Top 18 phim Thành Long hay hấp dẫn nhất định bạn phải xem một lần trong đời

( VOH ) - Những bộ phim Thành Long với cảnh quay hành động thu hút cùng những tình tiết gay hài mang đến cho người xem những giây phút "cười ra nước mắt".

Phim Thành Long đã trở thành món ăn tinh thần quen thuộc không chỉ khán giả Trung Quốc mà là trên toàn thế giới. Với hơn 40 năm kinh nghiệm diễn xuất, ông đã có một gia tài đồ sộ với nhiều thể loại phim khác nhau, từ hành động, võ thuật cho đến phim hài. Dưới đây là tuyển tập phim của Thành Long hay bạn không thể không xem.

Đại Chiến Âm Dương - The Knight of Shadows: Between Yin and Yang (2019)

Đại Chiến Âm Dương kể về câu chuyện trừ yêu diệt ma của Bồ Tùng Linh (Thành Long). Ông vốn là một pháp sư tài ba nhưng đã lui về ở ẩn sau thời gian dài thu phục yêu quái. Bỗng dưng một ngày nơi ông sinh sống xuất hiện một con yêu quái hùng mạnh gian ác, Bồ Tùng Linh lại lần nữa tái xuất đi trừ yêu nhằm bảo vệ cuộc sống của người dân.

Lần này Thành Long đã phá bỏ phong cách nghiêm túc thường thấy trên phim khi mang lại những phút giây hài hước vui vẻ cho khán giả với vai diễn Bồ Tùng Linh. Với kinh nghiệm diễn xuất dày dặn của mình, ông rất dễ dàng hóa thân vào nhân vật này.

Top 18 phim Thành Long hay hấp dẫn nhất định bạn phải xem một lần trong đời 1

Vai diễn Bồ Tùng Linh của Thành Long trong Đại Chiến Âm Dương vui vẻ và hài hước

Kung Fu Yoga (2017)

Kung Fu Yoga là bộ phim đánh dấu sự hợp tác giữa nền điện ảnh Trung Quốc và Ấn Độ. Bộ phim kể về cuộc phiêu lưu truy tìm kho báu của giáo sư khảo cổ học Jack (Thành Long) và những người đồng hành của ông. Trong hành trình này cả nhóm của ông đã trải qua nhiều nguy hiểm và khám phá được nhiều điều bí ẩn.

Là một diễn viên lão luyện với kinh nghiệm diễn xuất hàng đầu Thành Long đã không khiến khán giả phải thất vọng với vai diễn Jack. Ông đã mang đến một vai diễn xuất sắc và cực kỳ lôi cuốn đến với người xem.

Top 18 phim Thành Long hay hấp dẫn nhất định bạn phải xem một lần trong đời 2

Kung Fu Yoga là một trong những bộ phim thành công vang dội của Thành Long

Phim Thành Long quay trên đất Mỹ: Kẻ ngoại tộc - The Foreigner (2017)

Thời điểm năng 2017, Thành Long đã có tuổi, thế nhưng anh vẫn được đảm nhận những vai diễn nặng ký và “Kẻ ngoại tộc” là một trong số đó. Trong phim, Thành Long vào vai người cha bị mất đi đứa con thân yêu của mình sau một vụ nổ và anh quyết trả thù những kẻ đã gây ra vụ nổ đó.

voh.com.vn-phim-thanh-long-anh-6

“Kẻ ngoại tộc” được quay tại nước Mỹ

Với những diễn biến tâm lý giằng xé cùng sự đau đớn khi mất đi đứa con thân yêu của mình, Thành Long đã thể hiện rất xuất sắc nội tâm nhân vật từ một người cha yêu thương cho đến một người cha thù hận, chỉ có mong muốn duy nhất là trả thù cho con gái. Đó là lý do vì sao đây là bộ phim Thành Long đóng được yêu thích nhất trên toàn thế giới.

Xem thêm: Top 15 phim võ thuật Trung Quốc hay nhất trong 2 thập kỷ qua

Quả Tim Thép - Bleeding Steel (2017)

Câu chuyện phim kể về đặc vụ cảnh sát Lâm Đông (Thành Long) trong quá trình bảo vệ nhân chứng ông đã phát hiện công trình nghiên cứu khoa học của nhân chứng này không tầm thường và có phần nguy hiểm. Trong một cuộc chiến nhân chứng đã biến mất cùng với nghiên cứu của mình và những tin tức xoay quanh cũng nhanh chóng bị chìm vào lãng quên. Thế nhưng 13 năm sau thông tin về cuộc nghiên cứu này bỗng xuất hiện trở lại và gây nên những sóng gió mới.

Khi tham gia bộ phim này Thành Long đã ở độ tuổi 63 nhưng ông vẫn hoàn thành xuất sắc vai diễn Lâm Đông với những pha hành động mạo hiểm ấn tượng. Ông khiến người xem phải “thót tim” trong suốt thời lượng của bộ phim.

Top 18 phim Thành Long hay hấp dẫn nhất định bạn phải xem một lần trong đời 3

Quả tim thép là bộ phim hành động đặc sắc do Thành Long thủ vai chính

Tẩu Thoát Ngoạn Mục - Skiptrace (2016)

Bộ phim kể về quá trình giải cứu Samantha (Phạm Băng Băng) của thám tử Bennie Chan (Thành Long). Để giải cứu được Samantha, Bennie Chan phải hợp tác với Connor Watts (Johnny Knoxville), cả hai đã có màn kết hợp bất đắc dĩ cùng chuyến phiêu lưu mạo hiểm với vô vàn khó khăn đang trực chờ.

Với tài năng và phong độ diễn xuất của mình, Thành Long đã mang đến những màn hành động đẹp mắt cho người xem. Cùng với đó là mảng miếng cực kỳ hài hước và duyên dáng của ông khiến khán giả cực kỳ thích thú.

Top 18 phim Thành Long hay hấp dẫn nhất định bạn phải xem một lần trong đời4

Thành Long đã mang đến những màn hành động đẹp mắt cho người xem trong Tẩu thoát ngoạn mục

Phim 12 Con Giáp - Kungfu Master of Zodiac (2013)

Câu chuyện phim xoay quanh JC (Thành Long) là người chuyên đi săn lùng cổ vật. Ông được thuê đi tìm lại 6 đầu tượng đồng quý giá vốn là bộ tượng đại diện cho 12 con giáp được đặt ở đài phun nước Viên Minh Viên. Liệu quá trình tìm kiếm của JC có được diễn ra thuận lợi?

Với chất hài, hành động quen thuộc của mình, Thành Long rất dễ dàng hóa thân vào vai diễn trong phim. Ông đã mang đến những cảnh hành động linh hoạt, dẻo dai cùng những câu thoại hóm hỉnh khiến khán giả không thể không yêu mến phim.

Top 18 phim Thành Long hay hấp dẫn nhất định bạn phải xem một lần trong đời 8

Thành Long đã thể hiện những cảnh hành động đẹp mắt trong 12 Con Giáp

Cậu bé Karate - The Karate Kid (2010)

Không chỉ nổi danh với những vai diễn hài hước và công phu tuyệt đỉnh, Thành Long khi vào vai cần đến chiều sâu và thể hiện nội tâm rõ nét cũng làm cho khán giả hài lòng. “Cậu bé Karate” là một trong những phim Thành Long thủ vai chính ăn khách nhất ở thời điểm đó. Giúp cho khán giả hiểu thêm về tình thầy trò, về những giá trị sống đáng quý.

voh.com.vn-phim-thanh-long-anh-1

Cậu bé Karate là một trong những bộ phim để đời của Thành Long

Nội dung phim xoay quanh cậu bé Dre Paker chuyển đến trường mới, bị bạn bè bắt nạt và được thầy Han (Thành Long thủ vai) cứu. Sau đó, để giải quyết mâu thuẫn, 2 người đã đến gặp võ sư của đám bạn bắt nạt cậu. Để đảm bảo an toàn cho bản thân, Paker phải học võ để thi đấu và chính thầy Han là người chỉ dạy. Hãy xem ngay để biết thêm nhiều tình tiết hấp dẫn hơn nhé.

Xem thêm: Top phim võ thuật hay 'đỉnh của đỉnh' dành cho hội fan đam mê đánh đấm, túy quyền

Kế Hoạch Baby - Robin-B-Hood (2006)

Kế Hoạch Baby là một trong những bộ phim của Thành Long hay và hấp dẫn nhất. Nội dung phim xoay quanh việc hai tên trộm vì hám tiền mà bắt cóc con trai của gia đình tỷ phú để đổi lấy 30 triệu USD. Thế nhưng cả hai đều không ngờ rằng đứa trẻ này đã mang đến cho hai người vô vàn rắc rối. Chính sự đáng yêu, dễ thương của đứa bé đã cảm hóa hai tên trộm này.

Với kinh nghiệm diễn xuất phong phú Thành Long đã hóa thân xuất sắc vào vai Nhân Tự Đà, một trong hai tên trộm trong phim. Nhân vật này của anh đã mang đến rất nhiều tiếng cười cho khán giả.

 

Top 18 phim Thành Long hay hấp dẫn nhất định bạn phải xem một lần trong đời 5

Kế Hoạch Baby là một trong những bộ phim của Thành Long hay và hấp dẫn

Thần Thoại - The Myth (2005)

Nếu nói về phim Thành Long thành công nhất không thể nào vắng mặt phim Thần Thoại, bộ phim đã làm nên cơn sốt trên toàn thế giới. Nội dung phim đan xen giữa hai câu chuyện quá khứ và hiện tại. Tướng quân Mông Nghị (Thành Long) trong quá trình hộ tống công chúa Ngọc Thấu (Kim Hee-Sun) sang nước Tần làm phi đã nảy sinh tình cảm với nàng nhưng lại không may gặp nạn trên đường đi. Hai ngàn năm sau Jack (Thành Long) trong quá trình khai quật lăng tẩm đời nhà Tần đã gặp sự cố và được đưa về quá khứ đời Tần, tại đây anh đã gặp lại công chúa Ngọc Thấu.

Thành Long với khả năng diễn xuất đỉnh cao đã thể hiện xuất sắc hai nhân vật là Mông Nghị và Jack. Ông đã diễn tả được những dằn xé nội tâm của nhân vật một cách xuất sắc.

Top 18 phim Thành Long hay hấp dẫn nhất định bạn phải xem một lần trong đời 6

Bộ phim Thần thoại đã khẳng định tên tuổi và mang về cho Thành Long nhiều giải thưởng  

Huy Hiệu Rồng - The Medallion (2003)

Huy Hiệu Rồng là bộ phim thuộc loại hành động hài. Nội dung phim kể về quá trình bảo vệ tấm huy hiệu của Eddie Yang (Thành Long), tấm huy hiệu có uy lực cực mạnh. Trong một lần giúp anh hồi sinh sống lại sau khi anh bị trúng đạn, tấm huy hiệu trở thành mục tiêu chiếm đoạt của nhiều thế lực khác nhau.

Thành Long với khả năng diễn xuất linh hoạt, ông đã hóa thân thành công vào nhân vật Eddie Yang. Nhân vật này của ông ngoài những pha hành động cực ngầu thì còn mang đến cho khán giả nhiều tiếng cười với sự hài hước thú vị của mình.

Top 18 phim Thành Long hay hấp dẫn nhất định bạn phải xem một lần trong đời 7

Huy Hiệu Rồng là bộ phim Thành Long thuộc loại hành động hài của Thành Long

Phim Thành Long hài hành động: Giờ cao điểm - Rush Hour (1998)

Đây là một trong những bộ phim của Thành Long thủ vai chính kết hợp giữa 2 quốc gia Trung Quốc và Mỹ. Đóng cùng với Thành Long là diễn viên Chris Tucker và được phát hành vào tháng 9 năm 1998. Có thể nói, đây là bộ phim mang đến doanh thu cao ngất ngưởng cho diễn viên này.

voh.com.vn-phim-thanh-long-anh-2

Giờ cao điểm là bộ phim hợp tác với Mỹ sản xuất

Hai người đã cùng nhau chống lại kẻ xấu, đôi khi bị rơi vào những tình huống nguy hiểm nhưng đều hóa giải được, kết hợp với yếu tố hài hước đã mang đến tiếng cười sảng khoái cho người xem. Cùng với đó là những màn đấu võ ấn tượng càng làm cho bộ phim này thêm thu hút khán giả.

Xem thêm: Top 10 phim hài hay nhất mọi thời đại mang đến những giây phút giải trí đỉnh cao

Tôi Là Ai -  Who am I ? (1998)

Bên cạnh những pha hài hước điểm xuyết, đây vẫn là bộ phim Thành Long đóng mang đậm chất tâm lý tình cảm. “Tôi là ai” mang đến những cái nhìn hoàn toàn mới về phong cách cũng như diễn biến tâm lý của nam diễn viên đa tài này.

voh.com.vn-phim-thanh-long-anh-3

Phim “Tôi là ai” cho thấy diễn xuất ấn tượng của Thành Long

Trong phim, Thành Long thủ vai một điệp viên sau khi nhảy ra khỏi chiếc trực thăng đã bị mất trí nhớ. Sau đó anh phải trốn chạy khỏi sự truy sát của tổ chức điệp viên đó đồng thời phải tìm lại thân thế thật của bản thân mình. Nổi trội nhất trong phim là những màn rượt đuổi ấn tượng mà người xem không nên bỏ lỡ. Dù đã ra mắt từ lâu nhưng đến nay, đây vẫn là bộ phim chiếm được nhiều cảm tình của khán giả.

Chàng trai tốt bụng - Mr. Nice Guy (1997)

Đây là một bộ phim Thành Long hợp tác cùng với đạo diễn Hồng Kim Bảo – một nhà làm phim hành động võ thuật tài năng của Trung Quốc. Trong phim, Thành Long vào vai một anh chàng đầu bếp nhưng lại bị kéo vào cuộc đấu tranh giữa các băng đảng xã hội đen. Toàn bộ phim đều là những màn võ thuật rất đặc sắc, thêm thắt vào đó là những yếu tố hài hước vừa đủ giúp cho bộ phim càng được lòng khán giả hơn.

voh.com.vn-phim-thanh-long-anh-7

 Bộ phim hành động hài hước được nhiều khán giả yêu thích

Đại náo phố Bronx - Rumble in the Bronx (1995)

Bộ phim kể về một cảnh sát Hồng Kông do Thành Long thủ vai sang New York dự đám cưới của người thân. Tại đây anh không may bị vướng vào rắc rối với trùm xã hội đen. Anh đã bắt tay với băng đảng ở địa phương để đối phó với tổ chức này.

Bằng diễn xuất chuyên nghiệp của mình, có thể nói vai diễn lần này không hề làm khó được Thành Long. Ông đã thể hiện thành công vai diễn và để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả.

Top 18 phim Thành Long hay hấp dẫn nhất định bạn phải xem một lần trong đời 9

Đại náo phố Bronx là một trong những bộ phim ăn khách của Thành Long

Túy Quyền II - Drunken Master II ( 1994 )

Bộ phim này được sản xuất dựa trên phần I đã được ra mắt vào năm 1978. Trong phim, Thành Long vào vai Hoàng Phi Hồng – một vị võ sư nổi danh trong lịch sử Trung Quốc. Tuy nhiên không còn những món võ nhanh, mạnh mà thay vào đó là chiêu Túy quyền ở trạng thái say xỉn biến hóa vô lường khiến mọi đối thủ phải kiêng dè. Phim có những tình tiết bất ngờ khiến khán giả không thể không theo dõi.

Xem thêm: 9 bộ phim hành động đỉnh cao hay nhất không xem phí cả đời

voh.com.vn-phim-thanh-long-anh-4

“Túy quyền II” là phần tiếp theo dựa trên phần I do Thành Long đóng

Thợ Săn Thành Phố - City Hunter (1993)

Thợ Săn Thành Phố là một trong những bộ phim Thành Long hay và ấn tượng nhất. Bộ phim xoay quanh quá trình tìm kiếm và giải cứu cô con gái của thương gia Nhật, không may bị lưu lạc trên tàu của cảnh sát Mạnh Ba (Thành Long) . Quá trình tìm kiếm của anh không hề dễ dàng khi anh phải đương đầu với những kẻ cướp trên tàu.

Thành Long đã có màn thể hiện xuất sắc với vai diễn Mạnh Ba. Những pha hành động của anh với chiêu thức linh hoạt, đẹp mắt và rất dứt khoát khiến khán giả không thể rời mắt khỏi màn hình.

Top 18 phim Thành Long hay hấp dẫn nhất định bạn phải xem một lần trong đời 10
Thợ săn thành phố là bộ phim hành động hấp dẫn và gây tiếng vang cho Thành Long vào năm 1993

Phim Thành Long chỉ đạo diễn xuất: Long huynh Hổ đệ - Armor of God (1986)

Với bộ phim này, Thành Long tham gia với 2 vai trò là diễn viên chính và đạo diễn, kết hợp với người bạn thân của mình là Tăng Chí Vĩ. Nội dung phim Thành Long này nói về hành trình đi tìm kho báu của Thành Long cùng một người bạn đồng hành nữa. Trong quá trình tìm kiếm, anh gặp phải một tai nạn nghiêm trọng khiến não bộ, một bên mắt và tai bị ảnh hưởng. Vậy họ có tìm ra được kho báu và quay trở về hay không? Cùng đón xem bộ phim để tìm ra lời giải nhé.

voh.com.vn-phim-thanh-long-anh-5

Một trong những bộ phim hành động hay nhất của Thành Long

Câu chuyện cảnh sát - The Police Story (1985)

Bộ phim này đánh dấu cột mốc rất đáng nhớ khi Thành Long tự mình đứng ra sản xuất. Sau khi được công chiếu, bộ phim đã mang về rất nhiều thành công và được đánh giá cao cả ở nội dung và diễn xuất. Trong phim Thành Long tiếp tục đóng vai chính khi hóa thân thành một cảnh sát chính nghĩa nhưng lại bị ông trùm ma túy hãm hại.

voh.com.vn-phim-thanh-long-anh-8

 “Câu chuyện cảnh sát” là bộ phim Thành Long tự sản xuất

Thành công hơn nữa khi bộ phim này đã mang đến cho Thành Long 2 giải thưởng ấn tượng của liên hoan phim Kim Tượng, đó là phim xuất sắc nhất và chỉ đạo võ thuật xuất sắc nhất. Đây là dấu ấn không thể quên trong sự nghiệp diễn xuất của anh.

Tuy không còn xuất hiện trên màn ảnh nữa, thế nhưng phim Thành Long vẫn là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay. Đừng bỏ qua bất cứ bộ phim nào của nam diễn viên xuất sắc này để được chiêm ngưỡng những pha võ thuật đỉnh cao nhé. 

Những bộ phim hài, võ thuật khác sẽ được VOH Giải Trí thường xuyên cập nhật. Bạn hãy theo dõi chuyên mục Phim để biết thêm những bộ phim hấp dẫn khác nhé.