Dàn diễn viên 'Đô la trắng' sau 12 năm: nam thần chưa ai lấy vợ, nữ phụ bôn ba xứ người

Nếu như nam chính Lý Hùng vẫn lẻ bóng ở tuổi ngấp nghé 50, Nguyên Vũ nhiều lần úp mở đã có vợ và con trai thì hai nữ phụ của phim là Helen Thanh Đào và Ngọc Thúy đều gặp sóng gió đời tư.

Khởi chiếu vào năm 2006, bộ phim hình sự Đôla trắng của đạo diễn Trần Cảnh Đôn lên sóng đẩy dàn diễn viên Lý Hùng, Helen Thanh Đào, Nguyên Vũ, Ngọc Thúy, … trở thành tên tuổi hot nhất bấy giờ và tạo nên hiện tượng cho dòng phim hình sự của điện ảnh phía Nam.

Sau 12 năm, bộ sậu năm xưa đã có rất nhiều thay đổi

Helen Thanh Đào

Khi tham gia vai Khánh Băng trong Đôla trắng, Helen Thanh Đào đã 28 tuổi nhưng vẫn chỉ là người đẹp tập tành đóng phim. Với nhan sắc ngọt ngào cũng khả năng vào vai thần sầu, Helen Thanh Đào được ví von là "Lâm Chí Linh Việt Nam". Chính nhờ vai diễn Khánh Băng giúp Helen Thanh Đào đoạt giải Nữ diễn viên phụ được yêu thích nhất tại HTV Awards 2006.

VOH-dan-dien-vien-Do-La-Trang-sau-12-nam-1
Helen Thanh Đào được ví von như Lâm Chí Linh bản Việt. (Nguồn: Internet)

Từ sau Đôla trắng, nữ diễn viên sinh năm 1978 cũng có tham gia thêm vài dự án khác, nổi bật có thể kể đến như phim Hai mảnh đời, Ván cờ tình yêu, Giá mua một thượng đế, Cuộc chiến hoa hồng, ... Tuy nhiên, gác lại sự nghiệp đang ở thời kỳ đỉnh cao tại Việt Nam vào năm 2008, Helen Thanh Đào sang Đài Loan định cư cùng gia đình.

VOH-dan-dien-vien-Do-La-Trang-sau-12-nam-2
Tạm gác sự nghiệp ở Việt Nam, Helen Thanh Đào sang Đài Loan định cư và cuộc đời cô bắt đầu sóng gió từ đây. (Nguồn: Internet)

Ở Đài Loan, Helen Thanh Đào phải bắt đầu từ con số 0. Cô đi lên từ các vai diễn phụ. May mắn khi hai vai diễn trong Nhớ mùi hương đu đủChia tay với anh giúp nữ diễn viên được công chúng xứ Đài biết đến nhiều hơn.

Khi bắt đầu có chút tiếng tăm, Helen Thanh Đào chia sẻ việc mẹ ruột cô bị tai nạn giao thông qua đời trong cuốn tự truyện phát hành năm 2015. Ngoài ra, cô còn nói dối về thân thế cũng như tình trạng hôn nhân. Đến đầu năm 2017, Helen Thanh Đào cùng chồng là ông Đới Phát Khuê đã phải tổ chức họp báo để đính chính và nhận sai.

VOH-dan-dien-vien-Do-La-Trang-sau-12-nam-3
Helen Thanh Đào và chồng tổ chức họp báo trần tình về nhiều điều cô đã lừa dối dư luận khi gia nhập làng giải trí. (Nguồn: Internet)

Theo đó, nữ diễn viên đã kết hôn từ năm 22 tuổi và là người gốc Việt 100%. Mẹ ruột cô vẫn còn sống chứ không phải bị tai nạn qua đời như lời chia sẻ trước đây của cô.
Scandal khiến Helen Thanh Đào bị gán mác "người đẹp nói dối", nhận chỉ trích từ netizen cả hai nước.

VOH-dan-dien-vien-Do-La-Trang-sau-12-nam-4
Cô còn gây sốc khi tuyên bố chia tay người chồng lệch tuổi, công chúng nghi ngờ cô làm vậy để đến với người tình tin đồn Hoàng Cảnh Dụ. (Nguồn: Internet)

“Sau những việc không hay xảy ra trong hai năm vừa rồi, mọi người cũng đã cho tôi thời gian để hồi phục lại. Thêm vào đó khán giả cũng quên nhanh nên scandal này chỉ ảnh hưởng một thời gian rất ngắn. Trong hai năm qua, tôi có hơi bặt tin. Nhưng tôi đã cố gắng là chính mình. Bây giờ, tôi đã có thể tự tin làm chính mình” - Helen Thanh Đào chia sẻ về scandal.

VOH-dan-dien-vien-Do-La-Trang-sau-12-nam-5

Sau nhiều tai tiếng đời tư, người đẹp phải đi về giữa Việt Nam - Đài Loan để tham gia các sự kiện, phát triển kinh doanh. Mới đây, hình ảnh nữ diễn viên phải chào mời khách hàng đến tiệm mì của cô tại Đài Bắc đã được trang Apple Daily ghi nhận khiến dư luận ngỡ ngàng.

VOH-dan-dien-vien-Do-La-Trang-sau-12-nam-6
Người đẹp 40 tuổi kinh doanh tiệm mỳ ở Đài Bắc. Nhưng công việc kinh doanh của quán không mấy khả quan. (Nguồn: Internet)

VOH-dan-dien-vien-Do-La-Trang-sau-12-nam-7
Hiện tại, Helen Thanh Đào phải ở nhà thuê cuộc sống hết sức chật vật trên xứ người chứ không hề hào nhoáng. (Nguồn: Internet)

Lý Hùng

Sinh năm 1969, Lý Hùng là diễn viên được nhắc đến nhiều nhất thời kỳ vàng son của thập niên 90 bên cạnh Lê Công Tuấn Anh, Chi Bảo,... Sang đến những năm 2000, Lý Hùng vẫn được các đạo diễn ưu ái chọn vào vai chính trong nhiều dự án, Đôla trắng là một dự án củng cố vị trí của anh trong làng phim Việt.

VOH-dan-dien-vien-Do-La-Trang-sau-12-nam-8
Vai trung úy Nguyễn Trực trong Đôla trắng được giao cho Lý Hùng - nam tài tử gạo cội của màn ảnh Việt phía Nam. (Nguồn: Internet)

Trong phim, Lý Hùng đã thể hiện tròn trịa vai chiến sĩ công an, giỏi võ nghệ Nguyễn Trực góp phần làm nên thành công cho bộ phim.

Sự nghiệp diễn xuất của Lý Hùng nối dài với hơn 100 bộ phim, anh có thể diễn đa dạng từ vai chính diện đến phản diện. Lý Hùng còn vinh dự được sách kỷ lục Việt Nam ghi nhận là Nam diễn viên đóng nhiều vai chính nhất phim Việt với hơn 50 bộ phim.

VOH-dan-dien-vien-Do-La-Trang-sau-12-nam-9
Lý Hùng trong căn biệt thự 700m2 ở quận Tân Bình, TPHCM. (Nguồn: Internet)

Hiện tại, Lý Hùng vẫn tham gia đóng phim đều đặn và xuất hiện trên các chương trình truyền hình trong vai trò khách mời, giám khảo. Về chuyện tình cảm, sau nhiều năm lăn lộn trong nghề Lý Hùng vướng tin đồn với các bóng hồng Việt Trinh, Diễm Hương nhưng Y Phụng mới là người anh nặng nợ nhất.

VOH-dan-dien-vien-Do-La-Trang-sau-12-nam-10
Ở tuổi 50, Lý Hùng vẫn độc thân sau cuộc tình với Y Phụng và thường xuyên gặp lại "người tình màn ảnh" Việt Trinh trên ghế giám khảo gameshow. (Nguồn: Internet)

VOH-dan-dien-vien-Do-La-Trang-sau-12-nam-11
Nam tài tử vừa tham gia Lật mặt showbiz. (Nguồn: Internet)

Nguyên Vũ

Bước vào showbiz trong vai trò ca sĩ, Nguyên Vũ còn gây bất ngờ khi lấn sân sang diễn xuất thành công. Đôla trắng là dự án đánh dấu bước chuyển mình trong sự nghiệp của nam ca sĩ sinh năm 1973 với nhân vật trùm mafia "đội lốt" doanh nhân thành đạt bác ái, yêu nghệ thuật.

VOH-dan-dien-vien-Do-La-Trang-sau-12-nam-12
Nguyên Vũ vào vai trùm mafia xuyên quốc gia trong Đôla trắng. (Nguồn: Internet)

Ngoài Đôla trắng, Nguyên Vũ còn xuất hiện trong các dự án khác như Lục Vân Tiên, Tấm hộ chiếu vào đời, Những cuộc tình trắng đen, Lấy vợ Sài Gòn, Chuông reo là bắn... Ở tuổi 43, Nguyên Vũ vẫn chưa công khai nửa kia và dính nghi vấn về giới tính. 

VOH-dan-dien-vien-Do-La-Trang-sau-12-nam-13
Hiện tại, Nguyên Vũ đảm nhiệm vai trò MC cho nhiều chương trình. Bằng tài ăn nói khéo léo, MC Nguyên Vũ nhận được sự ủng hộ lớn từ phía khán giả xem đài. Anh còn nhận lời mời ngồi ghế giám khảo các cuộc thi sắc đẹp. (Nguồn: Internet)

VOH-dan-dien-vien-Do-La-Trang-sau-12-nam-14
Cách đây không lâu, Nguyên Vũ có dịp hội ngộ với Helen Thanh Đào sau nhiều năm. (Nguồn: Internet)

Trung Dũng

Nhân vật xã hội đen lụy tình được Trung Dũng khắc họa xuất sắc trên phim khiến anh trở thành một trong những nam diễn viên thực lực của điện ảnh Việt. Gia tài diễn xuất của anh không hề kém cạnh đàn anh Lý Hùng. Ngoài diễn xuất, Trung Dũng tỏ ra đa năng khi có thể hoạt động với nhiều tư cách khác nhau từ truyền hình, kịch nói, MC và ca sĩ.

VOH-dan-dien-vien-Do-La-Trang-sau-12-nam-15
Trung Dũng ngày ấy...(Nguồn: Internet)

Sau Đôla trắng, Trung Dũng tiếp tục khẳng định khả năng diễn xuất thông qua các dự án phim như Lạc giới, Người đàn bà yếu đuối, Ngọn nến hoàng cung, Nữ cảnh sát tập sự,... đều gây tiếng vang. Hoạt động trong làng giải trí đã nhiều năm nhưng chưa từng công khai hẹn hò khiến Trung Dũng nhiều lần bị nghi ngờ về giới tính. Anh từng phải lên tiếng về việc đã kết hôn và có con trai ở Mỹ mới dập tắt được tin đồn.

VOH-dan-dien-vien-Do-La-Trang-sau-12-nam-16
Ở tuổi 45, Trung Dũng vẫn duy trì sức hút. (Nguồn: Internet)

VOH-dan-dien-vien-Do-La-Trang-sau-12-nam-17
Trở lại với dự án Gạo nếp gạo tẻ, Trung Dũng và nữ diễn viên Thúy Ngân bị nghi ngờ "phim giả tình thật". Dù bị bắt gặp nắm tay Thúy Ngân ở sân bay nhưng nam diễn viên vẫn ra sức phủ nhận tin đồn. (Nguồn: Internet)

Ngọc Thúy

Nữ diễn viên kiêm người mẫu Ngọc Thúy từng đoạt giải Người mẫu xuất sắc nhất năm 2003 và Gương mặt Điện ảnh triển vọng năm 2000. Vai nữ cảnh sát Mỹ Thanh công tư rạch ròi trong Đôla trắng do Ngọc Thúy thủ vai nhận được sự yêu mến từ đông đảo khán giả xem màn ảnh nhỏ.

VOH-dan-dien-vien-Do-La-Trang-sau-12-nam-18

VOH-dan-dien-vien-Do-La-Trang-sau-12-nam-19
Ngọc Thúy sau nhiều năm vẫn vô cùng xinh đẹp và quyến rũ. (Nguồn: Internet)

Sau thành công của bộ phim, Ngọc Thúy trở thành vedette đắt show với giá cát xê khủng (tính theo thời điểm bấy giờ). Nhưng khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao, cô lên xe hoa với đại gia Đức An khiến nhiều người ngỡ ngàng. Cuộc hôn nhân của cả hai không thể cứu vãn dù đã có 2 cô con gái. Tranh chấp xoay quanh nữ diễn viên và chồng cũ lên đến số tiền 228 tỷ đồng khiến công chúng ngán ngẩm.

VOH-dan-dien-vien-Do-La-Trang-sau-12-nam-20
Cuộc hôn nhân của người mẫu Ngọc Thúy với đại gia Đức An ầm ĩ trên mặt báo hậu ly hôn. (Nguồn: Internet)

Tháng 6/2016, Ngọc Thúy tiến vào lễ đường tái hôn cùng chồng luật sư. Siêu mẫu cũng đã hạ sinh con ở Mỹ cho chồng.

VOH-dan-dien-vien-Do-La-Trang-sau-12-nam-21
Ngọc Thúy kết hôn lần 2 ở Mỹ. (Nguồn: Internet)

Sau 12 năm, dàn diễn viên phim Đôla trắng đã có những bước ngoặt bất ngờ kể cả trong sự nghiệp lẫn chuyện tình cảm. Hai nữ diễn viên Helen Thanh Đào và Ngọc Thúy đều lao đao vì hôn nhân. Trong khi các nam diễn viên của phim lại lẻ bóng đi về ở tuổi U40, U50.

Đích thân phủ nhận chuyện mang thai, Phạm Hương tiếp tục bị tố nói dối: Không chỉ liên tục bị phát hiện sự thay đổi về vóc dáng, đặc biệt là vòng 2, Phạm Hương còn gây tò mò khi lên tục đăng tải hình ảnh một cậu bé trên Instagram của mình từ cuối tháng 7 năm nay.
Ai xứng danh là nữ ca sĩ gợi cảm nhất showbiz Việt hiện nay?: Nếu ở các thế hệ trước thì khi nói về sexy sẽ không ai vượt qua được Thu Minh hay Minh Tuyết, nhưng ở thời điểm hiện tại thì sao?