Vì sao Trương Nghệ Mưu chia tay người vợ đầu tiên, không cưới Củng Lợi mà kết hôn với Trần Đình?

(VOH) - Nhắc đến Trương Nghệ Mưu, chúng ta đều không xa lạ, ông chính là đạo diễn kiêm nhà sản xuất phim nổi tiếng của Trung Quốc, nhiều bộ phim do ông làm đạo diễn đã trở thành kinh điển.

Ông là người có con mắt rất nhạy bén khi chọn vai cho các diễn viên, chẳng hạn như Chu Đông Vũ - người được ông chọn, đã gặt hái được nhiều thành tích trong lĩnh vực điện ảnh, từng đoạt giải thưởng Kim Mã dành cho "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất".

Tuy nhiên, trong số rất nhiều nữ diễn viên, có một người có mối quan hệ rất đặc biệt với Trương Nghệ Mưu được nhắc đến nhiều nhất đó là Củng Lợi. Họ quen biết nhau khi cả hai đều chưa nổi tiếng, sau bộ phim "Cao lương đỏ", cả hai đều trở thành những tên tuổi được nhiều người biết đến trong làng điện ảnh.

Sau khi bộ phim này ra mắt, đã mang về cho Trương Nghệ Mưu giải Gấu vàng tại Liên hoan phim Berlin, trong khi Củng Lợi cũng nhờ bộ phim này mà trở thành ngôi sao mới nổi.

Có thể nói, "Cao lương đỏ" đã tạo cơ duyên để Trương Nghệ Mưu và Củng Lợi đến với nhau. Sau một thời gian dài tiếp xúc, giữa họ đã nảy sinh tình cảm. Khi đó, Trương Nghệ Mưu 38 tuổi, đã có vợ và một cô con gái. Vợ ông tên là Tiêu Hoa, cả hai từng là bạn học từ thời cấp 2.

Trương Nghệ Mưu và Tiêu Hoa
Trương Nghệ Mưu và Tiêu Hoa - người vợ đầu tiên quen nhau từ thuở nhỏ - và cô con gái

Để ủng hộ sự nghiệp của chồng, sau khi kết hôn, Tiêu Hoa đã từ bỏ công việc của một nhà văn, ở nhà chăm sóc chồng con, nhưng điều cô nhận lại là sự phản bội của chồng.

Sự thành công của bộ phim "Cao lương đỏ" khiến Trương Nghệ Mưu bắt đầu thay lòng đổi dạ, ông sẵn sàng chia tay với người vợ quen nhau từ thuở nhỏ để được ở bên cạnh một cô gái trẻ đẹp như Củng Lợi.

 Trương Nghệ Mưu chia tay vợ để đến với Củng Lợi
 Trương Nghệ Mưu chia tay vợ để đến với Củng Lợi

Sau khi chia tay, Tiêu Hoa từng xuất bản một quyển sách kể về quá trình Củng Lợi xen vào cuộc hôn nhân giữa cô với Trương Nghệ Mưu khiến cuộc hôn nhân này đi đến đỗ vỡ.

Lúc bấy giờ, để phát triển sự nghiệp, Trương Nghệ Mưu và Củng Lợi đã chọn cách yêu nhau trong thầm lặng chứ không công khai, nhưng không bao lâu sau đó, cuộc tình của họ đã bị đưa ra ánh sáng khiến dư luận bàn tán xôn xao. Tuy nhiên, tình cảm của họ không hề bị ảnh hưởng bởi những lời bàn tán của mọi người.

Thậm chí họ bắt đầu công khai mối quan hệ giữa hai người, sau đó còn hợp tác với nhau trong nhiều tác phẩm kinh điển, cả hai bổ sung cho nhau và đưa nhau đến đỉnh cao của sự nghiệp.

Tuy nhiên, mối quan hệ giữa hai người đã kết thúc sau 8 năm mà không rõ nguyên nhân, khi đó Củng Lợi 30 tuổi. Sau khi chia tay, cô đã kết hôn chớp nhoáng với một doanh nhân giàu có người Singapore, cô thừa biết cuộc hôn nhân này không phải xuất phát từ tình yêu mà chỉ vì muốn có một mái ấm gia đình.

Còn Trương Nghệ Mưu, vài năm sau khi chia tay với Củng Lợi, ông đã kết hôn với một sinh viên tên là Trần Đình, nhỏ hơn ông đến 31 tuổi. Thông tin này khiến nhiều người bất ngờ vì Trương Nghệ Mưu và Củng Lợi ở bên nhau 8 năm nhưng không tiến tới hôn nhân mà lại chọn kết hôn với người kém hơn mình 31 tuổi.

Có rất nhiều tin đồn về nguyên nhân chia tay giữa Trương Nghệ Mưu và Củng Lợi, trong đó thuyết phục hơn cả là nguyên nhân cho rằng Củng Lợi là người quá hiện đại trong khi Trương Nghệ Mưu là người rất truyền thống vì xuất thân từ nông thôn, điều này khiến ông không cảm thấy an toàn vì sợ một ngày nào đó Củng Lợi sẽ vuột mất khỏi tầm tay. Hơn nữa, trên người Củng Lợi toát lên sự mạnh mẽ khiến người đàn ông cảm thấy rất áp lực.

Trên thực tế, tình yêu giữa một người phụ nữ mạnh mẽ và một người đàn ông yếu đuối thường sẽ khiến lòng tự trọng của người đàn ông dễ bị tổn thương nên Trương Nghệ Mưu mới chạy trốn khỏi cuộc tình này.

Với Trần Đình, tính cách của cô và Củng Lợi hoàn toàn trái ngược nhau, tuy cô xuất thân là người bình thường nhưng cô là người có khí chất và có vóc dáng đẹp vì theo học vũ đạo từ nhỏ.

Trương Nghệ Mưu quen biết với Trần Đình khi cô đến casting bộ phim "Happy Times", khi đó vị đạo diễn đã 49 tuổi "phải lòng" cô gái mới 18 tuổi Trần Đình ngay từ cái nhìn đầu tiên vì cô là người hiền lành, dịu dàng, trầm tính và hướng nội.

Không bao lâu sau khi quen biết, họ nhanh chóng trở thành người yêu của nhau, sau đó Trần Đình mang thai khi cả hai vẫn chưa kết hôn. Trong tình cảnh đó, Trương Nghệ Mưu cũng không có ý định kết hôn nên Trần Đình phải âm thầm sinh con.

Cô đã sinh 3 người con cho Trương Nghệ Mưu, điều này khiến nam đạo diễn bắt đầu xem xét lại mối quan hệ với Trần Đình. Sau đó, chuyện tình cảm của họ bị "bại lộ", lúc bấy giờ Trương Nghệ Mưu mới quyết định chính thức đăng ký kết hôn với Trần Đình.

Lúc này, cuộc tình thầm lặng giữa họ dần dần trở thành câu chuyện được nhiều người biết đến và gia đình nhỏ của họ gồm 5 thành viên mới bắt đầu xuất hiện công khai trước công chúng.

Gia đình gồm 5 thành viên của vợ chồng Trương Nghệ Mưu và Trần Đình
Gia đình gồm 5 thành viên của vợ chồng Trương Nghệ Mưu và Trần Đình

Sau khi kết hôn, Trần Đình thỉnh thoảng theo chồng đến tham gia một số sự kiện, cô trông nhỏ nhắn và dịu dàng khi xuất hiện bên cạnh chồng. Có thể đây là lý do vì sao Trương Nghệ Mưu quyết định kết hôn với cô, vì suy cho cùng, bất kỳ người đàn ông nào cũng muốn người bạn đời của mình là người phụ nữ dịu dàng và chu đáo.

Hiện Trương Nghệ Mưu đã 71 tuổi, do vấn đề sức khỏe và muốn dành nhiều thời gian cho gia đình nên sau này ông ít khi xuất hiện trước màn ảnh nhỏ.

Trong khi đó, trong quá trình nuôi dạy con cái, Trần Đình cũng không ngừng tự hoàn thiện bản thân, cô học múa và học âm nhạc, trông cô không giống người mẹ 3 đã lần sinh nở. Hiện cuộc sống của gia đình cô khá hạnh phúc.

Trong cuộc sống, đôi khi ta sẽ bắt gặp một người nào đó có thể khiến ta khắc cốt ghi tâm, nhưng người mà ta quyết định tiến tới hôn nhân chắc chắn phải là người hợp với mình chứ không phải người mình thích, bởi hôn nhân vốn không phải là trò đùa. Trong cuộc đời của mình, Trương Nghệ Mưu có thể gặp được Trần Đình cũng là một điều may mắn đối với ông, sự xuất hiện của cô ấy khiến cuộc đời của vị đạo diễn tài ba càng thêm ý vị, mong rằng gia đình gồm 5 thành viên của họ luôn hạnh phúc bên nhau.