Top 15 phim chiến tranh hay nhất mọi thời đại khiến bạn ám ảnh

( VOH ) Sau đây là danh sách 15 tác phẩm điện ảnh được đánh giá là những bộ phim chiến tranh hay nhất mọi thời đại.

Nếu bạn muốn biết thêm về sự khốc liệt của những cuộc chiến tranh xưa cùng thưởng thức ngay những bộ phim chiến tranh hay nhất mọi thời đại dưới đây.

Cuộc Chiến Kargil - Shershaah (2021)

Duyên - (đã bổ sung) Rewrite - phim chiến tranh hay nhất mọi thời đại 1

Bộ phim là câu chuyện về cuộc đời của Vikram Batra, một nhân vật có thật nổi tiếng đã hy sinh trong trận chiến Kargil. Bộ phim do Ấn Độ sản xuất đã nhận được sự hoan nghênh của giới phê bình kể từ khi phát hành

Vikram Batra sau khi hoàn thành bằng thạc sĩ đã gia nhập Quân đội Ấn Độ và không lâu sau đó thì được thăng quân hàm trung úy. Trong suốt thời gian hoạt động quân ngũ, anh được người dân địa phương cực kì yêu quý. Vikram Batra hy sinh trong trận Kargil khi chiến đấu để bảo vệ đất nước và người dân của mình, tinh thần dũng cảm và kiên cường bất khuất của anh là điều mà người dân Ấn Độ mãi không bao giờ quên.

Trận Chiến Sông Scheldt - The Forgotten Battle (2020)

The Forgotten Battle là một trong những bộ phim chiến tranh hay nhất mọi thời đại. Bộ phim là câu chuyện về cuộc gặp gỡ của ba người thuộc 3 phe khác nhau trên trận chiến sông Scheldt trong Thế chiến Thứ hai tại vùng Zeeland (Hà Lan).

Susan Radder vào vai Teuntje Visser, một cô gái Hà Lan. Cô và cha cùng làm việc trong văn phòng của quân Đức với vai trò là phiên dịch viên. Em trai cô là Dirk, một thành viên thuộc lực lượng kháng chiến Đức đã bị bắt và nhận án tử hình khi tham gia tấn công quân Đức.

Marinus van Staveren (Gijs Blom) là một người Hà Lan tình nguyện phục vụ cho quân Đức. Anh đã nhận ra sự tàn ác của quân đội Đức dành cho người dân nơi đây, do đó, anh đã tìm cách giúp đỡ gia đình Visser nhưng không may bị phát hiện và hình phạt dành cho anh chính là bị đẩy ra chiến trường. Bên cạnh đó còn có William Sinclair (Jamie Flatters), một người lính Anh gặp tai nạn rơi máy bay và vô tình bị kẹt lại tại Zeeland. Trong lúc chờ quân cứu viện, William Sinclair cùng đồng đội của mình đã nhiều lần bị quân Đức truy đuổi.

The Forgotten Battle đã thành công khắc họa được sự tàn khốc của chiến tranh cùng sự hi sinh đau đớn của những người lính trên chiến trường. Ngay từ khi ra mắt, bộ phim đã nhận được sự khen ngợi rất cao từ giới chuyên môn lẫn người hâm mộ.

Chiến Hạm Thủ Lĩnh - Greyhound (2020)

Duyên - (đã bổ sung) Rewrite - phim chiến tranh hay nhất mọi thời đại 2

Phim kể về cuộc hành trình đầy gian nan và hiểm nguy của đoàn tàu hộ tống của quân Đồng Minh do Trung tá Ernest Krause (Tom Hanks) dẫn đầu đến thành phố Liverpool. Khi qua khu vực qua Bắc Đại Tây Dương, cả đoàn tàu phải đối mặc với sự tấn công của tàu ngầm Đức. Không chỉ phải đối mặt với nguy hiểm mà cả đoàn còn phải trải qua những đêm lạnh giá trên biển. Mặc kệ điều kiện thời tiết khắc nghiệt, Trung tá Ernest Krause đã dùng tài năng lãnh đạo của mình chỉ huy cả đoàn chiến đấu chống lại đội quân Đức. Phim nhận được cơn mưa lời khen từ giới chuyên môn nhờ những cảnh quay đẹp mắt và những pha hành động gay cấn.

Xem thêm: Tuyển tập phim chiến tranh Nga hay nhất

Phim 1917 - Thế chiến 1917 (2019)

Duyên - (đã bổ sung) Rewrite - phim chiến tranh hay nhất mọi thời đại 3

Là bộ phim điện ảnh lấy bối cảnh Chiến tranh thế giới thứ nhất và dựa vào một câu chuyện có thật, 1917 xoay quanh hai chàng lính trẻ Lance Corporal Blake (Dean-Charles Chapman) và Lance Corporal Schofield (George MacKay) được giao nhiệm vụ truyền thông tin quan trọng. Cả hai phải băng qua lãnh thổ của quân địch khi nơi đây đầy cạm bẫy nguy hiểm và nhiều khó khăn khác. Mặc dù đứng giữa lằn ranh của sự sống và cái chết, nhưng cả hai đã không màng đến nguy hiểm mà cố gắng hết sức để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Bộ phim đã thành công trong việc khắc họa sự tàn khốc của chiến tranh lúc bấy giờ. Ngoài ra, bộ phim còn đưa người xem đi từ cảm xúc này đến cảm xúc khác khi vừa chứng kiến ​​sự khủng khiếp của chiến tranh vừa thấy được tình người giữa chiến tranh.

Biệt Đội Chống Khủng Bố - Uri: The Surgical Strike (2019)

Uri: The Surgery Strike là một bộ phim chiến tranh hay của Ấn Độ ra mắt năm 2019. Dựa tên một sự kiện có thật tại Ấn Độ vào năm 2016, bốn kẻ khủng bố đã lẻn vào một doanh trại của quân đội Ấn Độ và giết đi rất nhiều binh sĩ khi họ đang ngủ say. Nhận thấy tính chất nghiêm trọng của sự việc, Ấn Độ đã cho thực hiện nhiều chiến dịch dọc biên giới giữa Ấn Độ và Pakistan. Bộ phim xuất sắc lọt top những phim có doanh thu phòng vé cao nhất tại Ấn Độ và được để cử tại nhiều giải thưởng danh giá.

Giải Cứu Leningrad - Saving Leningrad (2019)

Giải Cứu Leningrad kể về một tai nạn có thật trong lịch sử, khi chiếc sà lan chở hàng ngàn người đang sơ tán từ Leningrad qua hồ Ladoga diễn ra vào năm 1941 tại Liên Xô bị máy bay chiến đấu của Đức quốc xã ném bom. Hơn một ngàn người thiệt mạng và chỉ có rất ít người may mắn được cứu sống. Phim lấy bối cảnh tại Mặt Trận phía Đông trong Thế chiến Thứ hai, tập trung vào những diễn biến ban đầu của Cuộc vây hãm Leningrad. Bộ phim đã được phát hành tại Liên bang Nga nhân dịp kỷ niệm 75 năm gỡ phong tỏa ở Saint Petersburg (trước đây gọi là Leningrad).

Xem thêm: 50 phim lịch sử đầy ý nghĩa và giải trí cực hay

Đại Chiến Thành Ansi - The Great Battle (2018)

Duyên - (đã bổ sung) Rewrite - phim chiến tranh hay nhất mọi thời đại 4

Bộ phim xoay quanh cuộc chiến bảo vệ thành Ansi gay cấn giữa Cao Câu Ly với đội quân nhà Đường. Mặc dù yếu thế về mặt quân số lẫn binh khí, nhưng dưới sự chỉ huy của tướng quân Yang Man Chun (Jo In Sung đóng), đất nước Cao Câu Ly đã xoay chuyển tình thế khi cản phá thành công bước tiến của hàng vạn binh mã nhà Đường.

Đại Chiến Thành Ansi là bộ phim hay về chiến tranh do Hàn Quốc sản xuất và được đạo diễn bởi Kim Kwang Sik. Phim còn có sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng như Jo In Sung, Park Sung Woong, Nam Joo Hyuk, Seolhyun,...

Phim chiến tranh thế giới: Fury - Cuồng Nộ (2014)

Lại là một bộ phim về chiến tranh Thế giới lần thứ hai, bộ phim Cuồng Nộ lấy bối cảnh chiến tranh thế giới đang dần bước vào giai đoạn kết thúc (4/1945), thời kỳ này quân đội Phát xít đã suy yếu dần. Một trung sĩ của quân đội Hoa kỳ tên là Don Collier (có biệt danh “Warady”) do nam tài tử đa tài điển trai Brad Pitt thủ vai đã chỉ huy các đồng đội của mình cùng chiếc xe tăng mang mật danh “Fury” lên đường làm nhiệm vụ mở đường cho quân Đồng minh bức tường phòng tuyến cuối cùng của Phát xít Đức nhằm kết thúc chiến tranh nhanh hơn.

Bộ phim còn khắc họa cuộc sống của 5 người lính trong chiếc xe tăng gian nhỏ hẹp nhưng tinh thần vô cùng lớn lao và vô cùng tinh thần quả cảm của họ. Cuồng Nộ được giới chuyên môn đánh giá cao và được xem là phim chiến tranh hay nhất mọi thời đại.

Phim Chiến Binh Đơn Độc - Lone Survivor (2013)

Chiến Binh Đơn Độc (Lone Survivor) là bộ phim dựa trên cuốn ký sự cùng tên của Marcus Luttrell và Patrick Robinson. Câu chuyện kể cho người xem về sự tàn khốc chiến tranh, cụ thể trong một chiến dịch mang tên Red Wings. Sự khắc họa thành công về chiến tranh và con người trong những năm tháng chiến tranh ấy đã tạo nên sự thành công cho Chiến Binh Đơn Độc (2013)

Trailer phim Chiến binh đơn độc

Phim Cờ Thái Cực Giương Cao - The Brotherhood Of War (2004)

Cờ Thái Cực Giương Cao là một bộ phim về chiến tranh được đánh giá xuất sắc nhất trong làng điện ảnh Hàn Quốc và được liệt kê vào top phim chiến tranh hay nhất mọi thời đại. 

Vào năm 1950, khi có chiến tranh giữa Nam Hàn và Bắc Hàn (Triều Tiên). Hai anh em trai là Jin Tae và Jin Seok, cả hai anh em đều đi lính cho quân đội Nam Hàn. 

Vì hiểu lầm và cho rằng em trai mình đã chết trong cuộc chiến, người anh trai đã tham gia vào quân đội Bắc Hàn (Triều Tiên) với mong muốn trả thù cho em trai. Thế nhưng em trai anh có chết thật hay không? Câu chuyện về tình anh em, tình yêu đất nước và hận thù của họ sẽ đi về đâu? Tại sao nó lại có sức hút lớn như vậy khi được hơn 12 triệu khán giả xem rạp tại Hàn Quốc?

Phim chiến đấu mỹ hay nhất: Pearl Harbor - Trân Châu Cảng (2001) 

Trân Châu Cảng là bộ phim được đánh giá rất cao do đã khai thác và diễn tả tuyệt đỉnh tình cảm dựa trên lịch sử chiến tranh thế giới rất có ý nghĩa và rất sâu sắc. Ở bộ phim này tình yêu Tổ quốc, tình yêu đôi lứa, tình yêu đồng đội sát cánh bên nhau và tình cảm bạn bè được hiện lên trên những mất mát, đau thương. 

Lấy bối cảnh từ trận oanh tạc của quân đội Không quân Nhật vào căn cứ chỉ huy cảng Trân Châu ở quần đảo Hawaii đây là Hạm đội Thái Bình Dương của Hoa Kỳ. Do không có sự chuẩn bị kịp mà từng người lính một lần lượt ngã xuống, xác người chất ngổn ngang khắp nơi. 

Trong bối cảnh như vậy, câu chuyện của bộ ba Rafe – Evelyn – Danny bắt đầu. Đó là câu chuyện và cũng là điểm chính của phim: tình yêu giữa ba con người tại thành bộ ba tam giác mang tên Rafe – Evelyn – Danny và trong đó có cả tình bạn của hai nhân vật Rafe và Danny.

Xem thêm: Những bộ phim về quân đội Mỹ hay nhất với nhiều tình tiết gay cấn, hấp dẫn

Tình bạn giữa Rafe và Danny bắt đầu từ khi họ còn rất nhỏ, gắn bó với nhau thật khăng khít và sâu sắc. Cả hai cùng giống nhau khi có ước mơ, cùng nhau bay trên bầu trời để chiến đấu bảo vệ Tổ quốc và họ cũng cùng nhau yêu thích cô gái đặc biệt Evelyn. Liệu câu chuyện của họ sẽ ra sao? Hãy cùng nhau xem phim để hiểu rõ hơn nhé!

Phim Biệt Kích Dù - Band Of Brothers (2001)

Có kinh phí khủng 125 triệu USD và với 10 series phim đã vô cùng thành công. Đề tài về Chiến tranh thế giới thứ hai luôn là một đề tài quen thuộc nhưng không hề kém hấp dẫn người xem và trong đó có Band Of Brother này. Đây không phải là kịch bản giả tưởng mà hoàn toàn là một câu chuyện có thật về một đại đội lính dù thuộc sư đoàn không vận 101 của quân đội Hoa Kỳ.

Bộ phim được đánh giá rất cao nhờ lối diễn xuất chân thật và sóng động của các diễn viên. Đây xứng đáng là một bộ phim nằm trong top các bộ phim chiến tranh hay nhất mọi thời đại.

Phim Black Hawk Down - Diều Hâu Gãy Cánh (2001)

Bộ phim lấy bối cảnh vào đầu thập niên 90, khi mà nước Mỹ có 19 binh lính đã chết, 84 binh sĩ bị thương, 1 binh sĩ bị bắt sống, 2 máy bay trực thăng bị bắn rơi… với người Mỹ thì đây là một trận chiến gây ra một cú sốc rất lớn. Từ trận chiến này bộ phim Black Hawk Down (Diều Hâu Gãy Cánh) đã được dàn dựng lại. 

Một bộ phim nói về sự can thiệp của cường quốc Hoa Kỳ và tổ chức Liên Hợp Quốc vào cuộc chiến ở đất nước Somali vào thời gian những năm của thập niên 90. Khác với các bộ phim ở trên, cuộc chiến ở Somali không phải là một cuộc chiến tranh giữa hai đất nước với nhau. Mà nó kể về tình hình chiến sự nội chiến của chính đất nước Somali.

Phim The Bridge on the River Kwai - Cầu Sông Kwai (1957)

Bộ phim chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên (tiếng Pháp của tiểu thuyết này là: Le Pont de la Rivière Kwai) của nhà văn Pierre Boulle. Sẽ không ngoa nếu đánh giá đây là phim về chiến tranh hay nhất mọi thời đại. Nó được chứng minh bằng sự yêu thích của người xem trên khắp thế giới và giới chuyên môn về điện ảnh đánh giá về những giá trị mà phim đem lại. Chính vì vậy phim này đoạt giải Oscar năm 1957. 

Dàn diễn viên bao gồm William Holden, Jack Hawkins, và Alec Guinness và Sessue Hayakawa. Bộ phim đề cập đến tình trạng tù binh chiến tranh của Anh trong Thế chiến II, những người được lệnh xây dựng một cây cầu để chứa đường sắt Burma-Siam. Bản năng của họ là phá hoại cây cầu, nhưng dưới sự lãnh đạo của Đại tá Nicholson, họ bị thuyết phục rằng cây cầu nên được xây dựng như một biểu tượng của tinh thần, tinh thần và phẩm giá của Anh trong hoàn cảnh bất lợi.

Xem thêm: Những bộ phim chiến tranh Việt Nam hay nhất giúp bạn tự hào hơn về một dân tộc kiên cường bất khuất

Mặt Trận Miền Tây Vẫn Yên Tĩnh - All Quiet On The Western Front (1930)

Duyên - (đã bổ sung) Rewrite - phim chiến tranh hay nhất mọi thời đại 5

All Quiet on the Western Front là bộ phim do Mỹ sản xuất và được đạo diễn bởi Lewis Milestone. Phim được chuyển thể từ tác phẩm văn học Đức nổi tiếng cùng tên. Bộ phim đã vinh dự nhận giải Oscar dành cho Phim xuất sắc và Đạo diễn xuất sắc.

Chuyện phim xoay quanh một nhóm thanh niên gia nhập vào quân đội Đức tham gia chiến tranh sau khi bị thuyết phục bởi giáo sư của mình ở trường học. Sau khi chứng kiến đồng đội của mình lần lượt hy sinh, họ dần nhận ra bản chất tàn ác của chiến tranh và từ từ thay đổi suy nghĩ. Bộ phim đã thành công khi tập trung mô tả cảm giác tội lỗi và đau đớn của người Đức, cho thấy sự xấu hổ khi Đức trở thành đất nước xâm lược trong chiến tranh thế giới thứ nhất.

Tham khảo các bộ phim hay về chiến tranh khác

  • Jarhead (2005)
  • Flags of Our Fathers (2006)
  • Letters from Iwo Jima (2006)
  • The Hurt Locker (2008)
  • War Horse (2011)
  • Saving Private Ryan (1998)

Trên đây là danh sách các phim về chiến tranh thu hút được nhiều sự quan tâm của khán giả và được đánh giá cao trong thể loại chiến tranh. Hy vọng với sự gợi ý của chúng tôi bạn có thể chọn cho mình bộ phim để xem và thưởng thức những tác phẩm phim chiến tranh hay nhất mọi thời đại này nhé!

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.