Tăng Chí Vỹ không ngại đề cập thứ tự xếp hạng của 'Tứ đại thiên vương' Hồng Kông

VOH - Tổng Giám đốc đài TVB phụ trách việc sản xuất phim và các chương trình giải trí, "ông trùm" showbiz Hồng Kông Tăng Chí Vỹ mới đây góp mặt trong chương trình truyền hình thực tế "The Detectives'

Ông xuất hiện với hình ảnh nhân vật ông trùm ma túy Hàn Sâm, vai diễn trước đây của ông trong bộ phim điện ảnh nổi tiếng "Vô Gian Đạo".

Dù chỉ tái hiện lại hình ảnh nhân vật, nhưng sự hóa thân của Tăng Chí Vỹ với vai Hàn Sâm đã gợi lại những ký ức về bộ phim một thời đình đám, thành công cả về mặt nghệ thuật lẫn thương mại, được ví như "cứu tinh" của ngành công nghiệp điện ảnh Hồng Kông đầu thập niên 2000.

 

Tăng Chí Vỹ không ngại đề cập thứ tự xếp hạng của 'Tứ đại thiên vương' Hồng Kông 1

"Ông trùm" showbiz Hồng Kông, Tổng Giám đốc đài TVB Tăng Chí Vỹ

Trong chương trình, ở phần thi vấn đáp, Tăng Chí Vỹ tỏ ra rất thẳng thắn, không sợ gây mất lòng khi nêu hoặc trả lời những câu hỏi tế nhị hoặc hóc búa.

Khi được hỏi về thứ tự xếp hạng của 'Tứ đại thiên vương' Hồng Kông theo nhận định của cá nhân ông, Tăng Chí Vỹ đã cho ngay đáp án mà không hề đắn đo hoặc do dự.

Sự thẳng thắn đến mức "đáng sợ" của ông trong phần vấn đáp khiến các khách mời khác vô cùng ái ngại, và điều này đã làm dấy lên những cuộc bàn luận sôi nổi trên không gian mạng.

Mở đầu phần vấn đáp, Tăng Chí Vỹ đặt ngay câu hỏi hóc búa cho nam diễn viên Trung Quốc Tôn Hồng Lôi khi với nội dung: "Hãy cho biết 3 lý do ly hôn mà anh từng nghĩ đến".

 

Tăng Chí Vỹ không ngại đề cập thứ tự xếp hạng của 'Tứ đại thiên vương' Hồng Kông 2

Tăng Chí Vỹ và Tôn Hồng Lôi (ảnh nhỏ) trong phần thi vấn đáp

Trước câu hỏi quá bất ngờ của đàn anh, Tôn Hồng Lôi không biết trả lời thế nào, anh bị "đứng hình" và quyết định bỏ qua câu này, nhưng sau đó anh nói rằng chưa từng nghĩ đến điều đó bao giờ.

Thấy Tăng Chí Vỹ ăn nói "bạo dạn", tài tử họ Tôn cũng không ngần ngại đặt câu hỏi tế nhị và khó trả lời dành cho đàn anh khi hỏi rằng: "Trong mắt anh, ba người đứng đầu trong danh sách 'Tứ đại thiên vương' là ai?".

Không một chút do dự, ông trùm showbiz Hồng Kông cho ra ngay đáp án với thứ tự xếp hạng cụ thể: "Trương Học Hữu (1), Lưu Đức Hoa (2), Quách Phú Thành (3), Lê Minh (4)".

 

Tăng Chí Vỹ không ngại đề cập thứ tự xếp hạng của 'Tứ đại thiên vương' Hồng Kông 3

Trương Học Hữu, Lưu Đức Hoa, Lê Minh, Quách Phú Thành (từ trái sang)

Câu trả lời hết sức thẳng thắn và không chút đắn đo của Tăng Chí Vỹ khiến các khách mời khác không khỏi giật mình và có phần ái ngại

Theo xếp hạng của Tổng Giám đốc đài TVB, Lê Minh đứng thứ tư trong 'Tứ đại thiên vương' Hồng Kông, nhưng với bản thân Lê Minh, anh lại có suy nghĩ khác.

Trước đây từng có tin nói rằng trong một cuộc trả lời phỏng vấn, Lê Minh từng đề cập đến vấn đề xếp hạng của 'Tứ đại thiên vương'. Anh cho rằng vị trí số 1 có thể là Lưu Đức Hoa hoặc Trương Học Hữu nhưng anh chắc chắn không phải là người xếp vị trí thứ 4.

Nhận định này của anh khiến các fan hâm mộ của Quách Phú Thành cảm thấy không vui vì anh có ý ám chỉ tài tử họ Quách xếp vị trí thứ 4.

Thật ra, 4 nghệ sĩ trong 'Tứ đại thiên vương' đều có thế mạnh và những thành tích riêng trong nghề, rất khó phân định bằng thứ tự xếp hạng.

Tăng Chí Vỹ không ngại đề cập thứ tự xếp hạng của 'Tứ đại thiên vương' Hồng Kông 4

CHÈN ẢNH:  'Tứ đại thiên vương' Hồng Kông sau này ít khi xuất hiện chung trên sân khấu

Việc Tăng Chí Vỹ dám nói ra thứ tự xếp hạng của từng người một cách công khai có thể do ông có mối giao tình riêng với từng người, bởi sau khi lên làm lãnh đạo của đài TVB, ông từng mời 'Tứ đại thiên vương' tham gia các chương trình của nhà đài.

Chẳng hạn như mời Trương Học Hữu làm ca sĩ khách mời trong đêm thi chung kết cuộc thi "Hoa hậu Hồng Kông 2021", mời Lưu Đức Hoa biểu diễn tại Lễ trao giải "Ca khúc Vàng Hồng Kông 2021/2022", mời Lê Minh làm ca sĩ khách mời của cuộc thi "Hoa hậu Hồng Kông 2022" và mời Quách Phú Thành biểu diễn tại sự kiện "Kỷ niệm 55 năm thành lập đài TVB".

Tăng Chí Vỹ không ngại đề cập thứ tự xếp hạng của 'Tứ đại thiên vương' Hồng Kông 5

Trương Học Hữu tại đêm thi chung kết cuộc thi "Hoa hậu Hồng Kông 2021"

Danh xưng 'Tứ đại thiên vương' Hồng Kông xuất hiện vào năm 1992. Những tưởng đó chỉ là những mánh lới quảng cáo của thế hệ ca sĩ trẻ trong làng âm nhạc Hồng Kông lúc bấy giờ, nhưng nào ngờ những tên tuổi này đều tỏa sáng và khuynh đảo làng giải trí không chỉ ở Hồng Kông mà cả châu Á trong suốt hơn 2 thập kỷ!

Có thể nói, người gặt hái nhiều thành công nhất trong "Tứ đại thiên vương" là Lưu Đức Hoa, hiện anh vẫn đang hoạt động trong ngành giải trí.

Mặc dù Lưu Đức Hoa có vẻ là người kiếm được rất nhiều tiền, nhưng anh ấy dường như là người "nghèo" nhất, bởi lẽ anh được biết đến là người tốt bụng, bất cứ ai trong làng giải trí gặp khó khăn, họ đều tìm đến anh để nhờ giúp đỡ!

 

Tăng Chí Vỹ không ngại đề cập thứ tự xếp hạng của 'Tứ đại thiên vương' Hồng Kông 6

Lưu Đức Hoa tại Lễ trao giải "Ca khúc Vàng Hồng Kông 2021/2022"

Không những thế, Lưu Đức Hoa còn rất quan tâm đến các hoạt động công ích, nên dù kiếm được thêm bao nhiêu, anh cũng quyên góp phần lớn vào các hoạt động này.

Trương Học Hữu được đánh giá là ca sĩ hát hay nhất trong "Tứ đại thiên vương" nên anh được mệnh danh là "ca thần".

Mỗi khi anh tổ chức liveshow ca nhạc đều cháy vé và từng xảy ra những trường hợp khán giả bị cảnh sát bắt do "coi cọp" (trốn vé) vì không mua được vé trong những lần anh diễn liveshow. Anh đã kiếm được rất nhiều tiền từ các show diễn ca nhạc.

Tăng Chí Vỹ không ngại đề cập thứ tự xếp hạng của 'Tứ đại thiên vương' Hồng Kông 7

Quách Phú Thành tại sự kiện "Kỷ niệm 55 năm thành lập đài TVB"

Quách Phú Thành từng được ví như "Michael Jackson của Hồng Kông" nhờ khả năng vũ đạo vượt trội.

Anh cũng kiếm được rất nhiều tiền và từng được tạp chí Forbes bình chọn là nam ca sĩ giàu có hàng đầu Hồng Kông vào năm 2010 với tài sản ước tính khoảng 300 triệu USD.

Sau khi kết hôn với người mẫu Phương Viên vào năm 2017, anh tập trung làm việc và dành thời gian chăm sóc vợ con.

Tăng Chí Vỹ không ngại đề cập thứ tự xếp hạng của 'Tứ đại thiên vương' Hồng Kông 8

Lê Minh tại cuộc thi "Hoa hậu Hồng Kông 2022"

Những năm gần đây, Lê Minh ít tham gia trong lĩnh vực showbiz. So với các thành viên khác trong "Tứ đại thiên vương", mặc dù thành tích và sự nghiệp của anh trong lĩnh vực hoạt động nghệ thuật có vẻ "khiêm tốn" hơn, nhưng bù lại anh rất có đầu óc kinh doanh và đang gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp kinh doanh của mình.

Mặc dù hiện nay mỗi người đều có gia đình và sự nghiệp riêng nhưng sức hút của họ vẫn không bị suy giảm, nhiều fan hâm mộ trung thành của họ giờ đây vẫn mong đợi có dịp nào đó có thể được một lần nữa nhìn thấy cả 4 người cùng xuất hiện và biểu diễn cùng nhau trên một sân khấu.