‘Ghen Cô Vy’ thành công vượt biên giới, Min được phóng viên người Iran gửi email xin phép chuyển ngữ

(VOH) - Không chỉ được khán giả yêu mến và nhiệt tình mà ‘Ghen vô Vy’ của bộ ba Min – Khắc Hưng – Erik còn được truyền thông quốc tế nhiệt tình săn đón.

Mới đây trên trang của mình, Min bất ngờ chia sẻ niềm hạnh phúc khi nhận được một email đặc biệt do mộ phóng viên người Iran gửi đến. Theo đó, người này bày tỏ niềm thích thú trước MV Ghen Cô Vy đang “làm mưa làm gió” những ngày gần đây. Nhận thấy được giá trị nhân văn và giáo dục mà MV mang lại, vị phóng viên này đã ngỏ lời xin phép Min được chuyển ngữ sang tiếng Persian (ngôn ngữ Iran).

voh-phong-vien-nuoc-ngoai-xin-chuyen-ngu-ghen-co-vy-voh.com.vn-anh1
Min hạnh phúc chia sẻ đoạn email ý nghĩa mà mình vừa nhận được

Cụ thể, đoạn email của người này viết có thể được tạm dịch như sau: "Xin chào, tôi là một phóng viên người Iran đã xem MV của bạn. Tôi nghĩ nó rất hữu ích để giáo dục cho bọn trẻ đấy. Bạn có vui lòng không nếu tôi chuyển ngữ sang tiếng Persian, rồi sau đó bạn sẽ thêm phần phụ đề này vào video. Tôi tin rằng chúng ta có thể thông tin đến trẻ em toàn thế giới cùng nhau đấy. Cảm ơn rất nhiều!".

voh-phong-vien-nuoc-ngoai-xin-chuyen-ngu-ghen-co-vy-voh.com.vn-anh2
Một phóng viên người Iran đã xem qua MV và bày tỏ mong muốn được chuyển ngữ để có thể "thông tin đến trẻ em toàn thế giới"

Trước lời đề nghị hết sức đáng yêu, nữ ca sĩ Min không giấu được niềm vui và hạnh phúc khi chia sẻ: “Đọc những dòng này xong tự nhiên thấy xúc động. Mỗi người ở 1 nước khác nhau, họ và người dân đang trải qua điều gì mình cũng chưa hiểu rõ hết, chỉ biết rằng tại Iran đã có thêm gần 600 trường hợp nhiễm và 15 người chết. Vì vậy, cảm thấy làm được cái gì thì sẽ làm hết sức mình. Dù là điều nhỏ nhất”. Với chia sẻ như thế này, chắc hẳn cô nàng cũng sẽ không nỡ lòng từ chối một hành động ý nghĩa như thế này rồi.

voh-phong-vien-nuoc-ngoai-xin-chuyen-ngu-ghen-co-vy-voh.com.vn-anh3
Min cảm thấy vô cùng hạnh phúc vì mình và ekip có thể góp một chút sức nhỏ vào cuộc chiến chống virus

Những ngày qua, người hâm mộ không khỏi xôn xao trước đoạn video với nội dung tuyên truyền, kêu gọi mọi người giữ gìn vệ sinh cá nhân, góp phần đẩy lùi dịch bệnh do virus corona gây ra. Theo đó, đoạn nhạc có tên Ghen Cô Vy, là một dự án của Viện Sức khoẻ, Nghề nghiệp và Môi trường thuộc Bộ Y Tế, do bộ ba nhạc sĩ Khắc Hưng, Min và Erik cùng nhau thực hiện.

voh-phong-vien-nuoc-ngoai-xin-chuyen-ngu-ghen-co-vy-voh.com.vn-anh4

Không chỉ tạo được hiệu ứng trong nước, Ghen Cô Vy còn đạt được thành công xuyên quốc gia khi bất ngờ xuất hiện trên truyền hình HBO thông qua chương trình Last Week Tonight do nam MC John Oliver dẫn dắt. Trước đó, ca khúc Ghen Cô Vy còn được tạp chí BillBoard – tạp chí âm nhạc hàng đầu nước Mỹ đưa tin và khen ngợi rằng đây là một chiến dịch truyền thông hiệu quả nhằm đối phó với dịch bệnh. Bên cạnh đó, tạp chí Billboard cũng nhận xét ca khúc có giai điệu  "cực kỳ hấp dẫn, bắt tai, giúp khuyến khích các biện pháp phòng ngừa như rửa tay vệ sinh".

voh-phong-vien-nuoc-ngoai-xin-chuyen-ngu-ghen-co-vy-voh.com.vn-anh5
"Ghen Vô Vy" nhận được nhiều lời khen ngợi khi xuất hiện trên tạo chí Billboard

voh-phong-vien-nuoc-ngoai-xin-chuyen-ngu-ghen-co-vy-voh.com.vn-anh6
Nam MC John Oliver không ngừng dành những lời khen ngợi cho "Ghen Cô Vy"

voh-phong-vien-nuoc-ngoai-xin-chuyen-ngu-ghen-co-vy-voh.com.vn-anh7
Ở một diễn biến khác, video "vũ điệu rữa tay" trên nền nhạc "Ghen Cô Vy" của Quang Đăng được trang fanpage chính thức của UNICEF chia sẻ với nhiều lời hen ngợi

UNICEF, Billboard chia sẻ và dành lời khen ngợi cho "Ghen Cô Vy" cùng vũ điệu rửa tay của Việt Nam: "Vũ điệu rửa tay" của Quang Đăng cùng ca khúc "Ghen Cô Vy" không chỉ xuất hiện trên truyền hình Mỹ mà giờ đây đã được phủ sóng ở phạm vi toàn thế giới. 
MV "Ghen Cô Vy" của Việt Nam được khen trên sóng truyền hình Mỹ: MC nổi tiếng John Oliver trong “Last Week Tonight” đã vô cùng phấn khích khi lắng nghe giai điệu và hình ảnh dễ thương trong MV “Ghen cô Vy”.