Top 18 bộ phim hack não hay hấp dẫn nhất, plot twist liên tục

VOH - Những dòng phim tình cảm, lãng mạn, hành động hay hài hước không còn chiếm thế thượng phong trên màn ảnh nhỏ nữa. Giờ đây, người xem đang hướng đến những phim hack não chứa đựng nhiều ẩn ý hơn.

Não bộ con người luôn khao khát kiến thức mới và ưa thích những câu hỏi hóc búa để tự tìm ra câu trả lời. Những bộ phim hack não là món ăn tinh thần không gì tuyệt vời hơn để bạn được thả mình vào mê cung với hàng vạn những câu trả lời trong nhiều chiều không gian khác nhau. Chúc bạn tìm ra đáp án trước khi kết phim nhé!

Ngôi Nhà Ma - The Shining (1980)

Do không tìm thấy hứng thú trong việc viết lách, Jack Torrance (Jack Nicholson) quyết định trở thành bảo vệ tại khách sạn Overlook. Tuy là một nơi nghĩ dưỡng sang trọng nhưng Overlook thường bị tách biệt với thế giới bên ngoài do nằm ở nơi hẻo lánh. Chuyển đến đây còn có người vợ Wendy (Shelley Duvall) và con trai Danny (Danny Lloyd) - người luôn bị ám ảnh bởi những điềm báo tâm linh.

Những ngày đầu, Jack hăm hở và tận hưởng không gian sống mới. Nhưng mọi chuyện chuyển biến xấu khi con trai Danny vô tình bước vào căn phòng cấm của khách sạn.

Việc Danny nhìn thấy bóng ma tựa như điềm báo cho gia đình mới chuyển đến nhưng ba mẹ cậu lại không tin và cho rằng cậu có vấn về về tâm thần. Khi những hiện tượng lạ xuất hiện ngày càng nhiều, Wendy nhận thấy chồng mình không được tỉnh táo như xưa.

Jack bắt đầu điên cuồng với mọi thứ xung quanh. Anh ám ảnh với một thứ không xác định tin theo sự hướng dẫn của nó vô điều kiện. Với cương vị là một nhà văn, anh không thể viết nỗi một từ từ khi đến Overlook, đổi lại, Jack truy tìm và sát hại vợ con mình.

Ngôi Nhà Ma - The Shining (1980)
 

Sự rùng rợn của khách sạn, sự quẫn trí đến điên cuồng của Jack Torrance khiến cho nhiều phân cảnh trở nên mờ ảo khó lòng mà phân biệt. Tuy bộ phim ban đầu bị nhận xét có cách xây dựng mối liên kết giữa các nhân vật rời rạc, thiếu logic. Nhưng những năm về sau, khi The Shining được các cây bút phân tích kỹ hơn, tác phẩm trở thành một trong những siêu phẩm điện ảnh thể loại kinh dị hay nhất nước Mỹ.

Đường Mulholland - Mulholland Drive ( 2001 )

Điều làm phim của đạo diễn David Lynch hack não có lẽ là bố cục của nó thay vì sự siêu thực. Lynch thường xem các phim của ông như là sự thử nghiệm, và chỉ dùng lại trên màn ảnh lớn khi những nhà làm phim não-ngắn từ chối. Bởi thế nên những câu chuyện trong phim có cảm giác như trích đoạn từ những bộ phim dài tập, phối hợp với các yếu tố kỳ dị làm nó vô cùng khó hiểu (nếu bạn chỉ coi lướt qua một lần). 

Liệu giấc mơ về Hollywood có hào nhoáng và tuyệt vời như mọi người vẫn nghĩ
Liệu giấc mơ về Hollywood có hào nhoáng và tuyệt vời như mọi người vẫn nghĩ ( Nguồn: Internet)

Thế giới của Mulholland Drive rải rác nào là sự mất trí nhớ, những màn ám sát , những màn tình cảm đan xen, và những cơn ác mộng lẩn trốn trong những nỗi sợ diễn ra ngay trong thực tại. Bộ phim sẽ có ý nghĩa khác nhau trong suy nghĩ của mỗi người xem, càng xem lại nhiều bạn sẽ càng phát hiện ra nhiều tầng nghĩa mới.

Ngài không ai cả - Mr. Nobody ( 2009 )

Chuyến tàu bắt đầu lăn bánh, cậu bé nên lựa chọn đi với cha hay với mẹ đây. Biết rằng mỗi sự lựa chọn của cậu sẽ mở ra những hướng đi mới. Chỉ cần cậu không chọn lựa gì cả, thì sẽ chẳng có gì xảy ra.

Trong mỗi chặng đường đời, bạn sẽ có suy nghĩ khác về ý nghĩa phim
Trong mỗi chặng đường đời, bạn sẽ có suy nghĩ khác về ý nghĩa phim (Nguồn: Internet).

Tính nguyên bản, điện ảnh, diễn xuất, kịch bản, nhạc phim và những suy nghĩ táo bạo đều không thể tìm được ở bất kỳ bộ phim nào khác. Bộ phim này cần một vốn sống đủ lớn để cảm nhận nó đầy đủ nhất, như là trải qua sinh nở, tình yêu, cưới hỏi, con cái, chia tay, ly dị, cái chết, và những quyết định làm thay đổi cuộc đời. Ở mỗi chặng đường đời, bạn sẽ cảm giác khác nhau về bộ phim. Mr.Nobody sẽ cho bạn một cái nhìn sâu sắc về những quyết định của quá khứ, những lựa chọn cho tương lai mà mọi người ở mọi độ tuổi đã, đang và sẽ phải đưa ra quyết định.

Xem thêm: 
Top 25 series hay nhất dành cho các mọt phim tha hồ cày
Top 25 series phim bộ Mỹ hay nhất mọi thời đại không nên bỏ lỡ

Phim hack não về dòng thời gian: Tam Giác Quỷ - Triangle (2009)

Tam Giác Quỷ
 

Triangle (2009) là phim kinh dị và ly kỳ của đạo diễn Christopher Smith. Câu chuyện diễn ra khi một nhóm người lên du thuyền, nhưng rồi họ bị cuốn vào một cơn bão khủng khiếp và tìm thấy một tàu lớn bí ẩn để trú ẩn. Từ đó, mọi thứ bắt đầu trở nên kỳ quái và đầy bí ẩn.

Chuyến nghỉ dưỡng trên thuyền của Jess (Melissa George) liên tục xảy ra những điều bất ổn. Con thuyền bỗng dưng ngừng giữa đại dương, sau đó là cơn bão lớn ập tới khiến con thuyền bị lật úp. May mắn thay, cả nhóm bao gồm Jess được giải cứu bởi một con tàu lớn.

Điều kỳ lạ là Jess phát hiện không có bất cứ ai ở trên tàu, cô cũng có cảm giác mình đã từng tới đây. Lần lượt các thành viên trong nhóm bị giết hại bởi một người thần bí. Khi đánh tay đôi với một người lạ, Jess được bảo rằng cô phải giết tất cả mọi người mới có thể trở về. Ngay sau đó, cô gặp một nhóm người cần giúp đỡ (vốn là nhóm của cô) đang trôi dạt trên biển.

Điểm làm cho Triangle trở nên hack não chính là cách kịch bản xây dựng một vòng lặp thời gian tinh tế. Người xem cảm nhận được sự lặp lại của các sự kiện, nhưng mỗi lần, nhân vật chính bắt đầu có những quyết định khác nhau. Điều này tạo nên một loạt các tình huống khác biệt, khiến cho người xem bị lôi cuốn vào một cấu trúc không gian - thời gian phức tạp với nhiều rủi ro.

Bên cạnh kịch bản thông minh, diễn xuất tài tình của diễn viên Melissa George, người thủ vai nữ chính, cùng với sự hòa trộn giữa yếu tố kinh dị và kịch tính cũng tạo nên sức hút riêng cho phim. Sự bất ngờ và tò mò ngày càng tăng lên khi bí ẩn về vòng lặp thời gian được tiết lộ, đẩy người xem vào một trạng thái không ngừng tìm kiếm và suy luận.

Một vòng lặp không hồi kết diễn ra ở nhiều bối cảnh làm khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Người xem sẽ không biết rằng, liệu đâu mới là Jess thật, liệu rằng có cách nào để chấm dứt vòng lặp này hay không.

Triangle đặt các tình huống khó đoán một cách thông minh, mạch lạc, kéo người xem vào vòng lặp vô tận mà nhân vật chính đang bị mắc kẹt [đặt ra]. Để hiểu được ý nghĩa của phim, khán giả phải thật tập trung vào mọi chi tiết, từ phân cảnh đến lời thoại. 

Thiên Nga Đen - Black Swan (2010)

Thiên Nga Đen
 

Black Swan xoay quanh nhân vật Nina (Natalie Portman), một nghệ sĩ múa cống hiến hết mình cho vai diễn chính trong Hồ Thiên Nga và phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ một nghệ sĩ múa mới xuất hiện, Lily (Mila Kunis). Quá trình tập luyện căng thẳng và áp lực liên tục dần đẩy Nina vào trạng thái tinh thần bất ổn, khiến cô bắt đầu mất kiểm soát và phải đối mặt với nỗi sợ hãi và ám ảnh.

Giữa hai trường phái đối lập đó, Nina và Lily, ai sẽ là người giành được vai diễn lớn nhất trong sự nghiệp của mình? Khi sự ganh đua giữa hai vũ công chuyển thành tình bạn méo mó, mặt tối của Nina bắt đầu lộ diện. 

Điểm làm Black Swan nổi bật chính là cách mà bộ phim sử dụng kỹ xảo và biểu diễn để thể hiện tâm trạng và mâu thuẫn nội tâm của nhân vật chính. Đạo diễn Aronofsky đã tạo ra một không gian tưởng tượng mơ hồ, thể hiện sự rối loạn tinh thần của Nina thông qua thị giác và những màn biểu diễn kịch tính, gần như mê hoặc.

Cốt truyện đi sâu vào tâm trí của nhân vật chính, khiến người xem không biết được điều gì là thực, điều gì là ảo. Những chi tiết rời rạc, phân cảnh cắt lát đan xen, nhịp phim đôi khi nhanh, chậm bất thường tưởng chừng như phá hủy nội dung phim nhưng hóa ra, khi móc nối các tình tiết lại, đó là cả một ý đồ lớn, giúp phác họa tâm lý bất thường của Nina.

Đảo kinh hoàng - Shutter Island ( 2010 )

Vào năm 1954, thống tướng Teddy Daniels ( do Leonardo Dicaprio thủ vai) được cử đến để điều tra về vụ biến mất của một bệnh nhân từ bệnh viện Shutter Island Ashcliffe ở Boston. Anh không ngờ rằng bản thân bị cuốn vào những âm mưu và những rắc rối không lời giải tại hòn đảo kinh hoàng đó.

Cuốn vào vòng xoáy của những bí ẩn, Teddy liệu có đang đánh mất bản thân
Cuốn vào vòng xoáy của những bí ẩn, Teddy liệu có đang đánh mất bản thân (Nguồn: Internet)

Shutter Island là một tác phẩm trên cả tuyệt vời. Khởi đầu phim tạo cảm giác đây chỉ là một bộ phim thám tử thông thường hơi gợi cảm giác kinh dị. Tuy nhiên, càng tiến sâu vào phim, những âm mưu được nhấn mạnh hơn và thêm vào sự phức tạp kỳ dị. Cách thể hiện và “kể” nội dung phim vô cùng tuyệt vời. Nhịp độ phim vô cùng hợp lý, biến đổi tâm lý người xem theo ý đồ của đạo diễn. Cho dù diễn tiến phim có phức tạp hơn, người xem vẫn có thể hiểu và nắm bắt nội dung chính xuyên suốt phim. 

Điểm cộng lớn nhất là yếu tố bất ngờ cuối phim, được mệnh danh là cú twist lớn nhất trong lịch sử phim thời bấy giờ mà nhiều người không ai nghĩ đến. 

Xem thêm: 
Danh sách 15 phim trinh thám Mỹ hấp dẫn nhất từ trước đến nay
Những bộ phim bom tấn của điện ảnh Mỹ bạn sẽ hối hận nếu bỏ qua!

Bộ phim hack não, logic hay: Kẻ đánh cắp giấc mơ - Inception ( 2010 )

Bộ phim hack não này cũng là một tác phẩm thủ vai bởi tài tử Leonardo Dicaprio. Trong Inception, anh vào vai Dom Cobb, một tên cướp đánh cắp tiềm thức của người đang mơ. Khả năng hiếm dị này của Cobb giúp hắn trở thành một tên được xem trọng trong thế giới gián điệp doanh nghiệp. Tuy nhiên, nó cũng khiến hắn thành kẻ tị nạn quốc tế và mất đi những thứ hắn thương yêu. Để làm lại cuộc đời, Dom được cho cơ hội với thương vụ cuối cùng, thay vì cướp tiềm thức, thì hắn phải gieo mầm một ý tưởng vào tâm thức của người khác.

voh.com.vn-phim-hack-nao-2
“Đừng sợ hãi khi phải mơ lớn hơn” (Nguồn:Internet).

Riêng những bộ phim của Christopher Nolan có thể chiếm hết phân nửa danh sách phim hack não rồi. Nhưng trong đó, Inception là tham vọng lớn nhất của ông. Đây là bộ phim mà nội dung và ý nghĩa trở nên đen tối và có rất nhiều tầng nghĩa tùy vào cách người xem phân tích và cảm nhận.

Hiện tượng siêu nhiên - Coherence ( 2013 )

Không quá cầu kỳ, cốt truyện xoay quanh những điều kỳ lạ xảy ra khi một ngôi sao chổi bay qua trên bầu trời, nơi một nhóm bạn cùng quây quần ăn tối. Bộ phim với kinh phí thấp và dàn diễn viên không mấy danh tiếng đã đem lại bất ngờ lớn cho fan của dòng phim Sci-fi. Họ thú nhận không ngờ Coherence lại hay đến thế, từ cốt truyện, hội thoại, diễn xuất và những cú twist bất ngờ xuyên suốt phim.

voh.com.vn-phim-hack-nao-5
Nhiều người xem bất ngờ vì phim quá hay (Nguồn: Internet).

Bộ phim hack não với những chi tiết Indie và Sci-fi của đạo diễn James Ward Byrkit lấy ý tưởng từ du hành thời gian nhằm thể hiện sự va chạm dòng thời gian. Tuy nhiên, Coherence lại không hẳn là bộ phim du hành thời gian. Theo dõi xem ai là ai ( và thứ tự dòng thời gian của họ) là một trải nghiệm tuyệt đỉnh và cần một sự tập trung tuyệt đối. 

Lucy Siêu Phàm - Lucy (2014)

Lucy (Scarlett Johansson) bỗng bị vướng vào một rắc rối khi người bạn của cô nhờ giao một chiếc cặp cho một đối tác kinh doanh. Ngay sau đó, cô bị bắt cóc bởi những kẻ giấu mặt.

Chúng đem những túi chứa hóa chất cực mạnh giấu trong bụng cô nhằm vận chuyển trái phép. Tuy nhiên, chất hóa học đó lại ngấm vào người Lucy khi những tên lưu manh đánh đập cô. Trong cái rủi có có may, sau lần đó, Lucy không những không mất mạng mà còn sở hữu năng lực siêu phàm. 

Bị truy đuổi do vẫn còn giữ lượng lớn thuốc trong người, Lucy một mặt chạy trốn khỏi những tên buôn bán trái phép, một mặt phải tìm kiếm nhà thần kinh học (Mogan Freeman) để cầu xin sự giúp đỡ. Cô nàng sẽ làm gì để vượt qua tình cảnh đó?

Lucy Siêu Phàm
Lucy Siêu Phàm

Khi bộ não đơn thuần của con người được khai thác ở nhiều mức độ khác nhau, con người ta giật mình trước khả năng phi thường của nó. Từ đó dẫn đến sự tò mò rằng nếu não người được sử dụng hết 100% công suất, tác động của nó lên thế giới này sẽ phi thường đến mức nào?

Xem thêm: 
Top 15 phim dị nhân hay nhất hiện nay
Trọn bộ 13 phim X-Men theo thứ tự từ mới nhất đến cũ nhất

Hố đen tử thần - Interstellar ( 2014 )

Nhằm giải cứu loài người khỏi những thảm họa, nạn đói, và hạn hán; một nhóm phi hành gia phải ra ngoài vũ trụ, đi tìm nơi có môi trường phù hợp cho loài người tồn tại. Họ phát hiện ra một lỗ sâu (wormhole) ở rất xa hệ mặt trời, và nhóm phi hành gia phải mạo hiểm vào khu vực mà chưa có ai từng đặt chân tới.

voh.com.vn-phim-hack-nao-3
Cái kết của phim đảm bảo đem lại cho bạn một bất ngờ lớn (Nguồn: Internet).

Một bộ phim hack não trong danh sách của đạo diễn Christopher Nolan. Trong bộ phim này, Christopher đưa người xem cùng du hành đến ngoài không gian và vượt cả thời gian. Cuộc hành trình vĩ đại này khiến người xem không tài nào quên được. Phim Interstellar xoáy vào lịch sử của không gian và mối quan hệ cha con của nhân vật chính Cooper và con gái của anh - Murph. Cái kết của phim đảm bảo đem lại cho bạn một bất ngờ lớn. Cảm giác thật sự vỡ òa khi bạn phát hiện ra câu trả lời cho tất cả vào cuối phim.

Phim hack não Hàn Quốc hay: Đêm Ký Ức - Forgotten (2017)

Forgotten bắt đầu khi Jin-seok (Kang Ha-neul), một thanh niên 21 tuổi, chuyển đến ngôi nhà mới cùng với mẹ, cha và anh trai Yoo-seok (Kim Moo Yul). Mọi thứ dường như trở nên bất thường trong ngôi nhà mới của gia đình 4 người này.

Vào một đêm mưa, anh chứng kiến ​​cảnh Yoo-seok bị bắt cóc, những kẻ xấu đã lôi Yoo-seok lên ô tô. Sau 19 ngày mất tích, Yoo Seok bất ngờ trở về nhà, nhưng anh không nhớ bất cứ điều gì về sự biến mất của mình. Mặt khác, Jin Seok bắt đầu nhận thấy anh trai mình đang có những thay đổi khác thường. Những nghi ngờ và bí ẩn bắt đầu bao phủ cuộc sống của Jin-seok khi anh cố gắng khám phá sự thật đằng sau những sự kiện kỳ lạ mà anh không thể giải thích.

Đêm Ký Ức
Đêm Ký Ức

Forgotten thu hút người xem vì càng đào sâu vào cốt truyện, tác phẩm tiết lộ nhiều bí ẩn đầy kịch tính và gây sốc, khiến khán giả khó đoán được tình tiết tiếp theo.

Kỹ thuật dẫn dắt câu chuyện cũng tạo nên sự ám ảnh khi đưa người xem vào thế giới phức tạp của nhân vật chính, từ diễn xuất đầy tâm trạng đến cảnh quay tạo áp lực và kịch tính. Mỗi chi tiết và sự kiện trong phim đều đan xen nhau một cách logic, nhưng cũng mang đậm yếu tố bí ẩn, khiến người xem không thể rời mắt khỏi màn hình đến phút cuối cùng.

Vùng Hủy Diệt - Annihilation (2018)

[xong] rewrite phim hack não 1

Annihilation (2018)

Nếu bạn yêu thích thể loại phim viễn tưởng nhưng lại pha chút hack não, còn nhiều plot twist buộc người xem phải tự suy luận thì Annihilation - Vùng Hủy Diệt sẽ vô cùng phù hợp. Ngay từ khi ra mắt, bộ phim này đã khiến khán giả phải đoán già đoán non về những sự kiện và hình ảnh biểu tượng trong phim.

Một thiên thạch rơi xuống trái đất và hình thành một khu vực được chính phủ đặt tên là “Shimmer”. Để khám phá những bí ẩn bên trong khu vực, Lena (Natalie Portman) và đồng đội là những nhà khoa học quân sự giàu kinh nghiệm được đề cử tiến vào nơi đó. Tuy nhiên, hàng loạt biến cố xảy ra khiến khán giả bị cuốn theo mạch phim trong sự bối rối. Phim cũng có khá nhiều phân cảnh máu me, bạo lực nên những bạn yếu tim nhớ chú ý nhé.

Xem thêm: 
Top 17 phim về vòng lặp thời gian hay và hack não nhất
Top 25 phim về ngày tận thế hay nhất không nên bỏ qua

Phim siêu hack não: Chúng Ta - Us ( 2019 )

Gia đình Wilson cùng gia đình người bạn là Tyler cùng hẹn nhau đi nghỉ mát ở Santa Cruz. Trong khi thư giãn ở bãi biển thì con trai út Jason của nhà Wilson suýt đi lạc mất, điều này làm cho Adelaide trở nên ám ảnh với việc bảo vệ gia đình hơn. Tối hôm đó, có 4 kẻ bí ẩn đột nhập vào ngôi nhà cả gia đình họ qua đêm. Nhà Wilson hoảng hốt phát hiện ra những kẻ đột nhập nhìn y hệt họ, nhưng trông có phần kỳ dị và đáng sợ hơn.

Điều đáng sợ nhất trong thế giới này họa chăng là chính chúng ta
Điều đáng sợ nhất trong thế giới này họa chăng là chính chúng ta (Nguồn: Internet).

Được liệt vào hàng phim kinh dị nhưng điều đáng sợ nhất không phải những màn hù dọa rẻ tiền mà chính là việc cấy sự kinh dị vào tiềm thức của bạn. Cái cảm giác đáng sợ là bạn chẳng biết chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo trong khi đạo diễn cứ thêm vào tầng tầng lớp lớp chi tiết xuyên suốt bộ phim. Ngẫm kỹ lại thì, phải chăng điều đáng sợ nhất trong thế giới này lại chính là bản thân chúng ta?

Ký Sinh Trùng - Parasite (2019)

Parasite (2019)

Parasite (2019)

Năm 2019, thế giới sửng sốt trước tác phẩm điện ảnh Parasite đến từ Hàn Quốc với nội dung vô cùng độc đáo và mới lạ. Không những thế, phim còn vạch trần những khía cạnh ẩn giấu sau cuộc sống hào hoa tại thành thị lớn, cuộc sống của những con người dưới đáy xã hội khi phải vật lộn để mưu sinh và khi cái giàu ập đến, họ sẵn sàng bán rẻ nhân tính của mình.

Nội dung chính xoay quanh một gia đình thuộc tầng lớp hạ lưu gồm hai vợ chồng và hai người con. Một ngày nọ, người con trai của gia đình - Ki-woo (Choi Woo Sik) được giới thiệu đến làm gia sư cho gia đình họ Park vô cùng giàu có. Từ đây, gia đình Ki-woo tìm mọi cách để vào được cánh cửa hào môn. Họ giả dạng thành những người làm thuê chuyên nghiệp, sử dụng các thủ đoạn lừa đảo để khiến gia đình Park nhận họ vào làm việc.

Một trong những điều khiến khán giả “rùng mình” nhất là dưới căn hầm nhà họ Park vẫn luôn có một người đàn ông bí mật sinh sống. Vào một ngày mưa nọ, gia đình họ Park lên đường đi cắm trại, gia đình Ki-woo nhân cơ hội kéo đến căn biệt thự sang trọng để tiệc tùng. Nào ngờ giữa chừng thì gia đình họ Park quay về. Giờ đây, gia đình Ki-woo không chỉ phải lẩn trốn để tránh bị gia đình nhà giàu phát hiện, mà còn phải "chiến đấu" với người đàn ông dưới lòng đất và vợ ông ta. Kết cục bộ phim sẽ thế nào?

Xem thêm: 
Top 15 bộ phim gia đình Hàn Quốc hay ý nghĩa và cảm động
Top 22 bộ phim Hàn Quốc buồn cảm động, xem là rơi nước mắt

Căn Nhà Không Lối Thoát - Vivarium (2019)

Vivarium (2019)

Vivarium (2019)

Vivarium hứa hẹn là một trong những bộ phim hack não hay nhất thuộc thể loại tâm lý, kinh dị. Đặc biệt, ai có nỗi ám ảnh với mê cung hoặc những kiểu kiến trúc giống hệt nhau thì phim còn đáng sợ gấp nhiều lần. 

Nội dung phim bắt đầu với việc cặp vợ chồng Tom (Jesse Eisenberg) và Gemma (Imogen Poots) đang muốn mua một căn nhà mới. Trước sự tư vấn của một người đàn ông kỳ quái tại khu môi giới, hai người quyết định đến ở thử tại một căn nhà mẫu. Kỳ lạ thay, tất cả nhà ở khu vực này đều giống hệt nhau, chỉ có thể phân biệt bằng số nhà. Đến sáng hôm sau, họ mới phát hiện điều kinh khủng: dù làm thế nào cũng không thể thoát khỏi nơi đây, có đi bao xa thì vẫn trở về đúng ngôi nhà của họ.

Mỗi ngày, thực phẩm thiết yếu đều được đưa đến nên hai vợ chồng chỉ đành tạm chấp nhận việc sống cô lập tại khu vực “nhà trong mơ”. Đến một ngày nọ, trong chiếc hộp chứa nhu yếu phẩm còn có một đứa trẻ sơ sinh cùng dòng ghi chú "hãy nuôi đứa bé". Nhưng đứa trẻ có vẻ như không hề bình thường chút nào. Tom và Gemma phải làm gì để thoát khỏi khu nhà kì lạ này?

Alice (2020)

Alice

Alice (2020)

Một trong những thể loại phim hack não hay nhất chính là du hành thời gian, bởi nhiều nghịch lý có thể xảy ra trong hành trình đi xuyên lịch sửtương lai. Alice là một bộ phim có yếu tố ấy với nội dung xoay quanh hai nhân vật chính là Park Jin-gyeom (Joo Won) và Yoon Tae-yi (Kim Hee Sun).

Park Jin-gyeom là một người sinh ra với khiếm khuyết khiến anh không có bất kỳ cảm xúc nào. Lớn lên, Park Jin-gyeom trở thành một cảnh sát chuyên giải quyết những vụ án bí ẩn. Trong một lần theo đuổi vụ án, anh phát hiện ra một nhóm người có năng lực du hành thời gian đang làm việc cho tổ chức Alice. Trong lúc đang chật vật giải quyết những vấn đề phát sinh từ Alice, anh gặp được Yoon Tae-yi, một người phụ nữ có ngoại hình giống hệt mẹ của anh - người đã qua đời từ năm 2010. Từ đó, hai người phối hợp với nhau để khám phá những bí mật còn ẩn giấu bên trong tổ chức kỳ lạ nọ.

Xem thêm: 
20+ phim Tây Ban Nha hay nhất dành cho các mọt phim
Những bộ phim trinh thám Tây Ban Nha siêu cuốn

Bộ phim hack não hay nhất trên Netflix: Phi Vụ Triệu Đô - Money Heist ( 2017 - 2021)

Câu chuyện tập trung vào một nhóm tội phạm, mỗi người được gọi theo tên một thành phố khác nhau, được dẫn dắt bởi lãnh đạo tài ba, "Professor" (Álvaro Morte). Họ thực hiện vụ cướp đột phá tại Xưởng đúc tiền Hoàng gia Tây Ban Nha và Ngân hàng Tây Ban Nha với mục tiêu không chỉ là tiền bạc mà còn là sự chú ý của cả thế giới.

Cả nhóm gồm 8 thành viên với những "dấu ấn" tội phạm riêng phải thuộc lòng từng bước đi của cảnh sát cũng như kế hoạch vô cùng chi tiết của phi vụ. Khác với những vụ cướp diễn ra chớp nhoáng trong vòng vài giây hoặc vài tiếng, vụ cướp diễn ra trong vòng mười một ngày đã mang đến những màn đấu trí kịch tính, những pha hành động, bắn súng mãn nhãn. Tuy nhiên, bất kỳ hành động mạo hiểm nào cũng đều phải trả giá bằng mạng sống.

Sự thành công của Money Heist không chỉ đến từ những cảnh hành động hồi hộp và kế hoạch táo bạo mà còn từ cách diễn giải và xây dựng nhân vật sâu sắc. Mỗi nhân vật trong đội ngũ có tính cách, quá khứ và mục tiêu riêng, tạo nên những mâu thuẫn và tình huống phức tạp khiến người xem không thể đoán trước được diễn biến.

Bên cạnh đó, cách lồng ghép câu chuyện với việc tái hiện các kế hoạch phức tạp của nhóm tội phạm là một điểm đặc biệt làm cho phim trở nên hack não. Tính sáng tạo trong việc tạo ra bất ngờ và kết cấu câu chuyện đan xen, cùng với những yếu tố tâm lý sâu sắc của từng nhân vật, làm cho Money Heist trở thành một bộ phim không thể bỏ qua đối với những người yêu thích tình tiết hấp dẫn và kịch tính.

Phi Vụ Triệu Đô - Money Heist ( 2017 - 2021)
 

Những cú twist về từng nước đi, khi thực hiện một vụ cướp thế kỷ. Những thay đổi và ứng biến bất ngờ của Giáo sư khi vụ cướp bị cảnh sát cản trở vô cùng gắt gao khiến khán giả không thể rời mắt khỏi màn hình.

Cuộc Chiến Đa Vũ Trụ - Everything Everywhere All At Once (2022)

[xong] rewrite phim hack não 5

Everything Everywhere All At Once (2022)

Bên cạnh thể loại du hành thời gian thì du hành không gian cũng hack não không kém. Từ Dr Strange In The Universe Of Madness, khái niệm “đa vũ trụ” được biết đến rộng rãi hơn và trở thành một giả thuyết thú vị được nhiều người quan tâm. Everything Everywhere All At Once được ra mắt gần đây chính là bộ phim về đề tài này.

Nội dung chính xoay quanh Evelyn (Dương Tử Quỳnh) - một người phụ nữ trung niên gốc Hoa đang sinh sống tại Mỹ cùng chồng và con gái. Cuộc sống của bà đảo lộn khi chồng bà là ông Waymond (Quan Kế Huy) bất ngờ thú nhận việc ông là người đến từ vũ trụ khác. Nhiệm vụ của ông là tìm kiếm ngăn cản một thế lực bí ẩn muốn phá hủy vũ trụ và bà Evelyn là người duy nhất có thể làm được điều đó.

Để giải cứu thế giới, Evelyn buộc phải thực hiện hành trình di chuyển qua đa vũ trụ, nhập vai vào những “Evelyn” khác nhau. Điểm sáng giá của bộ phim chính là bài học cuộc sống truyền tải đến khán giả: có đôi khi những biến cố sẽ xảy đến cùng một lúc, và chỉ có chính bản thân bạn mới có thể giải quyết những vấn đề của cuộc đời mình.

Ngoài ra còn có bộ phim Cuộc Chiến Luân Hồi - Edge Of Tomorrow ( 2014 ) cũng cực kỳ hay hấp dẫn người xem, gay cấn đến từng phút giây. Đừng quên cập nhật thông tin phim ảnh mới nhất, hấp dẫn nhất tại chuyên mục Phim của VOH Giải Trí nhé!