Sách tết đón xuân

(VOH) - Trong không khí đón chào xuân Canh Tý 2020, Nhà xuất bản Văn hóa Văn nghệ thành phố giới thiệu đến công chúng những tác phẩm viết về mùa xuân.

Tập sách Khảo luận về Tết của Nhà nghiên cứu Huỳnh Ngọc Trảng mang đến cho bạn đọc điểm nhìn tổng quan về Tết. Có thể xem Tết như một chuỗi nghi lễ từ các nghi lễ kết thúc năm cũ và các lễ đón mừng năm mới, còn được xem là thời điểm tống cựu nghinh tân. Điển hình như đưa Ông Táo về Trời, tảo mộ những ngày cận Tết, lễ rước ông bà, tiễn Thần Phật, tục xông đất đầu năm, …

Tập sách Ăn Tết chơi Tết miền Tây của tác giả Trần Minh Thương

Tập sách Ăn Tết, chơi Tết miền Tây của tác giả Trần Minh Thương

Còn trong sách Đồng dao và trò chơi truyền thống sẽ nhắc đến trò chơi truyền thống mang tính chất của một nghi thức xã hội nhằm biểu đạt nguyện vọng và điều cầu mong chung của cộng đồng, góp phần tăng cường sự đồng nhất văn hóa, củng cố mối quan hệ giữa các thành viên của cộng đồng.

Với tập sách Ăn Tết, chơi Tết miền Tây của tác giả Trần Minh Thương giúp độc giả hình dung một cách sinh động trong cái không khí, hương vị, sắc màu một chuẩn bị nếp gạo để gói bánh, tráng bánh, làm mứt, làm dưa, rồi chuẩn bị tảo mộ, quét dọn sửa sang nhà cửa, trang trí bàn thờ trong nhà ngoài sân.

3 nam thần Tbiz năm ấy bạn cùng theo đuổi, bây giờ ra sao? - Với ngoại hình điển trai, tài năng diễn xuất ấn tượng, hàng loạt ngôi sao nam Thái Lan đình đám đã khiến đông đảo khán giả châu Á 'phát cuồng' vì họ trên màn ảnh.
Hội mỹ nhân Việt sinh con năm 2019: Người nhanh lấy lại dáng; người bị chê bai vì mũm mĩm - Sau khi sinh con các mỹ nhân Việt vẫn luôn cố gắng giảm cân để có được thân hình thon gọn. Tuy nhiên, không phải ai cũng làm được việc này.