Tin tức giải trí 12/1: Hoa hậu Thùy Tiên chia sẻ gì sau khi về nước

(VOH) - Hoa hậu Thùy Tiên tổ chức nhiều hoạt động tại Việt Nam sau hơn một tháng đăng quang Miss Grand International 2021 ở Thái Lan.

Công ty quản lý của người đẹp thuê xe bus hai tầng, tổ chức diễu hành từ đường Trường Sa (Bình Thạnh, TP.HCM) tới nhà thi đấu Phú Thọ (quận 11, TP.HCM). Khi đi qua các tuyến đường chính, Thùy Tiên và MC đều giới thiệu với khán giả xem livestream các câu chuyện liên quan đến các địa điểm nổi tiếng ở địa phương. Video livestream lễ diễu hành của Thùy Tiên trên trang chủ của Miss Grand International đã thu hút khoảng 5 triệu lượt xem.

Thùy Tiên
Miss Grand International 2021 Nguyễn Thúc Thùy Tiên

Sau khi diễu hành, Thùy Tiên có buổi giao lưu khán giả tại nhà thi đấu Phú Thọ, thu hút hàng nghìn người hâm mộ đến tham dự. Với sự chào đón nồng ấm, Miss Grand International 2021 Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã bày tỏ sự xúc động, hạnh phúc cùng lời cảm ơn chân thành đến gia đình, Sen Vàng Entertainment, các ê kíp, các nhà thiết kế, người hâm mộ... đã luôn ủng hộ, theo dõi và động viên cô nàng trong suốt quá trình tham gia cuộc thi. Cô khẳng định: "Cách đây 2,3 tháng, không ai nghĩ Nguyễn Thúc Thùy Tiên, một cô gái top 5 Hoa hậu Việt Nam sẽ đạt được Miss Grand International. Nhưng mà bây giờ Thùy Tiên ngồi đây và Thùy Tiên chính là Miss Grand International. Và mình phải cố gắng hơn, 200 lần, thậm chí 300 lần, để xứng đáng với sự yêu thương của mọi người, để có một nhiệm kỳ khiến Việt Nam tự hào".

Tại sự kiện, Thùy Tiên đã trao nhiều suất quà từ thiện, hỗ trợ phụ nữ gặp khó khăn và nhận nuôi trẻ em mất gia đình vì Covid-19.

Nhà văn Nguyễn Ngọc Tư ra mắt sách mới 'Hong tay khói lạnh'

Tác phẩm mới nhất của Nguyễn Ngọc Tư "Hong tay khói lạnh" là tập tản văn 176 trang, gồm hai phần. Phần 1 mang tên "Giả tưởng sau tận thế" gồm 7 bài; phần 2 mang tên "Hong tay khói lạnh" gồm 21 bài... xoay quanh tâm thái và thân phận con người, đặt trong bối cảnh hậu tận thế.

Hong tay khói lạnh của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư cho thấy tài năng, sức tưởng tượng, sự nhạy cảm và đồng cảm hiếm có của chị trước tâm trạng và thân phận chung của con người giữa những biến động lớn của đời sống.

Tin tức giải trí 12/01: Hoa hậu Thùy Tiên:
Quyển sách Hong Tay Khói Lạnh của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư. Ảnh: Báo Nhân Dân

Một số trích đoạn trong sách, như: "Con tàu xa hoa khiến người ta chếnh choáng. Nhiều kẻ đã quên ngoái lại nhìn đất quê"; "Nếu thế giới ngoài kia tình cờ cùng nhau im vắng, nếu mình mệt quá cứ kệ đi không thiết kháng cự gì nữa, có phải bạn chẳng bao giờ thức dậy nữa không?"; "Mình phải dậy. Mình phải dậy. Đâu thể ngủ hoài. Chỉ người chết mới ngủ mãi. Ai đó phải lay mình chứ.",… khiến người đọc bởi áng văn giàu cảm xúc và thực tiễn của Nguyễn Ngọc Tư.

Nguyễn Ngọc Tư là nhà văn có sức viết bền bỉ, sáng tạo và không ngừng lôi cuốn sự yêu thích của độc giả, như: "Ngọn đèn không tắt", "Cánh đồng bất tận", "Đảo", "Yêu người ngóng núi", "Gió lẻ và những câu chuyện khác", "Sông", "Khói trời lộng lẫy", "Gáy người thì lạnh", "Hành lý hư vô", "Giao thừa", "Đong tấm lòng",…

Phim 'Chuyện ma gần nhà' hé lộ tạo hình các thế lực đen tối

Trailer phim "Chuyện ma gần nhà" vừa được công bố, mở đầu với cảnh một nhóm bạn lâu ngày gặp lại, thử thách nhau kể chuyện ma giữa đêm tối. Thế giới u tối của phim bắt đầu hé mở khi một người cho biết: "Tao nghe nói ở chung cư này trước đây có nhiều người chết lắm. Có người bị giết, tự tử, có người bị quỷ bắt hồn".

Loạt thế lực ma quỷ xuất hiện ở nhiều địa điểm như biệt thự, đường phố, nghĩa trang với bộ dạng quái dị: một thực thể có đôi mắt và cái miệng nằm trong lòng bàn tay, một người phụ nữ bí ẩn để lộ khuôn mặt bị lột sạch lớp da; Ông cụ đứng trước một bàn thờ, chuẩn bị thực hiện nghi thức cúng tế;  Một chàng trai hốt hoảng khi thấy tạo hình kinh dị của mình trong gương.

Tin tức giải trí 12/01: Hoa hậu Thùy Tiên:
Poster Chuyện Ma Gần Nhà

Đạo diễn Hữu Tấn cho biết kịch bản lấy cảm hứng về các câu chuyện về ma quỷ đồn thổi ở Sài Gòn. Nhiều thập niên trước, các xe nước mía vẽ hình một người con gái với mái tóc đen, tay cầm ly nước mía, giúp nhiều người nhận diện từ xa. Theo tìm hiểu của ê kíp, đến nay danh tính cô gái trong bức hình vẫn chưa rõ, từ đó nhiều câu chuyện về nhân vật này được thêu dệt. "Chúng tôi muốn làm một phim kinh dị lấy chất liệu từ cuộc sống đời thường. Văn hóa và tín ngưỡng, phong tục tập quán của người Việt sẽ là điểm nhấn trong tác phẩm".

Phim có sự tham gia của Mạc Can, Khả Như, Vân Trang, Ngọc Hiệp, Hữu Tiến, Trần Phong... dự kiến ra rạp ngày 11/2.

Không ngoài dự đoán 'Spider-Man: No Way Home' phá kỷ lục của 'Titanic'

Theo New York Post, Spider-Man: No Way Home tiếp tục có thần tích ấn tượng khi thu về 33 triệu USD trong tuần này, nâng tổng doanh thu nội địa của bộ phim lên 668,7 triệu USD. Với doanh thu này, Spider-Man No Way Home trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ sáu tại phòng vé Bắc Mỹ, vượt Titanic của James Cameron (659,3 triệu USD). 

Spider-Man: No Way Home nhận “bão” lời khen từ giới phê bình. Tác phẩm đạt 97% đánh giá tích cực trên Rotten Tomatoes trên tổng 79 bài phê bình sau các buổi chiếu sớm. Đa phần giới chuyên gia nhận xét tích cực trong khâu nội dung, hình ảnh. Tác phẩm cũng mở ra tương lai hứa hẹn cho vũ trụ điện ảnh Marvel với thuyết đa vũ trụ. Đồng thời, phim chứa nhiều đoạn tri ân fan, gợi nhớ nhiều hoài niệm của hai thập kỷ thương hiệu Người Nhện.

Tin tức giải trí 12/01: Hoa hậu Thùy Tiên:
Poster Người Nhện Không Còn Nhà

Spider-Man: No Way Home là thứ 3 của chuỗi seri Người Nhện do Peter Parker (Tom Holland thủ vai). Trong phần này, danh tính của Người Nhện bị tiết lộ, anh đã yêu cầu Doctor Strange (Benedict Cumberbatch) dùng phép thuật để thay đổi thực tại khiến cả thế giới quên rằng Parker là Người Nhện. Nhưng phép thuật của Strange đã vô tình khiến các dòng thời gian va vào nhau, mở ra đa vũ trụ. Theo đó là sự trở lại của các nhân vật phản diện như Green Goblin và Doctor Octopus (Alfred Molina),…