Tin tức giải trí Việt Nam 24/12: Quốc Cơ - Quốc Nghiệp lập kỷ lục Guinness thế giới

(VOH) - Quốc Cơ - Quốc Nghiệp xác lập kỷ lục Guinness leo 100 bậc thang trong 53 giây tại Nhà thờ Chánh tòa ở thành phố Girona.

Vào lúc 13 giờ ngày 23/12 (giờ địa phương), dưới thời tiết khoảng 16 độ C, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã biểu diễn tiết mục xiếc chồng đầu đi trên 100 bậc thang tại Nhà thờ Chánh tòa. Cả hai hoàn thành yêu cầu của Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới trong 53 giây.

Tin tức giải trí Việt Nam 24/12: Quốc Cơ - Quốc Nghiệp lập kỷ lục Guinness thế giới 1
Quốc Cơ - Quốc Nghiệp lập kỷ lục Guinness thế giới

Theo nghệ sĩ Quốc Cơ, nhà thờ chỉ có 90 bậc thang, ban tổ chức sự kiện thi công thêm 10 bậc thang để anh và Quốc Nghiệp thực hiện thử thách. "10 bậc thang được thiết kế mới có chiều cao, chất liệu khác biệt nhiều so với 90 bậc sẵn có. Chúng tôi không được tập luyện trước với 10 bậc này. Cả hai sử dụng những kỹ năng và kinh nghiệm lâu năm, duy trì nhịp thở, nhịp chân với tốc độ vừa phải để cán đích thành công".

Ngày 17/12, hai nghệ sĩ từ TP HCM bay sang Tây Ban Nha để chuẩn bị cho màn diễn này.

Trước đó, cặp nghệ sĩ từng lập kỷ lục Guinness tháng 12/2016 khi trình diễn chồng đầu, giữ thăng bằng leo liên tục 90 bậc thang Nhà thờ Chánh tòa ở thành phố Girona trong 52 giây. kỷ lục cũ thuộc về cặp nghệ sĩ xiếc người Trung Quốc khi đi được 25 bậc thang trong một phút tại thành phố Hạ Môn, Phúc Kiến năm 2014.

Nhạc sĩ Đức Trí và Thùy Chi kết hợp trong album Nỗi yêu bé dại

Nhạc sĩ Đức Trí vừa phát hành album mới mang tên Nỗi yêu bé dại dưới dạng đĩa than, gồm 9 ca khúc được thể hiện qua giọng hát của ca sĩ Thùy Chi.

Với phong cách tự sự, nhẹ nhàng, sâu lắng, những bản phối trong Nỗi yêu bé dại đơn giản với âm thanh mộc, chỉ thích hợp nghe trên các dàn âm thanh chuẩn, môi trường ồn ào sẽ phá vỡ không gian của bản thu. Hiện tại, nhạc sĩ chưa có kế hoạch phát hành album trên các nền tảng nhạc số

Nhạc sĩ Đức Trí và Thùy Chi kết hợp trong album Nỗi yêu bé dại
Nhạc sĩ Đức Trí và Thùy Chi kết hợp trong album Nỗi yêu bé dại

Theo chia sẻ, nhạc sĩ Đức Trí đã mất tới 5 năm để hoàn thành album. “Tôi đã từng viết nhiều ca khúc, đưa ca khúc của mình vào nhiều dự án nhưng luôn đặt ưu tiên hàng đầu cho ý tưởng của đĩa nhạc và định hướng ca sĩ mà tôi hợp tác. Đây là lần hiếm hoi tôi làm một tuyển tập những bài hát cho mình, cho kỷ niệm mình đã trải qua trước giờ".

Anh cho biết thêm: "Album lần này như là một hành trình dài cho tuyển tập nhạc của những người chẳng biết vội, viết và hát những bài hát chậm, buồn"

Quyền Linh nhận giải “Nghệ sĩ vì cộng đồng”

Giải Mai Vàng 2021 vừa công bố kết quả vinh danh các cá nhân tập thể, tác phẩm, chương trình nhận được các giải thưởng năm nay. Trong đó, đáng chú ý là hạng mục "Nghệ sĩ vì cộng đồng" vinh danh nghệ sĩ Quyền Linh.

Suốt thời gian dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp ở TP HCM, MC Quyền Linh đã không quản ngại nguy hiểm, đích thân vào vùng dịch để hỗ trợ, giúp đỡ người dân. Anh còn tham gia làm cầu nối cho chương trình livestream "Dân hỏi thành phố trả lời" kết nối lãnh đạo TP HCM với người dân...

Quyền Linh nhận giải “Nghệ sĩ vì cộng đồng”
MC Quyền Linh

Trong giải Mai Vàng năm nay, NSND Kim Cương được nhận giải thưởng "Nghệ sĩ trọn đời vì cộng đồng".

Giải thưởng "Tác phẩm văn hóa - nghệ thuật xuất sắc" thuộc về bộ tranh Sài Gòn những ngày giãn cách của họa sĩ Lê Sa Long và truyện thiếu nhi Cà Nóng chu du Trường Sa của tác giả Bùi Tiểu Quyên.

Giải thưởng "Chương trình, tác phẩm văn hóa - nghệ thuật phục vụ cộng đồng trong phòng, chống dịch COVID-19" gồm: MV Sống như tia nắng mặt trời do Đình Bảo thực hiện với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ; Tiếng kèn saxophone của nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn trong chương trình "Mang âm nhạc đến các bệnh viện dã chiến" phục vụ đội ngũ y bác sĩ, lực lượng tuyến đầu chống dịch và bệnh nhân COVID-19; Chương trình truyền hình "HTV từ tâm dịch" của Đài truyền hình TP.HCM.

Hollywood hoãn lễ trao giải Oscar danh dự do lo ngại dịch bệnh COVID-19

Viện Hàn lâm khoa học và nghệ thuật điện ảnh Mỹ đã quyết định hoãn lễ trao giải Oscar danh dự Governors Awards do lo ngại tình trạng lây lan biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 gây dịch bệnh COVID-19.

Theo kế hoạch ban đầu, buổi lễ được tổ chức vào ngày 15/1/2022 ở Los Angeles. Tuy nhiên, mới  đây Viện Hàn lâm khoa học và nghệ thuật điện ảnh thông báo hoãn sự kiện này. “Do những bất ổn liên quan các biến thể của virus gây dịch bệnh và tác động có thể gây ra đối với cộng đồng, chúng tôi cảm thấy đây là quyết định tốt nhất và an toàn nhất cho những người nhận giải và các khách mời” - Thông báo nêu rõ.

Thời gian tổ chức sự kiện sẽ được công bố sau.

Lễ trao giải Oscar chính hiện vẫn được ấn định vào ngày 27/3/2022.