Profile tiểu sử Shin Se Kyung: Từ sao nhí đầy triển vọng đến 'nữ hoàng mặt đơ' xứ Hàn

(VOH) - Từng được đánh giá là sao nhí tài năng, nhưng khi trưởng thành Shin Se Kyung lại trở thành diễn viên bị ghét nhất màn ảnh xứ Hàn. Chỉ vì...

Đối với các mọt phim Hàn Quốc chắc hẳn Shin Se Kyung không còn là cái tên xa lạ. Shin Se kyung tham gia rất nhiều bộ phim nhưng những gì khán giả nhớ đến cô chỉ là một diễn viên với diễn xuất vô hồn. Tên tuổi của Shin Se Kyung còn gắn liền với những tai tiếng và những cái mác "bình hoa di động", "thánh đơ" hay "nữ hoàng mặt đơ".

Những năm gần đây Shin Se Kyung còn liên tục góp mặt trong danh sách những diễn viên nữ bị ghét nhất màn ảnh. Những bộ phim có sự góp mặt của Shin Se Kyung đều nhận phải hồi tiêu cực cùng với sự ngao ngán của người xem. Thậm chí, cô còn được cho là "hố đen" trong những tác phẩm mà mình tham gia.

VOH-tieu-su-shin-se-kyung-anh1

Một điều đáng ngạc nhiên là dù bị chê bai về diễn xuất nhưng Shin Se Kyung vẫn được mời đều đều vào các vai chính trong bộ phim phát sóng khung giờ vàng. Nhiều ý kiến cho rằng cô được các nhà làm phim ưu ái chỉ vì vẻ ngoài và gia thế phía sau chứ thực lực chưa bao giờ được công nhận.

Hãy cùng tìm hiểu những điều cụ thể về Shin Se Kyung và lý do vì sao cô lại bị mọi người ghét bỏ như vậy

Tiểu sử của Shin Se Kyung

Shin Se Kyung (Tên chữ Hàn: 신세경; Tên Hán Việt: Thân Thế Quỳnh) sinh ngày 27/9/1990 trong một gia đình có gia thế ở Seoul. Từ lúc 4 tuổi cô đã bắt đầu tham gia các hoạt động nghệ thuật, làm quen trước ống kính và trở thành người mẫu nhí cho các nhãn hàng thời trang hay xuất hiện trong các chương trình thiếu nhi.

VOH-tieu-su-shin-se-kyung-anh2
Shin Se Kyung những ngày còn bé khi mới bắt đầu tham gia nghệ thuật.

Sở hữu vẻ ngoài đáng yêu, gương mặt tròn phúng phính Shin Se Kyung nhận được nhiều sự chú ý của công chúng. Đến năm 8 tuổi, Shin Se Kyung trở thành sao nhí nổi đình đám khi xuất hiện trong ảnh bài album của nhóm nhạc huyền thoại Seo Taiji. Khi ấy, cô được đánh giá là một ngôi sao tiềm năng và sẽ nổi tiếng khi trưởng thành.

VOH-tieu-su-shin-se-kyung-anh3
Shin Se Kyung trên album của Seo Taiji và Shin Se Kyung của 10 năm sau.

Tuy nhiên, không như kỳ vọng bởi khi lớn lên Shin Se Kyung lại gắn liền với tai tiếng và được khán giả khuyên không nên đóng phim.

Phim của Shin Se Kyung: "nữ thần mặt đơ" và những lần phá hỏng bộ phim

Như đã nói, Shin Se Kyung rất được các đạo diễn o bế và giao cho vai nữ chính. Cô tham gia vào nhiều tác phẩm nhưng để lại ấn tượng trong lòng khán giả chỉ có Gia Đình Là Số 1 và Tree With Deep Roots, những bộ phim còn lại như Cô Gái Thấy Mùi Hương, Cô Dâu Thủy Thần đều bị phản hồi tiêu cực.

Đặc biệt, những gì mà người xem nhớ đến Shin Se Kyung chính là diễn xuất vô hồn, biểu cảm một màu. Ngoài ra, vì bạn diễn nam trong phim của cô đều có kết cục bi thảm nên cô còn được mệnh danh là "gái đẹp sát trai". 

VOH-tieu-su-shin-se-kyung-anh14

Không thể phủ nhận ngoài khả năng diễn xuất mãi không tiến bộ thì Shin Se Kyung còn sai lầm khi không chọn kịch bản phù hợp với mình. Vì cái mác "thánh đơ" đã gắn liền với cô nên bất phim có thành bom tấn hay bom xịt thì Shin Se Kyung cũng hứng chịu "gạch đá" đầu tiên.

Shin Se Kyung trong Gia Đình Là Số 1: yêu cầu thay đổi kịch bản khiến khán giả phẫn nộ

Năm 2009, Shin Se Kyung góp mặt vào bộ phim sitcom Gia Đình Là Số 1 với vai diễn cùng tên. Cô đóng vai cô gái có hoàn cảnh khó khăn, sống ở vùng núi xa xôi hẻo lánh cùng em gái xuống thành phố. Cô được nhận vào để giúp việc cho gia đình ông Lee Soon Jae. Cô yêu thầm anh chàng bác sĩ con chủ nhà nhưng anh ấy lại có mối tình với cô giáo gia sư.

VOH-tieu-su-shin-se-kyung-anh15

Chuyện tình tay ba tưởng chừng như biết trước được kết cục thì phần kết lại khiến mọi người hụt hẫng. Đạo diễn đã xây dựng một cái kết "lãng xẹt" khi cho cô giúp việc và anh bác sĩ gặp tai nạn xe khi phim kết thúc. Đây được xem là một cái kết hết sức vô lý khiến khán giả không thể chấp nhận được.

Trong một cuộc phỏng vấn sau khi phim kết thúc, Shin Se Kyung đã cho biết cô không thích phim có kết thúc viên mãn mà muốn khán giả nhớ mãi đến vai diễn của mình. Cho nên cô đã xin đạo diễn thay đổi phần kết cho cô được chết cùng người cô yêu cùng với câu thoại "Giá như thời gian dừng lại ở giây phút này".

VOH-tieu-su-shin-se-kyung-anh16
Ít ai biết rằng, cái kết vô hậu của Gia Đình Là Số 1 phần 2 là "nhờ" Shin Se Kyung.

Sau khi biết được thông tin này, khán giả đã đồng loạt công kích cô vì đã làm hỏng bộ phim yêu thích của họ. Đồng thời, nhiều người cũng cảm thấy thắc mắc vì sao cô lại được đạo diễn ưu ái đến như vậy.

Fashion King và Khi Người Đàn Ông Yêu đều chung số phận hẩm hiu, Shin Se Kyung mang danh "gái đẹp sát trai"

Fashion King Khi Người Đàn Ông Yêu cũng chịu chung số phận rating thảm hại như nhau. Nội dung phim khiến người xem bức xúc vì tính cách nữ chính có tính cách dở dở ương ương. Trong khi đó, nam chính trong phim lại bị chết hoặc khổ sở. Từ đó, Shin Se Kyung có thêm tên gọi mới là "sao quả tạ", "cô nàng sát trai"...

VOH-tieu-su-shin-se-kyung-anh17
Shin Se Kyung trong Fashion KingKhi Người Đàn Ông Yêu.

Shin Se Kyung trong Cô Gái Thấy Mùi Hương và Cô Dâu Thủy Thần: diễn xuất tiến bộ cũng không thể xóa đi định kiến "nữ hoàng mặt đơ"

Thử sức với hai hình tượng mới trong Cô Gái Thấy Mùi HươngCô Dâu Thủy Thần, Shin Se Kyung được chú ý khi diễn xuất có tiến bộ hơn xưa. Tuy nhiên, có lẽ vẫn chưa đủ để cô có bước đột phá trong diễn xuất và điều này vẫn khiến cô không thể thoát cái mác "bình hoa di động".

Đặc biệt trong Cô Dâu Thủy Thần, với diễn xuất kém cùng tạo hình nhân vật đơn giản đã khiến cho Shin Se Kyung bị nữ phụ là Krystal lấn át. Điểm đặc trưng trong diễn xuất của Shin Se Kyung là đôi mắt trợn tròn cùng biểu cảm ngơ ngác khiến người xem ngao ngán.

VOH-tieu-su-shin-se-kyung-anh18
Shin Se Kyung trong Cô Gái Thấy Mùi HươngCô Dâu Thủy Thần.

Shin Se Kyung trong Nhà Sử Học Tân Binh Goo Hae Ryung: đẹp thì có đẹp nhưng diễn xuất chẳng có ai khen

Năm 2019, Shin Se Kyung tiếp tục trở lại màn ảnh nhỏ và đóng cặp cùng trai đẹp Cha Eun Woo trong Nhà Sử Học Tân Binh Goo Hae Ryung. Vẫn như những tác phẩm trước, diễn xuất của Shin Se Kyung không được đánh giá cao và vẫn biểu cảm một màu khiến nhân vật của cô không để lại ấn tượng cho người xem.

Tuy nhiên đổi lại, tạo hình cổ trang lần này của Shin Se Kyung lại nhận được nhiều lời khen ngợi của mọi người. Nữ diễn viên được cho là sở hữu khí chất thanh thuần và đẹp thoát tục trong trang phục hanbok. 

VOH-tieu-su-shin-se-kyung-anh19
Tạo hình xinh đẹp của Shin Se Kyung trong Nhà Sử Học Tân Binh Goo Hae Ryung.

Shin Se Kyung và những câu chuyện tình cảm đầy thị phi

Shin Se Kyung và Jong Hyun, mối tình chóng vánh vì áp lực dư luận

Trong suốt thời gian hoạt động của mình, Shin Se Kyung chỉ công khai hẹn hò với nam thần tượng Jong Hyun (cựu thành viên SHINee). Cả hai thừa nhận hẹn hò vào năm 2010 và chia tay chóng vánh sau 1 năm vì vấp phải làn sóng chỉ trích của cả người hâm mộ và anti-fan.

Vì áp lực của truyền thông và dư luận nên Shin Se Kyung phải đóng cửa tài khoản cá nhân vào thời điểm đó. Trong khi đó, Jong Hyun đã bật khóc và cúi đầu xin lỗi người hâm mộ trại fanmeeting chỉ vì đã "trót yêu một người".

VOH-tieu-su-shin-se-kyung-anh11
Shin Se Kyung và Jong Hyun thuở còn mặn nồng.

Năm 2017, Jong Hyun đã chọn cách tự tử ở tuổi 27 để giải thoát bản thân sau thời gian chiến đấu với căn bệnh trầm cảm cùng với những lời chỉ trích của cư dân mạng. Trong ngày đưa tang tình cũ, Shin Se Kyung cũng có mặt nhưng điều này không giúp cô nhận thấy sự thương cảm mà vẫn tiếp tục bị mọi người chỉ trích.

VOH-tieu-su-shin-se-kyung-anh12
Giờ đây, khi Jong Hyun qua đời cô vẫn trở thành cái gai trong mắt anti-fan.

Shin Se Kyung và Nam Joo Hyuk, thị phi "từ trên trời rơi xuống"

Shin Se Kyung và Nam Joo Hyuk từng hợp tác chung dự án Cô Dâu Thủy Thần vào năm 2017. Việc bộ phim đạt rating thấp không chỉ khiến Shin Se Kyung chê bai mà tin đồn cô hẹn hò với Nam Joo Hyuk cũng khiến cô hứng chịu "gạch đá" từ dư luận.

VOH-tieu-su-shin-se-kyung-anh13
Shin Se Kyung được cho là kẻ thứ ba xen vào mối tình của Nam Joo Hyuk và Lee Sung Kyung.

Cụ thể, trong thời gian đóng phim với Shin Se Kyung, Nam Joo Hyuk đã thông báo chia tay với người yêu hiện tại là Lee Sung Kyung. Khi ấy, Shin Se Kyung được cho là kẻ thứ ba xen vào chuyện tình của cặp đôi Kình - Tạ và cư dân mạng đã buông thời thoái mạ cô.

Các mạng xã hội của Shin Se Kyung

Được biết, Shin Se Kyung chỉ dùng một mạng xã hội là Instagram. Tài khoản của nữ diễn viên có tên là @sjkuksee và hiện tại đã được 2,6 triệu người theo dõi. Trong khi đó cô theo dõi 304 người. Trên trang cá nhân, người đẹp 31 tuổi thường xuyên đăng tải những khoảnh khắc đời thường hay đi du lịch để tương tác với người hâm mộ.

VOH-tieu-su-shin-se-kyung-anh4
Tài khoản Instagram của Shin Se Kyung.

Năm 2018, Shin Se Kyung đã lập một kênh youtube đăng tải các clip do cô chỉnh sửa. Hầu hết những video của Shin Se Kyung đều ghi lại những điều diễn ra trong cuộc sống hàng ngày. Những video này có mục đích chia sẻ, lưu trữ và tương tác với fan chứ cô không có ý định kiếm tiền.

VOH-tieu-su-shin-se-kyung-anh5

Shin Se Kyung có phẫu thuật thẩm mỹ không?

Không thể phủ nhận Shin Se Kyung sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp và quyến rũ. Gương mặt của nữ diễn viên được khen ngợi với cả mắt, mũi và môi đều hoàn hảo. Nhờ ngoại hình nổi bật, cô thường xuyên xuất hiện trên cái tạp chí nổi tiếng.

VOH-tieu-su-shin-se-kyung-anh6

Tuy nhiên, vì đôi mắt khá to cùng với những biểu cảm đơ cứng khiến Shin Se Kyung luôn bị nghi ngờ đã động chạm dao kéo.

Mỹ nhân Gia Đình Là Số 1 được cho là đã cắt mắt hai mí và chỉnh mũi. "Shin Se Kyung phẫu thuật thẩm mỹ" là cụm từ gắn liền với nữ diễn viên trong suốt thời gian hoạt động. Tuy nhiên, trước những nghi vấn về nhan sắc nữ diễn viên khẳng định: "Tôi không chỉnh sửa nhan sắc".

VOH-tieu-su-shin-se-kyung-anh7
Hình ảnh ngày ấy bây giờ của Shin Se Kyung khiến cô bị nghi ngờ phẫu thuật thẩm mỹ.

VOH-tieu-su-shin-se-kyung-anh8
Shin Se Kyung xuất hiện khác lạ vào tháng 12/2018.

Bỏ qua vấn đề về nhan sắc, Shin Se Kyung sở hữu body thuộc dạng cực phẩm. Cô là một trong những người đẹp sở hữu đường cong S-line chuẩn nhất showbiz Hàn Quốc. Với thân hình chuẩn không cần chỉnh, Shin Se Kyung được chọn mặt gửi vàng cho các thương hiệu nội y nổi tiếng.

VOH-tieu-su-shin-se-kyung-anh9

VOH-tieu-su-shin-se-kyung-anh10
Body "vạn người mê" của Shin Se Kyung.

Kết

Dù thường xuyên hứng chịu búa rìu dư luận nhưng Shin Se Kyung vẫn luôn gắn bó với nghiệp diễn. Cô cho rằng sự chỉ trích của mọi người khiến bản thân thêm trưởng thành hơn.

VOH-tieu-su-shin-se-kyung-anh20

Đồng thời, nữ diễn viên cũng cố gắng hoàn thiện bản thân, cải thiện khả năng diễn xuất để được mọi người công nhận thay vì ném đá. Ở tuổi 31, Shin Se Kyung vẫn sống tự tin cùng các niềm vui riêng của mình trong cuộc sống.