Jisoo và Rosé cũng không hề kém cạnh khi sở hữu giọng hát hết sức ngọt ngào và truyền cảm. Chính vì vậy nên nhiều người sự đoán rằng nếu các thành viên BLACKPINK phát hành sản phẩm solo thì chắc chắn sẽ đạt được thành công vang dội.

Và điều đó thực sự đã đúng khi Jennie chính thức là “phát pháo” đầu tiên mở màn cho sự nghiệp solo cho các thành viên của nhóm. MV “SOLO” của cô nàng tính đến nay đã sở hữu hơn 400 triệu lượt xem trên Youtube, trở thành nghệ sĩ solo đầu tiên của Kpop đạt được con số ấn tượng như thế này.

voh-blinks-chay-quang-cao-doi-cong-bang-cho-blackpink-voh.com.vn-anh9
Jennie là thành viên đầu tiên của BLACKPINK có sản phẩm solo và đạt được thành tích vô cùng ấn tượng

Sau đó, YG cũng nhiều lần hứa hẹn về việc sẽ cho 3 thành viên còn lại được phát hành sản phẩm solo khiến các Blinks vô cùng mong đợi. Tuy nhiên, ngày qua ngày, các nghệ sĩ của YG cũng lần lượt comeback nhưng thông tin về những sản phẩm solo kia đều dần bị cho vào quên lãng.

BLACKPINK bị hạn chế đi show, không được xuất hiện trong các lễ trao giải dù thành tích đều được xếp vào hàng khủng

Một điều nữa khiến các Blinks không khỏi bức xúc chính là việc BLACKPINK không được tham gia vào bất cứ một buổi lễ trao giải nào vào cuối năm nay. Bởi đối với fan Kpop, việc được thấy thần tượng xuất hiện trong các lễ trao giải cuối năm, được xướng tên ở các hạng mục giải thưởng chính sự đền đáp xứng đáng cho những nỗ lực của họ trong suốt một năm qua. Đặc biệt là trong năm 2019, BLACKPINK đã đạt được rất nhiều thành tích ấn tượng khi trở lại với Kill This Love.

Dù vậy nhưng lần lượt các lễ trao giải công bố line – up, người hâm mộ đỏ mắt tìm tên BLACKPINK nhưng vẫn chẳng thể thấy các cô gái xuất hiện. Điều này khiến các Blinks vô cùng thất vọng vì nhóm hầu như không có cơ hội được trao bất cứ giải thưởng nào trong năm nay.  

voh-blinks-chay-quang-cao-doi-cong-bang-cho-blackpink-voh.com.vn-anh10
Dù đạt được hàng loạt thành tích khủng nhưng BLACKPINK lại không hề góp mặt trong bất cứ một buổi lễ trao giải nào 

Là vì YG thực sự thờ ơ với BLACKPINK hay các tác động ngoại cảnh khiến công ty không còn lựa chọn nào khác?

Nói đi cũng phải nói lại, YG suy cho cùng cũng chỉ là một công ty giải trí được thành lập với mục đích lợi nhuận. Trong khi đó, BLACKPINK lại được xem là “át chủ bài” giúp công ty thu về rất nhiều tiền từ việc thực hiện các tour diễn hay phát hành sản phẩm mới. Chính vì vậy không có lý do gì mà công ty lại cố tình thờ ơ với nhóm để nhận thiệt thòi về mình.

voh-blinks-chay-quang-cao-doi-cong-bang-cho-blackpink-voh.com.vn-anh11
Các đêm diễn của BLACKPINK luôn chật kín người tham dự

voh-blinks-chay-quang-cao-doi-cong-bang-cho-blackpink-voh.com.vn-anh12
Các cô nàng đã đem về khoản lợi nhuận siêu to cho YG nhưng lại không được đầu tư xứng đáng

Từ trước đến nay, không riêng gì với BLACKPINK mà đa số các nghệ sĩ trong công ty như BIGBANG, WINNER, iKON, AKMU,… cũng không được thường xuyên comeback trong một năm. Thậm chí, Lee Hi đã phải chờ đợi 3 năm liền mới có thể trở lại với các fan hâm mộ. Đổi lại, việc có thêm thời gian đầu tư, chuẩn bị giúp cho âm nhạc của các nghệ sĩ YG chưa bao giờ làm người hâm mộ thất vọng.

voh-blinks-chay-quang-cao-doi-cong-bang-cho-blackpink-voh.com.vn-anh13
Thế nhưng không riêng vì BLACKPINK mà các nghệ sĩ còn lại cũng rơi vào tình cảnh tương tự

Đặc biệt là với một nhóm nhạc đình đám như BLACKPINK, mỗi lần comeback của nhóm đều sẽ được công chúng hết sức mong chờ. Mọi nhất cử nhất động của nhóm đều được fan hâm mộ trên toàn thế giới đặc biệt quan tâm. Vì vậy nên các tốt nhất vẫn là nên “chậm mà chắc”, cần để cho nhóm có thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng, để mọi thứ có thể thật hoàn hảo và hài lòng thì chắc chắn sự trở lại nào của BLACKPINK cũng đều tạo nên một cú nổ lớn.

voh-blinks-chay-quang-cao-doi-cong-bang-cho-blackpink-voh.com.vn-anh14
Thậm chí, Lee Hi phải chờ đợi 3 năm mới có thể trở lại

voh-blinks-chay-quang-cao-doi-cong-bang-cho-blackpink-voh.com.vn-anh15
Tuy nhiên, việc comeback chậm vốn đã trở thành một truyền thông của YG để nghệ sĩ có nhiều thời gian sáng tạo, hoàn thành sản phẩm một cách chỉn chu nhất

Ngoài ra, trong năm 2019 vừa qua, YG liên tục vướng vào những ồn ào nghiêm trọng đến mức chủ tịch Yang Hyun Suk cũng phải từ chức và rời công ty. Điều này khiến cho các nghệ sĩ trong công ty không thể tránh khỏi việc bị ảnh hưởng. Không chỉ có BLACKPINK mà tất cả nghệ sĩ của YG đều bị các nhà đài cho vào “danh sách đen” và không được xuất hiện trong bất cứ một buổi lễ trao giải nào. 

voh-blinks-chay-quang-cao-doi-cong-bang-cho-blackpink-voh.com.vn-anh16
Một năm vừa qua, YG gặp rất nhiều biến cố, điều đó khiến cho các nghệ sĩ của công ty không thể không bị ảnh hưởng

Đã là fan hâm mộ thì ai cũng mong muốn thần tượng của mình có thể nhận được những quả ngọt phù hợp với nổ lực mà họ đã bỏ qua. Và để có thể  đưa ra quyết định quyết liệt như hôm nay, chắc hẳn các bạn Blinks đều đã trải qua rất nhiều những bức xúc, tức giận. Chỉ mong rằng sau hành động này của Blinks, YG sẽ chú tâm hơn đến hoạt động của BLACKPINK nói riêng và các nghệ sĩ trong công ty nói chung, để từ đó cả idol lẫn fan đều sẽ không còn cảm thấy thiệt thòi nữa. 

Các thành viên Black Pink đã nỗ lực thoát mác 'công chúa ngậm thìa vàng' như thế nào?: Black Pink là nhóm nhạc nữ nổi tiếng Hàn Quốc trực thuộc YG Entertainment. Nhóm bao gồm 4 thành viên tài năng và xinh đẹp: Jennie, Jisoo, Lisa, Rosé.

WINNER – hành trình không trải hoa hồng nhưng các thành viên vẫn luôn là những ‘người chiến thắng': Đã 5 năm trôi qua kể từ ngày các thành viên được ra mắt dưới tên WINNER, cùng nhìn lại chặng đường đã qua để thấy các chàng trai đã ngày càng trưởng thành như thế nào nhé!