Tour diễn Eras của Taylor Swift có thể thu về tới 2,2 tỷ USD

VOH - Tour diễn Eras của Taylor Swift có thể trở thành tour diễn có doanh thu cao nhất mọi thời đại với con số ước tính khoảng 2,2 tỷ USD.

Chuyến lưu diễn “Eras” của Taylor Swift có thể thu về 2,2 tỷ USD chỉ riêng tiền bán vé ở Bắc Mỹ, theo dữ liệu khảo sát tháng 8 từ công ty nghiên cứu QuestionPro cung cấp độc quyền cho CNN. 

Tổng doanh thu chưa từng có đó thể hiện doanh thu bán vé sơ cấp cho các buổi biểu diễn ở Mỹ mà Swift vừa kết thúc ở Los Angeles, cộng với chặng thứ hai ở Bắc Mỹ sẽ diễn ra vào năm tới.

Tổng số ước tính là ví dụ mới nhất về nhu cầu giải trí giúp thúc đẩy nền kinh tế và cụ thể hơn, là một màn trình diễn đáng kinh ngạc về sức mạnh ngôi sao và ảnh hưởng của Swift đối với các nền kinh tế của Hoa Kỳ.

Taylor Swift
Chuyến lưu diễn của Swift dự kiến ​​sẽ kết thúc vào cuối năm 2024, với điều kiện cô không kéo dài chuyến lưu diễn thêm lần nào nữa.

Giá trung bình của vé bán trước và vé bán đầu tiên là 455,78 USD và Swift có tổng cộng 68 buổi biểu diễn ở Bắc Mỹ. Theo dữ liệu của QuestionPro, số người tham dự trung bình cho mỗi buổi biểu diễn là 72.459.

“Eras” đã trở thành một trong những sự kiện xã hội lớn nhất trong năm. Những người tham gia buổi biểu diễn đã chi hàng ngàn USD cho vé, trang phục, phương tiện đi lại và chỗ ở. 

Những người đến buổi hòa nhạc - tham gia cuộc thăm dò của QuestionPro nói rằng, họ đã tham dự ít nhất một buổi “Eras”. Họ đã chi trung bình 291,62 USD cho mỗi bộ trang phục, 214,80 USD cho hàng hóa và 131,48 USD cho đồ ăn và thức uống.

Giá bán lại trung bình của một vé “Eras” là 1.607 USD, SeatGeek nói với CNN. Con số này tăng 741% so với chuyến lưu diễn “Reputation” của cô vào năm 2018, trong đó, giá vé bán lại trung bình là 191 USD.

Chris Leyden, Giám đốc tiếp thị tăng trưởng của SeatGeek cho biết: “Chuyến lưu diễn 'Eras' của Taylor Swift đang viết lại vở kịch kinh tế giải trí. Cô ấy không chỉ là một nghệ sĩ biểu diễn - cô ấy là một hiện tượng kinh tế”.

Chuyến lưu diễn “Farewell Yellow Brick Road” của Elton John từng giữ kỷ lục trước đó, thu về hơn 887 triệu USD từ năm 2018 đến năm 2023, theo Larry Miller, Giám đốc chương trình kinh doanh âm nhạc tại Đại học New York Steinhardt.