Top 13 bộ phim của So Ji Sub hay và được đánh giá cao nhất

(VOH) – Với kinh nghiệm diễn xuất dày dặn cùng vẻ đẹp trai lịch lãm, So Ji Sub đã làm khuynh đảo màn ảnh nhỏ trong nước và quốc tế. Hãy cùng nhau nhìn lại những bộ phim ấn tượng nhất của anh nhé.

Trong gần 22 năm hoạt động nghệ thuật miệt mài, cái tên So Ji Sub đã không còn quá xa lạ với các khán giả Hàn Quốc và những khán giả yêu thích phim ảnh của xứ sở Kim chi trên khắp thế giới. Trong khoảng thời gian hoạt động đó, nam diễn viên đã "sắm" cho mình hàng chục vai diễn khác nhau và để lại ấn tượng không hề nhỏ trong lòng khán giả.

Hãy cùng nhau điểm lại 13 bộ phim hay ấn tượng nhất của “nam thần màn ảnh" So Ji Sub nhé!

Bác Sĩ Luật Sư - Doctor Lawyer (2022)

Doctor lawyer (Bác sĩ luật sư) kể về bác sĩ phẫu thuật ưu tú tên là Han Yi Han - Thủ khoa của trường Y hàng đầu Hàn Quốc. Thế nhưng, trong một lần phẫu thuật, dù không sơ suất gì nhưng bệnh nhân đã tử vong ngay sau đó. Điều này đã khiến anh bị thu hồi giấy phép y tế. Bốn năm sau, Han Yi Han là một vị luật sư trong lĩnh vực y tế nhằm bảo vệ những nạn nhân bị ảnh hưởng bởi tay nghề bác sĩ, cũng là điều tra về vụ án của mình năm xưa.

Sau 4 năm vóng bóng thì Doctor lawyer chính bộ phim đánh dấu sự trở lại ấn tượng của So Ji Sub. Vai diễn của anh khá nặng đô khi tập trung sâu về việc diễn tả cảm xúc, tâm lý và hành động, đem đến cho người xem tâm trạng hồi hộp, gay cấn và căng thẳng bởi màn kết hợp đỉnh cao giữa y khoa và luật pháp.

[Check Unique K Đạt - 7 phim - sửa ảnh lại] rewrite phim so ji sub 7
Doctor Lawyer

Ngoài ra trong năm 2022 anh còn góp mặt trong 1 dự án điện ảnh Hàn Quốc mang tên Cuộc chiến xuyên không ( Alienoid ), đây là một bộ phim khoa học viễn tưởng, hứa hẹn sẽ bom tấn sắp tới.

Và Em Sẽ Đến - Be With You (2018)

Và em sẽ đến xoay quanh câu chuyện về một gia đình nhỏ gồm ba người gồm có Woo Jin (Soo Ji Sub),  Soo Ah (Son Ye Jin) và cậu con trai Ji Ho (Kim Ji Hwan). Không may, vì mắc trọng bệnh, người vợ Soo Ah đã mất khi đang ở độ tuổi 32. Nhưng vì không muốn cậu con trai đau lòng, Soo Ah sẽ quay trở lại khi trời đổ mưa. Như một phép thần kỳ, một năm sau đó, khi những cơn mưa vừa ập xuống, hình bóng Soo Ah lại trở về căn nhà. Họ đoàn tụ và cùng nhau sưởi ấm trái tim bằng tình cảm gia đình rất cao cả và thiêng liêng. 

Và em sẽ đến đem lại cho khán giả một câu chuyện gia đình đầy cảm động. Người xem sẽ dễ dàng bắt gặp một Soo Ji Sun điển trai trong vai người chồng Woo Jin nặng tình nặng nghĩa. Anh luôn cố tỏ ra lạc quan, vui vẻ khi cậu con trai nhắc đến Soo Ah. Thế nhưng, mỗi khi màn đêm buông xuống, anh lại ngồi trong căn phòng nhỏ và ôm bức hình của người vợ quá cố khóc thầm lặng lẽ. Woo Jin là hình tượng người chồng lý tưởng giàu bản lĩnh, mạnh mẽ và rất mực thương yêu vợ con.

[Check Unique K Đạt - 7 phim - sửa ảnh lại] rewrite phim so ji sub 6
Be With You

Terius phía sau tôi – Terius Behind Me (2018)

Sau 3 năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc, So Ji Sub quay trở lại qua phim mới với tựa đề Terius phía sau tôi. Đây là bộ phim với khá lạ lẫm với các khán giả truyền hình, sự kết hợp tưởng chừng như chẳng liên quan gì đến nhau nhưng lại liên hệ chặt chẽ và hấp dẫn đến như vậy.

Terius phía sau tôi là câu chuyện xoay quanh cuộc sống của 2 con người ở cùng một địa điểm nhưng ở 2 thế giới đối lập nhau. Kim Bon (So Ji Sub) là một đặc vụ nổi tiếng nhưng phải ẩn mình tại căn hộ 803 sau một nhiệm vụ thất bại khiến người anh yêu mất mạng. Tại căn hộ đối diện 804, Go Ae Rin (Jung In Sun đóng), một bà nội trợ điển hình đang chật vật tìm cách xây dựng lại sự nghiệp sau thời gian dài toàn tâm toàn ý lo cho con cái.

Biến cố đến với cô khi chồng đột ngột qua đời và tình cờ liên quan đến một đối tượng tình nghi mà Kim Bon quan tâm. Kể từ đó cuộc sống hai người hoàn toàn thay đổi. Một sự liên kết vô hình tưởng chừng không thể kết nối hai con người của hai thế giới khác nhau ấy lại đang dần hình thành.

Xem thêm: 6 bộ phim trinh thám Hàn Quốc với sức hút không thể chối từ

voh.com.vn-phim-hay-so-ji-sub-anh6
Quay trở lại màn ảnh nhỏ Hàn Quốc, So Ji Sub trong vai một anh chàng đặc vụ đẹp trai nhưng có nhiều bí mật (Nguồn: Internet)

Bộ phim này được xem là món ăn khá mới mẻ với nhiều khán giả. Mạch phim tập trung chủ yếu vào yếu tố hài – tình cảm và xen lẫn một chút yếu tố trinh thám cho “lạ miệng” đối với các khán giả xem phim

Đảo Địa Ngục - Battleship Island (2017)

Cảm hứng của bộ phim Đảo địa ngục là từ sự kiện có thật khi những người Hàn Quốc bị quân đội Nhật Bản bắt đến đảo Hashima làm lao động khổ sai diễn ra vào thế chiến thứ II (1945). Tại nơi đây, những người Hàn Quốc bị phát xít Nhật đối xử rất dã man, tàn bạo. Battleship Island còn đem đến cho người xem một sự hỗn loạn trong chiến tranh, những nỗi thống khổ và cái chết bủa vây. 

Trong bộ phim Soo Ji Sub vào vai Chil Seong - một đấu sĩ đường phố, tính tình hung hăng nhưng là người lương thiện. Chil Seong đã đấu tranh dũng cảm trước sự tàn ác của quân Nhật để bảo vệ mọi người cũng như chính mình nhưng cuối cùng thảm sát xảy ra và anh đã hy sinh. Soo Ji Sub gây ấn tượng mạnh với khán giả bởi tinh thần đồng đội, ý chí kiên cường, bất khuất. Anh đã góp phần thổi bùng lên ngọn lửa ấm áp về tình người trong cuộc chiến tàn khốc. 

[đã sửa] rewrite phim so ji sub 5
Đảo địa ngục

Nữ thần của tôi – Oh My Venus (2015)

Trở lại màn ảnh nhỏ, khán giả lại một lần nữa được gặp gỡ anh chàng trong bộ phim Nữ thần của tôi lên sóng trong năm 2015.

Kim Young Ho (So Ji Sub thủ vai) là một vị huấn luyện viên thể hình nổi tiếng. Anh là chuyên gia thể hình của nhiều ngôi sao Hollywood được biết đến với cái tên John Kim. Dù xuất thân trong gia đình giàu có nhưng anh lại mắc phải căn bệnh ung thư xương oái oăm từ nhỏ. Anh đã dùng lý do bệnh tật để trốn tránh khỏi những rắc rối trong gia đình của mình.

Trong một vụ scandal cùng một diễn viên Hollywood, Young Ho buộc phải trở về Hàn Quốc. Tại đây, anh đã vô tình gặp được Kang Joo-eun (Shin Min-ah thủ vai), một cô nàng luật sư 33 tuổi bị bệnh béo phì. Khi biết được danh tính thật của anh, Joo-eun đã nhờ đến Young Ho làm huấn luyện viên thể hình giúp cô giảm cân. Trong quá trình giảm cân, cả hai đã trải qua những tình huống vô cùng hài hước nhưng cũng không kém phần lãng mạn, và họ đã đem lòng yêu nhau không biết từ bao giờ.

voh.com.vn-phim-hay-so-ji-sub-anh5
Một tình yêu đẹp và kết thúc có hậu cho cặp đôi nam nữ chính (Nguồn: Internet)

Trong những năm trở lại đây, khán giả đã thấy một So Ji Sub hoàn toàn khác lạ, vẫn là nam chính với gia cảnh, hoàn cảnh đượm buồn nhưng xen lẫn vào đó là một câu chuyện tình yêu đẹp, một kết thúc “Happy ending” đang đón chờ anh.

Một Ngày Nắng Mới - One Sunny Day (2014)

Một ngày nắng mới kể về câu chuyện cuộc sống của Kim Ji Ho (Soo Ji Sub). Trong một chuyến công tác ở đảo Jeju, Kim Ji Ho tình cờ gặp được một cô gái có tên giống với mình. Do gặp sự cố nên cả hai đã ở chung với nhau trong một nhà nghỉ trong không gian yên bình, tươi đẹp của hòn đảo mộng mơ. Lâu dần, giữa họ nảy sinh những tình cảm bình dị, chân thành nhất. 

Đến với bộ phim này, Soo Ji Sub thủ vai Kim Ji Ho - một anh chàng điềm đạm và tinh tế. Anh đã lấy giúp cô gái mình thương chiếc áo khi cô nàng gặp phải trục trặc. Trên thực tế, so với bạn diễn, Soo Ji Sub hơn Kim Ji Woo tận 15 tuổi. Do đó, cách diễn xuất trong phim của anh cũng thể hiện rất rõ sự trưởng thành và lãng mạn. Soo Ji Sub quả thật rất xứng đáng với danh hiệu “Người tình quốc dân” mà những con “mọt” phim Hàn Quốc đã đặt.

Xem thêm: Danh sách 20 bộ phim truyền hình tình cảm Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại

[đã sửa] rewrite phim so ji sub 4
Một ngày nắng mới

Mặt trời của chàng Joo – Master’s Sun (2013)

Nếu những phim của So Ji Sub trước đây đều là về những anh chàng có hoàn cảnh bi thương, chết chóc, thì đến năm 2013, anh chàng đã thoát khỏi số phận bi thảm trong bộ phim mới của mình là Mặt trời của chàng Joo.

Trong phim, anh nên duyên cùng nữ diễn viên Gong Hyo Jin đóng vai Gong Sil. Bộ phim lấy đề tài tình cảm hài và kinh dị xoay quanh chàng trai kiêu ngạo, không sợ trời, không sợ đất và đặc biệt mê tiền - Joo Joong Won. Sau một cuộc bắt cóc và chứng kiến cái chết của bạn gái thời trung học, hậu quả là anh đã bị mắc chứng khó đọc. Trong một lần tình cờ, anh gặp được Gong Sil, cô gái có khả năng nhìn thấy hồn ma và luôn bị những hồn ma đeo bám để nhờ cô hoàn thành giúp tâm nguyện cuối của mình.

Khi xem phim, khán giả sẽ thích thú trước nét diễn đáng yêu và tự nhiên của So Ji Sub cùng cô bạn gái có khả năng kỳ lạ Gong Sil trong những tình huống hài hước dở khóc dở cười. Bên cạnh đó, khán giả cũng sẽ cùng cặp đôi này trải qua vô số cung bậc cảm xúc khác nhau xuyên suốt 17 tập phim.

voh.com.vn-phim-hay-so-ji-sub-anh4
Liệu rằng trong bộ phim này, nam diễn viên sẽ thoát khỏi kết cục bi thảm và có một cái kết đẹp với nữ chính? (Nguồn: Internet)

Bóng ma – Ghost (2012)

Bóng ma là tác phẩm truyền hình cho thấy sự thay đổi lớn trong cách chọn kịch bản và phong cách màn ảnh của So Ji Sub. Khán giả hẳn sẽ rất bất ngờ về hình tượng một sĩ quan cảnh sát điều tra tội phạm đẹp trai, nam tính trong bộ vest ngầu và lịch lãm của anh.

Vai diễn Kim Woo Hyun của So Ji Sub trong Bóng ma là một thanh tra viên giỏi giang với vô số các thành tích tại học viện cảnh sát. Theo chân Woo Hyun, khán giả sẽ được khám phá những vụ án phạm tội bí ẩn cùng những khúc mắc và sự thật bị chôn vùi. Tuy nhiên, cái giá cho những sự thật ấy chính là mạng sống của chính Woo Hyun.

Vì quá tiếc thương cho người bạn thân quá cố, Park Ji Young (So Ji Sub thủ vai) đã phẫu thuật gương mặt và sống dưới thân phận của người bạn thân Woo Hyun để tiếp tục điều tra vụ án, giải đáp cho cái chết uẩn khúc của người bạn. 

voh.com.vn-phim-hay-so-ji-sub-anh3
Hình mẫu đàn ông lịch lãm và mạnh mẽ trong bộ âu phục của So Ji Sub từng khiến không ít trái tim thiếu nữa phải "thổn thức" (Nguồn: Internet) 

Đây là bộ phim mà So Ji Sub lần đầu tiên tự mình hóa thân thành hai nhân vật, cùng gương mặt nhưng danh tính và nét tính cách lại hoàn toàn khác nhau. Đây cũng chính là điểm độc đáo khiến khán giả phải nể phục với khả năng diễn xuất của anh.

Sát Thủ Máu Lạnh - A Company Man (2012)

Sát thủ máu lạnh hay A company man là một trong những bộ phim của Soo Ji Sub được nhiều người đón chờ. Nội dung của bộ phim xoay quanh một kẻ sát nhân máu lạnh biết yêu. Khung cảnh được mở ra trong bộ phim này là một công ty rất đỗi bình thường. Nhưng ẩn sâu trong đó là tổ chức chuyên thực hiện hợp đồng giết thuê. Với họ, công ty được tạo ra chỉ trên danh nghĩa, là cái vỏ bọc hoàn hảo để che mắt chính quyền.

Trong bộ phim A company man, Soo Ji Sub thủ vai Huyn Do - một nhân viên giết người xuất sắc của công ty này. Cuộc sống của hắn hết sức “bình yên” khi không phải vướng bận nhiều câu chuyện “tầm phào” như bao con người khác. Thế nhưng, hắn lại phải lòng Su Yeon - một cô ca sĩ hết thời. Và từ đây, Huyn Do lúc nào cũng nghĩ đến cô nàng ấy, thậm chí hắn còn không quan tâm đến công việc giết người và có ý định rời bỏ công ty để theo đuổi thứ tình yêu kia.

Xem thêm: Top 15 phim sát thủ hay và kịch tính nhất mọi thời đại

[xong]rewrite phim so ji sub 3
Sát Thủ Máu Lạnh 

Tứ Hải Huynh Đệ - Rough Cut (2008)

Tứ hải huynh đệ là một trong những bộ phim mafia kinh điển của Hàn Quốc. Nội dung chính của bộ phim chủ yếu tập trung vào hai nhân vật Gang Pae (Soo Ji Sub) và Jang Soo Ta (Kang Ji Hwan). Gang Pae là một tên trùm tội phạm xã hội đen cấp cao rất hâm mộ Soo Ta - nam diễn viên nổi tiếng nhưng vô cùng kiêu ngạo và tự phụ. Anh đã từng làm bạn diễn của mình phải nhập viện vì gây ra thương tích trong quá trình đóng phim và buộc phải hợp tác với Gang Pae trước nguy cơ chấm dứt hợp đồng.

Trong phim, So Ji Sub trong vai một tên trùm xã hội đen nhưng lại có mơ ước đến với thế giới phim ảnh. Vì thế, anh đã thỏa thuận cùng với nam diễn viên Soo Ta để thể hiện về cuộc chiến giữa nhân vật phản diện và người hùng theo ý muốn của mình. Thế nhưng, điều này bỗng trở lên rắc rối và điên rồ hơn bao giờ hết. Cả hai người sẽ phải đối mặt với hiểm nguy liên quan đến cả tính mạng do chính mình gây ra.

[đã sửa] rewrite phim so ji sub 2
Tứ hải huynh đệ

Chuyện Tình Bali - What Happened In Bali (2004)

Đúng như nhan đề, Chuyện tình Bali xoay quanh về mối tình giữa bốn nhân vật Lee So Jung (Ha Ji Won), Jung Jae Min (Jo In Sung), Choi Young Joo (Park Ye Jin) và Kang In Wook (So Ji Sub). Bộ phim đem đến cho người xem một cái nhìn toàn cảnh về những xúc cảm trong tình yêu như nhung nhớ, ghen tuông, thậm chí là hận thù. Có lẽ vì thế, cái kết của Chuyện tình Bali không thể còn gì bi thương hơn khi cả bốn nhân vật chính đều phải đối mặt với cái chết đau thương và đẫm nước mắt. 

Trong phim, So Ji Sub thủ vai Kang In Wook - một chàng trai nghèo với ước mơ đấu tranh để khẳng định chính mình. Kang In Wook là một chàng trai tốt bụng và chung thuỷ, kể cả khi người con gái anh yêu đã rời xa và đi theo người đàn ông khác có gia thế tốt hơn In Wook. Bộ phim chính là đất diễn để So Ji Sub thể hiện tài năng của mình. Anh chính là một trong những nhân vật tạo nên thành công của tác phẩm.

[Check Unique K Đạt - 7 phim - sửa ảnh lại] rewrite phim so ji sub 1
Chuyện Tình Bali

Xin lỗi, anh yêu em – I'm sorry, I love you (2004)

Sau thành công của bộ phim Giày thủy tinh, So Ji Sub loay hoay tìm cho mình hướng đi riêng để vượt qua “cái bóng” của vai diễn Park Chul Woong năm nào. Trong suốt 2 năm ròng, anh tham gia một số bộ phim nhưng không tạo được tiếng vang lớn nào. Trong năm 2004, chàng diễn viên sinh năm 1977 này lại một lần nữa tỏa sáng khi nhận lời đóng chính cho bộ phim truyền hình Xin lỗi, anh yêu em.

Phim kể về anh chàng Cho Moo-hyuk, một anh chàng với số phận bi đát, bị cha mẹ ruột bỏ rơi và phải sống cuộc đời lang thang, rày đây mai đó, lưu lạc nơi đất khách quê người. Kể từ khi Moo-hyuk phát hiện ra mình mắc phải căn bệnh ung thư hiểm nghèo, anh đã quyết định quay trở về quê nhà để tìm lại những người thân ruột thịt.

Vậy mà định mệnh lại giúp cho Moo-hyuk một lần nữa gặp gỡ và rung động trước Song Eun Chae (Im Soo-jung đóng chính) – một cô gái ngây thơ, hiền dịu và đơn thuần. Kể từ khi gặp gỡ Eun Chae, cuộc đời khổ đau của Moo-hyuk trước kia tưởng chừng đã tìm được bến đỗ cuối cùng thì biến cố ập đến. Đó cũng chính là lúc căn bệnh quái ác kia dày vò anh, khiến anh đau đớn tột cùng.

voh.com.vn-phim-hay-so-ji-sub-anh2
Lại một lần nữa, anh chàng lại hóa thân vào nhân vật có cái kết buồn thảm (Nguồn: Internet)

"Xin lỗi, anh yêu em" chính là những lời nói cuối cùng mà Moo-hyuk muốn gửi gắm đến cho Eun Chae trước khi ra đi. Vẫn là kết thúc buồn ấy, tác phẩm truyền hình này lại một lần nữa đưa tên của So Ji Sub lên đỉnh cao sự nghiệp. Chính lối diễn nhập tâm cùng nhân vật, chân thật nhưng xuất thần ấy của “nam thần” So Ji Sub đã chạm tới trái tim và lấy đi không ít nước mắt của hàng triệu khán giả trên toàn châu Á.

Xem thêm: Phim gia đình Hàn Quốc mang thông điệp ý nghĩa: 'nhà là nơi để về'

Giày thủy tinh – Glass Slippers (2002)

Ít ai biết rằng, So Ji Sub đã từng đóng phim từ những năm 1995 với những vai diễn phụ và nhỏ lẻ, chưa gây được ấn tượng đến người xem. Mãi đến năm 2002, sau khi đóng chính cho bộ phim Giày thủy tinh, tên tuổi của nam diễn viên mới được các khán giả chú ý đến. 

Sau bao năm miệt mài rèn giũa với vai phụ, đạo diễn Choi Yoon Seok đã tin tưởng giao cho anh vai nam chính trong bộ phim Giày thủy tinh. Từ đây, anh từ một diễn viên không tên tuổi đã một bước leo lên hàng sao hạng A và được giới truyền thông săn đón.

voh.com.vn-phim-hay-so-ji-sub-anh1
Trong phim, vì người con gái mình yêu, Chul-woong (So Ji Sub) không tiếc hy sinh tính mạng của bản thân và đã bị xã hội đen giết chết (Nguồn: Internet)

Trong phim, So Ji Sub vào vai một anh chàng tên Park Chul-woong với tính cách bộc trực, nóng nảy nhưng lại vô cùng chân thành trong tình yêu. Tuy có vẻ ngoài gai góc và khó gần nhưng anh vẫn luôn che chở cho cô gái mà anh yêu - Lee Sun Woo (Kim Hyun Joo đóng chính), và thậm chí là hy sinh cả mạng sống của mình. Bộ phim có cái kết khá đau buồn khi cặp đôi nam nữ chính phải chia xa, nhưng đây cũng chính là điểm nhấn của bộ phim để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng của khán giả xem phim khá nhiều.

Từ chàng trai với biệt danh “chàng diễn viên có số phận bi kịch nhất màn ảnh”, So Ji Sub đang dần thay đổi, thoát ly khỏi hình tượng nam chính không có một kết thúc tình yêu đẹp với nữ chính. Vai diễn đa dạng và có chiều sâu đã giúp cho nam diễn viên khẳng định tên tuổi của mình trong suốt 22 hoạt động nghệ thuật vừa qua.

Bên cạnh những bộ phim của tài tử So Ji Sub, bạn có thể theo dõi thêm những bộ phim hấp dẫn khác trên Phim VOH.