Mới đây, tạp chí âm nhạc hàng đầu của Mỹ Billboard có bài viết về Ghen Cô Vy - ca khúc chống dịch Covid-19 của Việt Nam.
Theo Billboard, Việt Nam đã có chiến dịch truyền thông hiệu quả để đối phó với dịch bệnh, đồng thời nhận xét Ghen Cô Vy có giai điệu "cực kỳ hấp dẫn, bắt tai, giúp khuyến khích các biện pháp phòng ngừa như rửa tay vệ sinh".
Tạp chí Billboard đặc biệt chú ý đến hiệu ứng mà bài hát "Ghen Cô Vy" tạo nên trên mạng xã hội TikTok #ghencovychallenge (thử thách Ghen Cô Vy), với trào lưu này người tham gia thử thách sẽ nhảy theo giai điệu bài hát giống như vũ công Quang Đăng.
Chưa dừng lại ở đó, trang fanpage chính thức của UNICEF - Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc cũng đã chia sẻ về vũ điệu rửa tay này trên nền ca khúc Ghen Cô Vy đi kèm với lời nhắn: "Chúng tôi thực sự rất yêu vũ điệu rửa tay từ một vũ công người Việt Nam - Quang Đăng. Rửa tay sạch với nước và xà phòng là một trong những bước đầu tiên giúp bảo vệ bạn khỏi virus corona".
MC John Oliver hài hước nhảy theo vũ điệu rửa tay trên truyền hình HBO - Ảnh: Internet
Trước đó, ngày 1/3, “Ghen Cô Vy” xuất hiện trên truyền hình HBO thông qua chương trình "Last Week Tonight" do nam MC John Oliver dẫn dắt. Đoạn video "Vũ điệu rửa tay" trên nền nhạc "Ghen Cô Vy" do biên đạo Quang Đăng thực hiện cũng nhận được lời khen.
Thậm chí, MC John Oliver còn hào hứng cover lại điệu nhảy này ở cuối chương trình và cho rằng, đây mới là cách thức tuyên truyền thú vị nhất.
'Vũ điệu rửa tay' trên nền nhạc Ghen Cô Vy của Quang Đăng
Quang Đăng hào hứng chia sẻ: “Thử thách điệu nhảy rửa tay của mình đã tạo thành hiện tượng! Hãy cùng nhau chiến đấu chống dịch Covid-19, bước đầu tiên là hãy nhớ rửa tay nhé”.
Ở dưới phần bình luận, đông đảo khán giả quốc tế bày tỏ sự thích thú trước vũ đạo độc đáo của Quang Đăng. Nhiều người còn hào hứng tag tên bạn bè, người thân kêu gọi hưởng ứng "Vũ điệu rửa tay" của Việt Nam.
Ghen Cô Vy là bản biến tấu từ ca khúc Ghen, một hit của Min và Erik. Bài hát được 2 ca sĩ phối hợp với nhạc sĩ Khắc Hưng sửa lời và thu âm cho Viện Sức khoẻ nghề nghiệp và môi trường (thuộc Bộ Y tế) trong chiến dịch truyền thông chống dịch Covid-19.