Tống Thiến bức xúc lên tiếng việc các thành viên F(x) bị 'bạo lực mạng' tấn công

(VOH) - Ngày 14/10 vừa rồi, sau khi tin tức Sulli qua đời tại nhà riêng vì tự tử được lan rộng khắp mọi mặt trận, weibo của cựu trưởng nhóm F(x) - Tống Thiến đã bị 'bạo lực mạng' tấn công dồn dập.

Đứng trước sự tấn công như "vũ bão" của cộng fan Sulli tại Trung Quốc, weibo của Tống Thiến gần như bị "nhấn chìm" bởi những bình luận chỉ trích, thậm chí là mắng chửi chỉ vì... cô ấy không đăng bài tưởng niệm "người đã khuất".

VOH-Victoria-Tong-Thien-noi-gi-khi-Krytal-bi-binh-luan-ac-y-sau-Sulli-chet-1
Sự việc Tống Thiến bị "bạo lực mạng" tấn công trên weibo khiến nhiều fan của cô vô cùng tức giận

Đứng trước sự "khủng bố" này, Tống Thiến chọn cách im lặng vì cô ấy thực sự quá mệt mỏi và quá đau lòng, vì cô ấy đã không còn tâm trí để quan tâm tới điều này nữa. Hôm sau, dốc hết sức lực còn lại của bản thân để hoàn thành xong trách nhiệm của mình với bộ phim đang quay, cô ấy đã gấp rút hoãn lại hết tất cả các lịch trình để gấp rút bay đến Seoul ngay trong đêm.

VOH-Victoria-Tong-Thien-noi-gi-khi-Krytal-bi-binh-luan-ac-y-sau-Sulli-chet-1

Nhưng trời cứ khéo làm khó người có lòng, vì vấn đề visa, Tống Thiến không thể bay thẳng đến Hàn từ Thượng Hải mà phải vòng lại Bắc Kinh để xử lí, rồi mới từ Bắc Kinh đi đến Seoul. Trong suốt chuyến bay đó, các tiếp viên hàng không đã nhìn thấy cô ấy tiều tụy và khổ sở như thế nào. 

VOH-Victoria-Tong-Thien-noi-gi-khi-Krytal-bi-binh-luan-ac-y-sau-Sulli-chet-3

Trưa hôm qua (17/11), sau khi tang lễ của Sulli khép lại, Tống Thiến cuối cùng cũng đã có hành động đầu tiên trên mạng xã hội sau cái chết thương tâm của cô "em gái". Tuy nhiên, cô ấy chọn Instagram là nơi giải tỏa tâm sự thay vì weibo - mạng xã hội mà cô dùng thường xuyên hơn. 

VOH-Victoria-Tong-Thien-noi-gi-khi-Krytal-bi-binh-luan-ac-y-sau-Sulli-chet-4
Có lẽ lựa chọn tốt nhất lúc đó của Tống Thiến chính là không truy cập weibo

Sau Tống Thiến, Krystal là người tiếp theo bị "bạo lực mạng" tấn công vì không đăng bài tưởng niệm. Cô ấy liên tục bị quấy nhiễu bởi những bình luận chỉ trích về việc không quan tâm Sulli như thế nào. Đợt tấn công này còn kinh khủng hơn sự việc của Tống Thiến, miệng mồm của K-net còn cay nghiệt hơn C-net rất nhiều. 

VOH-Victoria-Tong-Thien-noi-gi-khi-Krytal-bi-binh-luan-ac-y-sau-Sulli-chet-5
Krystal là người tiếp theo sau Tống Thiến nhận phải nhiều "gạch đá" nhất sau cái chết của Sulli.

Bọn họ chửi Tống Thiến vô tâm, vô cảm, cư xử không phải với đồng đội cũ nhưng sau khi nhìn thấy hình ảnh của cô và Amber tại sân bay thì biết mình đã sai và tạm dừng "khẩu nghiệp". Nhưng Krystal không có lịch trình trong thời điểm này nên không ai biết cô ấy hiện đang làm gì, ở đâu, như thế nào. Vì tang lễ diễn ra kín đáo, không có hình ảnh bị rò rỉ ra ngoài nên các netizen cứ liên tục "gọi hồn" Krystal.

Cộng đồng fan của Krystal dù nắm tình hình nhưng vẫn không muốn chia sẻ điều gì, nhưng sau nhiều ngày im lặng đã quyết định đăng bài thanh minh cho cô. Cho biết cô ấy đã túc trực liên tục 2 ngày không rời nửa bước tại tang lễ Sulli, hơn ai hết, Krystal mới là người suy sụp nhất. Đến thời điểm này, các fan của Krystal phải liên tục hashtag Ngưng-bình-luận-ác-ý-về-Krystal để bảo vệ cô ấy.

VOH-Victoria-Tong-Thien-noi-gi-khi-Krytal-bi-binh-luan-ac-y-sau-Sulli-chet-6

Chứng kiến quá nhiều cảnh đau lòng, nhìn thấy quá nhiều điều bất công, phi lí, Victoria đã lên tiếng

Những tưởng "người chị cả" này sẽ chọn cách im lặng và sẽ không bao giờ chia sẻ bất cứ điều gì về Sulli trên weibo. Những tưởng sau bao đau đớn phải chịu đựng đó, cô ấy đã mệt mỏi đến mức chẳng còn tâm trí và thời gian để bận lòng đến những bình luận ác ý kia. Nhưng không... Tối qua (17/10), Tống Thiến đã đăng một story thật dài trên weibo cá nhân để nói về sự việc này.

VOH-Victoria-Tong-Thien-noi-gi-khi-Krytal-bi-binh-luan-ac-y-sau-Sulli-chet-7
 Vào lúc 19:48 ngày 17/10 (giờ Bắc Kinh), Tống Thiến đã đăng một story ngập tràn chữ, thể hiện cảm xúc vô cùng bất mãn với những gì cộng đồng mạng đã làm.

Cô ấy viết: "Kể từ khi nào mà việc đăng kỉ niệm lên Weibo, Wechat Moment hay Instagram trở thành thước đo giá trị đạo đức vậy? 

Đánh giá những mối quan hệ cá nhân, cảm xúc của con người hay tất cả những điều mọi người nghĩ là nó có thể được phán xét. SNS là nơi để chia sẻ nhưng từ khi nào nó trở thành nơi để bày tỏ? Tôi đăng những lúc tôi muốn và ngược lại, có những lúc tôi sẽ chẳng đăng gì cả. 

Không có gì gọi là sự thấu cảm bởi vì chỉ có người trong cuộc mới tường tận mọi vấn đề. Nếu bạn muốn xem một show nào đó, để bày tỏ lòng giận dữ hay lan truyền những tin đồn, xin hãy cứ làm những gì bạn muốn. Tôi không hề tuyệt vời khi đặt lên bàn cân so sánh với những kẻ giả tạo, tôi luôn chấp nhận sống một đời chân thật. Xin hãy giữ những từ ngữ thiếu trách nhiệm như: 'hình như, chắc có lẽ như, nghe từ ai đó hoặc tôi nghĩ' cho riêng mình bạn. Nếu bạn có thời gian để thêu dệt những câu chuyện, xin hãy làm những điều có ích hơn và đừng để những điều vô nghĩa này trở thành mọi thứ mà bạn có. Bạn sẽ chẳng thể nào tìm kiếm được vị trí của bản thân ở thế giới giả tạo này đâu.

Đừng phí hoài cuộc sống của bạn bởi chúng ta ai cũng chỉ sống một lần. Xin đừng chỉ trích cuộc đời của người khác. Sẽ luôn có một ranh giới dành cho 'Lời khuyên tốt' và 'Gợi ý', làm ơn đừng vượt qua nó. Nếu cuộc đời bạn là một mớ hỗn độn, vậy làm sao bạn có thể phán xét tư cách của người khác về những việc họ có thể và không thể làm? Mỗi cuộc đời là một sự khác biệt. Không ai có đủ tiêu chuẩn để chỉ dạy người khác, hãy sống cuộc đời của mình. Đừng có lỗi với trái tim của mình, chỉ thế thôi. Có những ngôn từ sẽ chỉ nên giữ lại trong lòng mà thôi." 

VOH-Victoria-Tong-Thien-noi-gi-khi-Krytal-bi-binh-luan-ac-y-sau-Sulli-chet-8

Buồn vui, đau khổ như thế nào cũng chỉ có người trong cuộc mới hiểu. Sulli đã qua đời chẳng phải cũng vì hệ quả của việc lan truyền "bình luận ác ý" trên mạng xã hội hay sao? Cớ sao đã có nhiều tấm gương trước mắt như vậy mà cộng đồng mạng vẫn không chịu tỉnh ngộ? 

VOH-Victoria-Tong-Thien-noi-gi-khi-Krytal-bi-binh-luan-ac-y-sau-Sulli-chet-9
Tống Thiến bức xúc khi thấy cộng mạng mãi không chịu thức tỉnh.

Bản thân mỗi người chúng ta sử dụng mạng xã hội thì đều phải có trách nhiệm với chính mình khi xuất hiện ở đây. Chúng ta có thể chê bai, góp ý nhưng tuyệt đối đừng miệt thị, chà đạp, chì chiết người khác. Đặc biệt là đừng bao giờ để lại bình luận kiểu "Hãy đi chết đi" với bất cứ ai. Mỗi người chúng ta sống trên đời đều phải đối diện với rất nhiều áp lực khác nhau, nên con người ở xã hội này cũng dễ trở thành nạn nhân của chứng "trầm cảm" hơn bao giờ hết. Hãy dừng lại việc này để không biến bản thân mình thành tội đồ của "bạo lực mạng".

Nhói lòng trước bài đăng mới nhất của Tống Thiến - Ngoảnh đầu nhìn lại mãi là chị emTống Thiến và Amber đã về đến Hàn Quốc vào đêm qua. Một số nguồn tin khác cũng cho biết, 2 ngày liên tục vừa rồi Krystal và Luna đã túc trực không rời tại tang lễ của Sulli.
Trở về Hàn Quốc nhưng không kịp tiễn Sulli lần cuối, Goo Hara bật khóc nức nở giữa sân bay: Được biết, lễ đưa tang của Sulli đã được diễn ra một cách bí mật vào sáng sớm ngày hôm nay nên Goo Hara đã không kịp đến viếng người em thân thiết của mình lần cuối.