Tuyển tập 15 bộ phim của hay nhất của nam thần Gong Yoo

(VOH) – Bằng tài năng của mình Gong Yoo thu hút nhiều khán giả hâm mộ theo dõi mỗi bộ phim mà anh nhận vai.

Dù đã bước sang tuổi tứ tuần, Gong Yoo vẫn vô cùng phong độ và là một trong những nam thần tài năng nhất của màn ảnh xứ Hàn. Mỗi một bộ phim của nam diễn viên đều mang lại những bước tiến vượt bậc trong diễn xuất của anh. Hãy cùng nhau nhìn lại chặng đường nghệ thuật 18 năm qua với 15 bộ phim của Gong Yoo đóng hay nhất trong sự nghiệp.

Phim truyền hình của Gong Yoo

School 4 (2001)

Gong Yoo được khán giả biết đến qua bộ phim đầu tay của anh là School 4 trong vai Hwang Tae Young. Đây là bộ phim sitcom Hàn Quốc về đề tài học đường hài hước vô cùng nổi tiếng trong năm 2001. Trong phim, nam diễn viên đã thể hiện hai sở trường của mình là vừa đàn piano vừa hát. Sau bộ phim, Gong Yoo trở thành nam diễn viên triển vọng, là “viên ngọc quý ẩn mình” được nhiều đạo diễn chú ý và giúp anh mài dũa để tỏa sáng.

Tuyển tập những bộ phim học đường Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại

voh.com.vn-phim-hay-gong-yoo-anh1
Series phim School chính là bệ phóng hoàn hảo cho sự nghiệp thăng hoa của "viên ngọc sáng" Gong Yoo (Nguồn: Internet)

Hello My Teacher  - Cô Giáo Và Kẹo Bông Gòn (2005)

Cô giáo và kẹo bông gòn kể về chuyện công việc và tình yêu của người phụ nữ 25 tuổi tên Na Bo Ri (Gong Hyo Jin). Na Bo Ri luôn khát khao được trở về trường cũ dạy học. Bởi thế, sau khi có được bằng giáo viên, cô từ chối các trường khác và quay lại trường cũ của mình, tại đây, cô được làm việc cùng mối tình đơn phương thời trung học - thầy giáo mỹ thuật Ji Huyn Woo (Kim Da Huyn). Tuy nhiên, để có thể làm việc tại trường, cô cần phải ký một hợp đồng trực tiếp thực hiện việc dạy dỗ, giáo dục Park Tae In (Gong Yoo) - một cậu học sinh ngỗ ngược. 

Vào vai Park Tae In, Gong Goo đã mang đến cho khán giả hình ảnh một cậu học sinh sống tình cảm, nội tâm nhưng luôn tỏ ra bướng bỉnh và nghịch ngợm. Đây chính là vai chính đầu tiên trong sự nghiệp của Gong Yoo, đánh dấu bước trưởng thành trong sự nghiệp của anh chàng. Với lối diễn tự nhiên và đầy hài hước, Gong Yoo đã góp phần làm nên một câu chuyện đầy thú vị ở chốn học đường.

[xong]rewrite gong yoo phim 1

The 1st Shop Of Coffee Prince – Tiệm Cà Phê Hoàng Tử (2007)

Sẽ là thiếu sót khi nhắc đến các phim của nam tài tử Gong Yoo mà bỏ qua bộ phim này. Bộ phim xoay quanh câu chuyện tình yêu hài hước giữa cô nàng tomboy cá tính Eun Chan (Yoon Eun Hye) và anh chủ tiệm cà phê khó tính Han Kyul (Gong Yoo). Từ hợp đồng thuê giả làm người yêu, hai người dần cảm mến lẫn nhau và yêu nhau sau khi trải qua nhiều chuyện. Ngoài ra, dàn diễn viên nam phụ đẹp lung linh sẽ khiến những trái tim thiếu nữ phải “rung rinh” mỗi khi theo dõi phim đó.

voh.com.vn-phim-hay-gong-yoo-anh2
Nhẹ nhàng, tình cảm nhưng không gây nhàm chán chính là những yếu tố thu hút khán giả của bộ phim (Nguồn: Internet)

Big - Hoán đổi linh hồn (2012)

Big là một bộ phim tương đối mới mẻ với chủ để hoán đổi linh hồn - Một đề tài làm mưa làm gió những năm 2012. Nội dung cụ thể của bộ phim xoay quanh nàng giáo viên Gil Da Ran (Lee Min Jung) vốn đang chuẩn bị kết hôn với bác sĩ Yoon Jae (Gong Yoo) thì không may, anh gặp phải tai nạn giao thông và qua đời. Thế nhưng thân xác của Yoon Jae lại bị linh hồn Kang Kyung Joon (Shin Won Ho) nhập vào, mà Kyung Joon lại là cậu học sinh ngỗ nghịch do Da Ran chủ nhiệm.

Vào vai cậu học sinh mới 17 tuổi trong thân xác một người đàn ông trưởng thành và thành đạt, Gong Yoo đã xuất sắc thể hiện được nét trẻ con, bướng bỉnh của nhân vật, đem lại rất nhiều tiếng cười cho khán giả xem phim.

Xem thêm: Danh sách 20 bộ phim tình cảm Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại

Duyên - [đã sửa] rewrite gong yoo phim 2
Hoán đổi linh hồn

Guardian: The Lonely and Great God – Yêu Tinh (2016)

Trở lại màn ảnh nhỏ với bộ phim Yêu Tinh (Goblin), Gong Yoo đã không khiến người xem thất vọng với khả năng diễn xuất và nội dung kịch bản vô cùng ấn tượng. Bộ phim trở thành bộ phim “hot” nhất trong năm 2016, vượt lên nhiều cái tên đình đám khác để trở thành một trong những bộ phim ăn khách với nội dung xuất sắc nhất. 

Phim xoay quanh một yêu tinh bất tử Kim Shin, trải qua ngàn năm bất tử, anh mất đi lí tưởng sống nhưng mọi chuyện thay đổi khi anh gặp được cô nữ sinh Ji Eun Tak (Kim Go Eun). Và rồi câu chuyện tình yêu đẹp đượm buồn của họ bắt đầu. Bộ phim còn có sự góp mặt của ông chú vạn người mê Lee Dong Wook

voh.com.vn-phim-hay-gong-yoo-anh3
Bộ phim thành công vang dội làm tăng thêm sức hút của nam tài tử sau thời gian dài vắng mặt trên màn ảnh nhỏ Hàn (Nguồn: Internet)

The Silent Sea - Biển Tĩnh Lặng (2021)

Nội dung chính của The Silent Sea kể về một tương lai giả tưởng khi Trái Đất rơi vào tình trạng kiệt quệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường sinh thái. Do đó, để giải cứu Trái Đất, một đội nhóm phi hành gia đã được cử đến vùng đất bỏ hoang trên Mặt trăng để nghiên cứu và giải quyết vấn đề thiếu nước trầm trọng của nhân loại. Thế nhưng, họ phát hiện một loài sinh vật lạ đang tồn tại ở nơi này có thể đe dọa đến mạng sống của họ. Từ đây, những mâu thuẫn nội bộ liên quan đến việc sống còn nổ ra. Liệu phi hành đoàn có thể hoàn thành nhiệm vụ và trở về nguyên vẹn? 

Trong phim Gong Yoo trong vai Han Yun Jae - đội trưởng của nhóm phi hành gia và là người phải thực hiện nhiệm vụ quan trọng. Anh là một người dũng cảm, luôn sẵn sàng hy sinh và đấu tranh vì đồng đội. Được biết, nam diễn viên rất thích nội dung của Biển Tĩnh Lặng và đã gật đầu nhận vai ngay khi vừa nhận được kịch bản. Để vào vai phi hành gia, anh đã tham gia khóa huấn luyện để làm quen với môi trường không trọng lực trong không gian.

Những bộ phim khoa học viễn tưởng về vũ trụ hay nhất mọi thời đại mà bạn nên xem một lần trong đời

Duyên - [nội dung đạt - 6 phim] rewrite gong yoo phim 3
The Silent Sea

Phim điện ảnh của Gong Yoo

Spy Girl – Cô Nàng Gián Điệp (2004)

Bộ phim đánh dấu chặng đường đầu tiên của nam diễn viên trong mảng phim điện ảnh mà anh diễn chính. Trong phim, anh vào vai Ko Bong – chàng sinh viên rơi vào lưới tình với cô điệp viên ẩn danh xinh đẹp, thủ vai bởi “ngọc nữ” Kim Jung Hwa. Nhiều câu chuyện hài hước dở khóc dở cười đã diễn ra xung quanh câu chuyện tình yêu giữa họ. Sau khi được công chiếu, bộ phim đã nhanh chóng thu hút nhiều bạn trẻ ra rạp nhờ sự kết hợp ăn ý của cặp diễn viên chính.

voh.com.vn-phim-hay-gong-yoo-anh4
Bộ phim điện ảnh đầu tay của Gong Yoo đã để lại nhiều ấn tượng mạnh cho khán giả khi ra rạp (Nguồn: Internet)

Finding Mr. Destiny - Đi Tìm Kim Jong Wook (2010)

Finding Mr. Destiny kể về hành trình kiếm tìm mối tình đầu từng gặp ở Ấn Độ của cô nàng Seo Ji Woo (Im Soo Jung). Vì không biết gì về anh chàng đó ngoài cái tên Kim Jong Wook nên Ji Woo đã đến công ty chuyên tìm kiếm mối tình đầu để giải quyết vấn đề của mình. Đứng đầu công ty này là Gi Jun (Gong Yoo), một người có tính cách trái ngược với Ji Woo. Trong quá trình tìm Kim Jong Wook, hai người thường xảy ra tranh cãi, nhưng cũng từ những mâu thuẫn đó mà họ nhận ra mình đang dần nảy sinh tình cảm với đối phương.

Vai Gi Jun của Gong Yoo là một chàng trai độc thân có tính tình cố chấp và nhiệt huyết với công việc một cách quá mức cần thiết. Gong Yoo và Im Soo Jung trong vai cặp đôi trái dấu hay khắc khẩu đã đem đến cho khán giả những giây phút đầy hài hước nhưng cũng không kém phần ngọt ngào.

Tuyển chọn những bộ phim Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại mà bạn không nên bỏ qua

[Check Unique K Đạt - 6 phim] rewrite gong yoo phim 4
Finding Mr. Destiny

Silenced – Sự Im Lặng (2011)

Chuyển thể từ tiểu thuyết Dogani của nhà văn Kong Ji Young, bộ phim lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật xảy ra tại một ngôi trường trẻ em khuyết tật Hàn Quốc. Gong Yoo khoác lên mình vai diễn một thầy giáo dạy mỹ thuật hiền hòa, nhã nhặn biết dùng thủ ngữ - Kang In Ho. Do điều kiện khó khăn, anh đến trường học dạy trẻ khiếm khuyết. Và cũng tại đây mà anh đã phát hiện ra vô số bí mật: chúng bị bạo hành và lạm dụng tình dục. In Ho và một cô gái trẻ đã quyết định đưa sự thật phơi bày ra ánh sáng.

voh.com.vn-phim-hay-gong-yoo-anh5
Bộ phim về đề tài bạo hành và lạm dụng tình dục trẻ em đáng báo động và bị lên án nặng nề tại Hàn Quốc (Nguồn: Internet)

Từ những khung cảnh đầu đến cuối bộ phim là không gian yên tĩnh bao trùm, khiến không ít khán giả phải rùng mình khiếp sợ liên tưởng đến hiện thực xã hội con người, một sự im lặng đến kinh người. Khi vấn nạn bạo hành và lạm dụng tình dục trẻ em, đặc biệt là trẻ em khuyết tật đang gây nhức nhối cho xã hội, thì bộ phim như tia sáng phản ánh và lên án hiện thực khắc nghiệt của xã hội.

The Suspect – Đặc Vụ Báo Thù (2013)

Gong Yoo trong phim vào vai Ji Dong Chul – một cựu đặc vụ Bắc Hàn bị quốc gia bỏ rơi, vợ con bị hãm hại. Trong hành trình tìm kiếm kẻ thù, anh đã làm tài xế xe cho chủ tịch Park. Nhưng chẳng may ông bị sát hại, trước khi chết, ông trao lại cho Dong Chul cặp kính bí ẩn chứa đựng cơ mật an ninh quốc gia. Một lần nữa, anh phải chạy trốn khỏi truy sát vì tội mưu sát chủ tịch, đồng thời bảo vệ cặp kính ấy bằng cả tính mạng mình.

voh.com.vn-phim-hay-gong-yoo-anh6
Trở lại sau thời gian đi ngĩa vụ quân sự, Gong Yoo đã không làm khán giả thất vọng với lối diễn xuất tốt và body "nóng đốt mắt" của anh (Nguồn: Internet)

Xuyên suốt bộ phim, Gong Yoo đã thành công lột tả một nhân vật gai góc, mạnh mẽ và nỗi hận thù, nỗi đau toát lên trên gương mặt và đôi mắt. Đây là nhân vật đánh dấu một hình tượng rất khác mà nam diễn viên đã tập trung gây dựng trong bộ phim điện ảnh này.

Tổng hợp top 21 bộ phim hành động Hàn Quốc hay nhất bùng nổ rating cao

A Man And A Woman – Cám Dỗ Tội Lỗi (2016)

Bộ phim kể về câu chuyện ngang trái của cặp đôi đã bước vào tuổi trung niên và họ đã có gia đình: Sang Min (Jeon Do Yeon) và Kim Ki Hong (Gong Yoo). Cuộc hôn nhân không trọn vẹn đã khiến hai tâm hồn cô đơn tìm thấy nhau. Ki Hong là một kiến trúc sư không màng danh lợi, chỉ cần một người để cùng tâm sự.

Đến khi anh gặp được Sang Min, chuyện tình vụng trộm nảy nở giữa hai người mặc cho kết quả phía trước có thế nào. Theo nhiều trang báo uy tín tại Hàn Quốc, diễn xuất của cặp đôi chính khiến người xem cảm thấy day dứt, dẫu họ đang lầm đường lạc lối nhưng khó lòng trách móc họ.

voh.com.vn-phim-hay-gong-yoo-anh7
Tuy đề tài phim đáng để suy ngẫm nhưng với diễn xuất ấn tượng của cặp đôi chính đã khiến khán giả khó lòng buông lời chỉ trích (Nguồn: Internet)

Train To Busan – Chuyến Tàu Sinh Tử (2016)

Năm 2016 là một năm đại thành công của Gong Yoo khi anh quyết định tái ngộ khán giả màn ảnh rộng với 3 tác phẩm, trong đó có Chuyến Tàu Sinh Tử. Bộ phim đã khuynh đảo các phòng vé trong và ngoài nước, trở thành phim điện ảnh ăn khách nhất năm 2016.

voh.com.vn-phim-hay-gong-yoo-anh8
Bộ phim về đề tài zombie đã xuất sắc trở thành phim ăn khách nhất năm 2016 tại Hàn (Nguồn: Internet)

Nam tài tử vào vai ông bố Seok Woo cùng con gái trên chuyến tàu từ Seoul về Busan. Ngay khi tàu rời trạm, những xác sống xuất hiện và bất ngờ tấn công mọi người. Chuyến tàu đến Busan bỗng trở thành cuộc chiến sinh tồn khốc liệt của hàng trăm hành khách trên chuyến tàu. Ông bố Seok Woo đã liều mình tìm mọi cách bảo vệ cô con gái bé nhỏ nhưng đến cuối cùng vẫn phải phụ tử chia xa.

Xem thêm: Hàng loạt phim zombie Hàn Quốc hay nhất khuynh đảo tại các rạp phim

The Age of Shadows – Thời Kỳ Đen Tối (2016)

Thêm một tác phẩm điện ảnh nữa giúp đánh bóng tên tuổi của tài tử Gong Yoo trong năm 2016 chính là Thời Kỳ Đen Tối. Nếu Chuyến Tàu Sinh Tử xuất sắc dành lấy vị trí dẫn đầu bảng phim ăn khách thì bộ phim này cũng theo ngay sau đó khi ở vị trí thứ 3 trong cùng năm.

Phim kể về Nghĩa Liệt Đoàn, một tổ chức yêu nước chống Nhật vận chuyển thuốc nổ từ Thượng Hải về Seoul. Gong Yoo vào vai Kim Woo Jin - một chiến sĩ độc lập bí ẩn, liều lĩnh nhưng luôn tỉnh táo trong mọi hoàn cảnh. Những cảnh hành động của nam diễn viên được đánh giá là ổn định và tâm lý thể hiện chắc chắn.

voh.com.vn-phim-hay-gong-yoo-anh9
Nhân vật Kim Woo Jin với nét tâm lý phức tạp, bí ẩn được Gong Yoo thể hiện vô cùng ấn tượng (Nguồn: Internet)

Kim Ji Young Sinh Năm 1982 - Kim Ji Young: Born 1982 (2019)

Kim Ji Young sinh năm 1982 là bộ phim gây đau lòng người xem bởi những câu chuyện xót xa về áp lực và thành kiến đè nặng lên người phụ nữ ở Hàn Quốc. Nội dung chính của bộ phim xoay quanh Kim Ji Young (Jung Yu Mi), một người phụ nữ đang một mình vật lộn với cuộc sống hôn nhân vất vả, phải chăm chồng, chăm con, lại phải để tâm đến cả gia đình nhà chồng.

Xem thêm: 30+ bộ phim tôn vinh phụ nữ, ủng hộ nữ quyền và truyền cảm hứng cho nữ giới đặc sắc nhất

Duyên - [nội dung đạt - 6 phim] rewrite gong yoo phim 5
 

Trong bộ phim này. Gong Yoo thủ vai Jung Dae Hyun - người chồng có phần vô tâm, không nhận ra những khó khăn mà vợ mình đang gặp phải. Anh cũng là một trong những “hung thủ” gián tiếp gây ra cái chết “héo mòn” của người vợ ngay trong chính căn nhà tù túng. Thế nhưng xuyên suốt bộ phim, Dae Hyun đã dần quan tâm đến vợ hơn và nỗ lực để giúp vợ mình nhẹ gánh lo toan.

Seo Bok - Người Nhân Bản (2021)

Người nhân bản là bộ phim thuộc thể loại khoa học viễn tưởng kết hợp hành đông của Hàn Quốc. Bộ phim kể về hành trình bảo vệ Seo Bok (Park Bo Gum) của Min Gi Heon (Gong Yoo) - cựu nhân viên của cơ quan đặc vụ tình báo. Người nhân bản Seo Bok là kết quả của kỹ thuật di truyền tế bào gốc. Anh ta có năng lực dị thường cùng sự sống vĩnh cửu. Do đó, quá trình đưa Seo Bok trở về nơi an toàn trước sự tranh giành của nhiều thế lực quả là rất gian nan với Min Gi Heon. 

Ở bộ phim này, Gong Yoo trong vai cựu đặc vụ tình báo tài giỏi. Dù đã nghỉ hưu nhưng anh vẫn được tổ chức tín nhiệm giao công việc bảo vệ người nhân bản trước bao nhiêu kẻ thù. Hành trình đấu tranh của anh đầy cam go, khốc liệt. Qua đó, tài năng diễn xuất của Gong Yoo cũng được dịp tỏa sáng. Bộ phim đã trở thành bom tấn phòng vé và đứng ở vị trí thứ 10 về doanh thu tại Hàn Quốc năm 2021.

[xong]rewrite gong yoo phim 6

Trên đây là top 15 bộ phim hay nhất trên cả màn ảnh nhỏ và màn ảnh rộng của nam tài tử Gong Yoo. Những bộ phim của anh đều mang lại những bài học giá trị trong cuộc sống cũng như phần nào phản ánh về xã hội và con người hiện thực. Hãy cùng nhau đón xem những bộ phim của nam diễn viên và tự suy ngẫm về chúng thôi nào!