Tổng hợp danh sách nhân vật chính trong One Piece, ai là người ấn tượng nhất

(VOH) - One Piece là bộ anime đình đám được giới trẻ yêu thích với cốt truyện xoay quanh hành trình đi tìm kho báu. Hãy cùng điểm lại dàn nhân vật tuyến chính của "Một mảnh" nhé!

One Piece chắc hẳn là một trong những tựa anime đình đám nhất ở thời điểm hiện tại với lượng fan hâm mộ đông đảo trải dài khắp thế giới. Những nhân vật trong bộ anime này cũng rất nổi tiếng và nhận được sự yêu thích của các khán giả, độc giả.

Giới thiệu cốt truyện

  • Thể loại: Hành động, Phiêu lưu, Viễn tưởng, Hài
  • Sáng tác: Oda Eiichiro
  • Nhà xuất bản: Nhật Bản Shueisha
  • Nhà xuất bản tiếng Việt: Nhà xuất bản Kim Đồng
  • Số tập: 103 (danh sách tập)

One Piece là bộ anime viễn tưởng với bối cảnh được xây dựng xoay quanh thời đại Hải tặc. Vua hải tặc trước khi bị xử chém đã tuyên bố rằng ông đã chôn giấu số của cải khổng lồ của mình ở một nơi ngoài khơi xa và đặt tên nó là One Piece. Ngay sau tuyên bố của ông, những người có tham vọng đổi đời đã bắt đầu con đường trở thành một hải tặc hòng chinh phục kho báu One Piece.

Monkey D Luffy - nhân vật chính của chúng ta làm một cậu bé có EQ lẫn IQ không được cao cho lắm, trong một lần vô tình ăn phải trái ác quỷ thì cậu có được khả năng co dãn như cao su. Sau sự việc Shanks - một hải tặc huyền thoại vì cứu cậu mà mất đi cánh tay khiến Luffy được truyền cảm hứng mãnh liệt để chính phục biển khơi và One piece.

One Piece là hành trình xây dựng đội hải tặc, kết nạp thành viên của Băng Mũ Rơm cũng như xoay quanh cuộc chiến giữa những thế lực mạnh nhất. Dù đã vượt mốc 1000 chương nhưng Oda dường như vẫn còn rất nhiều điều chưa khai thác từ thế giới Hải tặc. 

Những nhân vật chính của One Piece

Monkey D. Luffy

[xong] Danh sách nhân vật trong One Piece 1
 

Luffy chính là nhân vật chính trong toàn bộ câu chuyện của chúng ta. Lúc nhỏ, vì bản tính tham ăn mà Luffy đã ăn nhầm trái Ác quỷ Gomu Gomu - khiến cậu có được năng lực co dãn như cao su. Với ước mơ trở thành Vua hải tặc và chinh phục kho báu One Piece, Luffy đã ra khơi và tìm kiếm những người đồng đội có chung chí hướng.

Nhân vật Luffy được đánh giá là có tính cách trẻ con, EQ hơi thấp nhưng vẫn có tấm lòng trượng nghĩa. Trước những tình huống bất bình, cậu vẫn ra tay giúp đỡ. Đặc biệt, Luffy không bao giờ bỏ rơi bạn bè của mình.

Roronoa Zoro

[xong] Danh sách nhân vật trong One Piece 2
 

Chàng kiếm sĩ Zoro là một trong những nhân vật được yêu thích nhất series One Piece. Lúc nhỏ, Zoro có một người bạn thơ ấu thân thiết nhưng mắc bệnh hiểm nghèo. Cậu đã quyết định hoàn thành ước mơ của người bạn ấy là trở thành kiếm sĩ mạnh nhất. Để thực hiện điều đó, Zoro phải đánh bại Dracule Mihawk - Kiếm sĩ mạnh nhất ở thời đại của cậu.

Trên hành trình của mình, Zoro không ngừng nâng cao sức mạnh qua công việc săn tiền thưởng. Nhưng cơ duyên gặp gỡ với Luffy đã khiến anh trở thành thành viên thứ hai của băng Mũ Rơm.

Đặc điểm của nhân vật Zoro là trượng nghĩa, dũng cảm nhưng lại cực kỳ “mù đường”. Anh có thể đi lạc trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Nami

[xong] Danh sách nhân vật trong One Piece 3
 

Ngay sau Zoro, Luffy nhận ra đội hải tặc cần có một hoa tiêu. Nami - cô nàng xinh đẹp với tài trộm vặt siêu đỉnh đã được Luffy nhắm cho vị trí ấy. Ước mơ của cô gái này là hoàn thành tấm bản đồ thế giới nhưng vì sự xâm lăng của tộc người cá Arlong, cô phải kiếm tiền để chuộc lại tự do cho đồng bào mà tạm gác ước mơ lại.

Nhờ sự giúp đỡ của Luffy và Zoro, tộc Arlong đã bị đánh bại và Nami quyết định gia nhập nhóm của Luffy để thực hiện ước mơ còn dang dở.

Đặc điểm của nhân vật Nami là tham tiền - do ảnh hưởng từ thời gian bị Arlong đàn áp. Bù lại, Nami có khả năng dự báo thời tiết - năng lực vô cùng trọng yếu trên con đường hàng hải. Về sau, Nami cũng rèn luyện được khả năng điều khiển thời tiết.

Usopp

[xong] Danh sách nhân vật trong One Piece 4
 

Người tiếp theo được Luffy mời gia nhập đội hình chinh là Usopp. Vai trò của Usopp là xạ thủ của băng Mũ rơm. Ước mơ của cậu là trở thành một “chiến binh dũng cảm” - bởi bản tính lúc bấy giờ của Usopp là nhát gan đến mức chính cậu cũng thất vọng về bản thân mình.

Năng lực của Usopp là thiện xạ bách phát bách trúng nhưng bù lại, tính cách của cậu chàng lại vô cùng nhát gan. Mỗi khi đội có một quyết định nguy hiểm nào thì Usopp sẽ là người “bàn lùi” đầu tiên. Tuy nhiên, vào những lúc quan trọng nhất, Usopp không bao giờ bỏ rơi bạn bè của mình và đó cũng là lý do Luffy quý trọng chàng trai “nói dối không chớp mắt” này.

Sanji

[xong] Danh sách nhân vật trong One Piece 5
 

Sau khi có kiếm sĩ, hoa tiêu và xạ thủ, Luffy quyết định rằng đội cần có một đầu bếp. Và khi gặp được Sanji, Luffy đã muốn anh về với băng Mũ Rơm với vai trò đầu bếp.

Giống như những thành viên khác, Sanji cũng có ước mơ của mình và đó là tìm được vùng biển “All blue” huyền thoại. Kỹ năng của Sanji là chiến đấu bằng lực chân. Đặc điểm của Sanji là cực kỳ yêu thích phụ nữ đẹp, thậm chí, anh không muốn làm tổn thương những kẻ địch của mình nếu họ là phụ nữ.

Tony Tony Chopper

[xong] Danh sách nhân vật trong One Piece 6
 

Một vị trí không thể thiếu trên thuyền hải tặc chính là bác sĩ, và Chopper chính là người đảm nhận vị trí ấy. Cậu vốn dĩ là một chú tuần lộc mũi xanh, do ăn nhầm trái ác quỷ Hito Hito mà có được năng lực tiến hóa hệ Quái thú.

Vì Nami bị bệnh nên băng của Luffy phải đến Drum - quê hương của Chopper để tìm người chữa bệnh. Trong thời gian đó, họ cũng giúp đỡ người dân chống lại băng Bliking và kết bạn với Chopper. Với ước mơ tìm được cách chữa trị cho mọi bệnh tật trên thế giới, Chopper đã gia nhập băng Mũ Rơm của Luffy.

Nico Robin

[xong] Danh sách nhân vật trong One Piece 7
 

Robin là thành viên nữ thứ 2 của băng Mũ Rơm với khả năng mọc và điều khiển rất nhiều cánh tay nhờ ăn trái ác quỷ Hana Hana. Trước đó, cô cùng mẹ sống và làm việc với các nhà khảo cổ Ohara. Tuy nhiên, những người thân thiết của cô đều bị giết hại. 

Để tránh khỏi nanh vuốt truy đuổi của cả thế giới vì khả năng giải mã Poneglyph, Robin đã phải chạy trốn khắp nơi và không tin tưởng bất kỳ ai đến khi gặp Luffy và những người đồng đội của mình.

Franky

[xong] Danh sách nhân vật trong One Piece 8
 

Franky là một cyborg - nửa người nửa máy với khả năng đóng tàu tài ba. Sau khi con tàu cũ của băng Mũ Rơm bị hư hại hoàn toàn, Franky đã giúp họ tạo nên chiếc thuyền hải tặc mới là Thousand Sunny. Với ước mơ đóng được con tàu bền bỉ nhất, có thể đi đến nơi tận cùng của thế giới, Franky đã gia nhập băng Mũ Rơm.

Brook

[xong] Danh sách nhân vật trong One Piece 9
 

Brook gia nhập băng Mũ Rơm với vai trò nhạc công. Ông vốn là một hải tặc nhưng đoàn viên của ông đều đã chết rất lâu về trước. Riêng Brook vẫn sống dưới hình thù một bộ xương nhờ năng lực hồi sinh một lần của trái ác quỷ Yomi Yomi.

Ông có ước mơ gặp lại chú cá voi Laboon của mình - hiện đang sống ở mỏm sinh đôi. Trong lần gặp gỡ và sát cánh với nhau ở sự kiện Thriller Bank, Brook quyết định gia nhập đội ngũ Băng Mũ Rơm.

Jinbe

[xong] Danh sách nhân vật trong One Piece ( bổ sung thêm 5 nhân vật + thumb ) 10

 

Jinbe là nhân vật xuất hiện khá muộn và cũng là thành viên thứ 10 của băng. Ông sở hữu vẻ ngoài to lớn giống một con cá mập. Điểm độc đáo của Jinbe là làm hải tặc nhưng lại… không ưa hải tặc. Trước đó, ông là một thành viên của Thất Vũ Hải với sức mạnh đáng gờm. Jinbe vào băng với vai trò người lái tàu.

Portgas D. Ace

[xong] Danh sách nhân vật trong One Piece ( bổ sung thêm 5 nhân vật + thumb ) 11

 

Mặc dù hy sinh khá sớm nhưng nhân vật này vẫn được đánh giá là sở hữu fandom đông đảo bậc nhất bộ truyện. Là anh họ của Monkey D Luffy, Ace đã hi sinh trong khi cứu Luffy khỏi trận chiến giải cứu Robin. Chính cái chết của anh đã thức tỉnh Luffy và là cột mốc để nhân vật mũ rơm trưởng thành hơn. 

Boa Hancocks

[xong] Danh sách nhân vật trong One Piece ( bổ sung thêm 5 nhân vật + thumb ) 12

 

Boa Hancocks xuất hiện muộn sau Nami và Robin nhưng được xem là một trong những mỹ nhân hàng đầu của One Piece. Trong thế giới của bộ truyện này, cô cũng được mệnh danh là người phụ nữ đẹp nhất. Không những vậy, Boa còn là một hải tặc mạnh mẽ, một trong bảy thành viên của Thất Vũ Hải. Boa hiện đang say đắm Luffy và hỗ trợ cậu khá nhiều ở thời điểm hai năm sau cuộc đại chiến Thriller Bark. 

Shanks tóc đỏ

[xong] Danh sách nhân vật trong One Piece ( bổ sung thêm 5 nhân vật + thumb ) 13

 

Xuất hiện ngay từ chương đầu tiên của bộ truyện, nhiều khán giả sẽ bất ngờ vì về sau thân phận của Shanks vô cùng khủng bố - một trong tứ hoàng - những kẻ làm chủ biển cả. Dù rất mạnh mẽ nhưng Shanks đã hi sinh một tay để cứu Luffy và trở thành một trong những người có sức ảnh hưởng nhất cuộc đời cậu.

Râu Đen

[xong] Danh sách nhân vật trong One Piece ( bổ sung thêm 5 nhân vật + thumb ) 14

 

Được xem là một trong những kẻ phản diện lớn nhất ở thời điểm hiện tại, Râu Đen sở hữu đến hai trái ác quỷ có sức mạnh bất phàm. Một trái là Yami Yami no Mi có sức mạnh bóng tối, nuốt chửng mọi thứ và trái Gura gura mang sức mạnh rung chấn nhờ giết và đoạt từ Râu Trắng. Với sức mạnh khổng lồ trên, Râu Đen được kỳ vọng là phản diện cuối của bộ anime đình đám này.

Những nhân vật phụ trong One Piece 

Bên cạnh những nhân vật tuyến chính, One Piece cũng có những nhân vật phụ từ các phe phái chính diện đến phản diện được xây dựng vô cùng hay ho đấy nhé! 

  • Thất vũ hải: tổ chức 7 tên hải tặc gồm Crocodile, Jinbei, Boa hancock, Gekko Moria, Trafalgar Law, Donquixote Doflamingo, Bartholomew Kuma. Họ làm việc cho Chính phủ thế giới nhưng cũng giữ vị trí trung lập.
  • Tứ hoàng: Râu trắng, Kaido, Big Mom, Shank - 4 hải tặc mạnh nhất thế giới cũng đồng thời là 4 vị vua nắm quyền cai trị biển cả.
  • Hải quân: Chịu sự kiểm soát của Chính quyền thế giới, là phe phái đối lập với các băng hải tặc. Một vài nhân vật thuộc Hải quân: Monkey D. Garp, Akainu, Sengoku, Kong, Aokiji…
[xong] Danh sách nhân vật trong One Piece 10
Thất Vũ Hải
[xong] Danh sách nhân vật trong One Piece 11
Tứ hoàng

Trên đây là bài viết tổng hợp thông tin nhân vật trong One Piece. One Piece là một bộ anime xứng tầm huyền thoại với world building rộng lớn cùng với cốt truyện thú vị, logic. Nếu bạn chưa đọc hay xem One Piece thì hãy thử dành thời gian trải nghiệm nhé, chắc chắn sẽ không thất vọng đâu!

Nếu bạn muốn tìm thêm những bộ phim hoạt hình thú vị, hãy tiếp tục theo dõi chuyên mục Phim của VOH Giải Trí nhé!

(Nguồn ảnh: Internet)