Top 3 bộ phim thống trị doanh thu phòng vé Thế giới 2021

(VOH) - Đều là những cái tên vô cùng ăn khách đã giúp các ông lớn như Marvel, Sony thu về con số doanh thu lên đến hàng trăm triệu đô.

Theo nhiều cách, năm 2021 vừa qua ắt hẳn vẫn là một năm tồi tệ đối với ngành công nghiệp điện ảnh trên toàn thế giới khi nhiều bộ phim phải dời lịch chiếu hay thay đổi kế hoạch từ chiếu rạp sang trực tuyến. Tuy nhiên, cũng có hàng loạt tác phẩm nhận được rất nhiều sự chờ đợi của người xem cho dù nó có được phát hành trễ bao lâu đi chăng nữa. Hãy điểm danh qua những tên tuổi này nhé!

Spider Man: No Way Home

Hiện phim Spider-Man: No Way Home đang nắm trong tay số tiền 1,16 tỉ USD toàn cầu, chính thức vượt qua tác phẩm Spider-Man: Far from Home với con số thu về mức doanh thu 1,13 tỉ USD toàn cầu vào năm 2019 để trở thành phim có doanh thu cao nhất do hãng Sony phát hành. Theo cập nhật trên trang Box Office Mojo, ngày 28.12 vừa qua  dự án tiếp tục thu về số tiền 21,3 triệu USD tại phòng vé Bắc Mỹ, nâng tổng doanh thu tại nơi này lên con số 516,4 triệu USD ở ngày thứ 12 xuất xưởng (từ ngày 17.12 đến ngày 28.12).

Top 3 bộ phim thống trị doanh thu phòng vé thế giới 2021 1
 

Phim hiện tại vẫn còn đang được công chiếu trên khắp các cụm rạp lớn nhỏ không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới. Vì vậy, con số doanh thu sẽ tiếp tục tăng là điều chắc chắn. 

Shang-Chi Và Huyền Thoại Thập Luân

Số liệu thống kê từ Box Office Mojo cho thấy doanh thu toàn cầu của Shang-Chi đã thu về hơn 401,5 triệu USD. Trong đó thị trường Bắc Mỹ chiếm 52,9 % với 212,5 triệu USD còn quốc tế đóng góp 47,1% từ 189,1 triệu USD. Dịp cuối tuần thứ hai của tháng 10, Shang-Chi thu thêm 4,2 triệu USD từ thị trường Bắc Mỹ. Các chuyên gia dự báo Shang-Chi có thể rời rạp với doanh thu nội địa dao động trong khoảng 220 triệu USD-225 triệu USD.

Top 3 bộ phim thống trị doanh thu phòng vé thế giới 2021 2
 

Con số này được cho là cực kỳ ấn tượng và bất ngờ khi thiếu vắng sự đóng góp của đất nước tỷ dân Trung Quốc. Nhưng số tiền 400 triệu USD vẫn chưa phải là "kỳ tích" duy nhất mà bom tấn Shang-Chi làm được trong mùa dịch, trong khi nhiều tác phẩm khác lại "trầy trật" kiếm tiền hoặc xuất xưởng. Phim thu về trên 29,5 triệu USD chỉ trong ngày đầu xuất xưởng tại Bắc Mỹ, sau 5 ngày mang về tổng số tiền trên 100 triệu USD.

Venom 2: Đối Mặt Tử Thù

Đứng trước sự trở lại của những cái tên quen thuộc như Tom Hardy, Michelle Williams, Reid Scott. Bộ phim còn có sự tham gia của Woody Harrelson và Naomie Harris trong vai phản diện lần lượt là Carnage và Shriek khi cả hai đều nổi tiếng và quen thuộc với khán giả.

Từ thời điểm ra mắt ngày, Venom 2: Đối mặt tử thù đã lập nhiều kỷ lục. Trong tuần đầu tiên, bom tấn này là bộ phim có mở màn hoành tráng nhất tại Bắc Mỹ từ khi Covid-19 bùng phát với 90,1 triệu USD, vượt nhiều tác phẩm đình đám khác như Black Widow (80 triệu USD) và Shang-Chi (75,5 triệu USD). Thành tích này thậm chí còn tốt hơn phần đầu tiên với 80 triệu USD, vốn được phát hành trong bối cảnh bình thường.

Top 3 bộ phim thống trị doanh thu phòng vé thế giới 2021 3
 

Có thể nói, các tác phẩm trên đây thật sự rất may mắn khi đều đạt được con số doanh thu ấn tượng giữa thời điểm dịch bệnh tạo nên nhiều khó khăn. Thêm vào đó, đông đảo người mến mộ phim màn ảnh rộng đều mong muốn lĩnh vực này sẽ sớm hồi sinh trở lại vào năm 2022.