Yandere là gì, những nhân vật yandere nổi tiếng nhất trong thế giới manga/ anime

VOH - Yandere là cụm thường xuyên được nhắc đến khi thảo luận về manga hay anime. Đối với fan mới chắc chắn vẫn còn nhiều thắc mắc về cụm từ này, hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

Đối với những ai thường xuyên đọc manga và xem anime thì chắc hẳn đã không còn xa lạ với từ yandere. Nhưng nếu bạn chỉ là fan mới bước chân vào thế giới truyện tranh và phim hoạt hình Nhật Bản thì đây lại là từ ngữ hoàn toàn mới mẻ, cần tìm hiểu để dễ theo dõi và tiếp cận những nội dung yêu thích. Bài viết này sẽ giúp giải đáp cho các bạn sơ qua về khái niệm yandere.

Yandere là gì?

Yandere là một thuật ngữ dùng để miêu tả tính cách nhân vật trong truyện tranh và hoạt hình Nhật Bản (thường dùng cho nữ), kiểu nhân vật này có phần "đáng sợ" nhưng lại chiếm một lượng fan siêu khủng.

Từ Yandere được ghép thành từ Yanderu (nghĩa là điên loạn, mất kiểm soát) và từ Deredere (nghĩa là tình yêu). Yandere miêu tả kiểu tình yêu mãnh liệt đến mức muốn chiếm hữu người kia, thậm chí khi tình yêu vượt ra khỏi tầm kiểm soát thì những nhân vật này có thể làm mọi việc để có được người mình yêu.

Yandere là gì, những nhân vật yandere nổi tiếng nhất trong thế giới manga - anime 1
Yandere anime boy.

Trên thực tế thì những yandere có điểm tốt là cực kỳ chung thủy trong tình yêu, trong lòng họ sẽ chỉ có một người và mục đích sống duy nhất chính là ở bên cạnh người đó. Bù lại, nếu không được chú ý hoặc người kia có biểu hiện hai lòng thì khó có thể nói yandere sẽ làm ra chuyện điên rồ nào đâu.

Xem thêm: Top 15 bộ anime harem hay không thể bỏ qua cho dân Otaku

Đặc điểm của nhân vật yandere

Trong thế giới manga/anime, nhân vật yandere không phải ít và rất đa dạng về thiết lập. Nhưng chung quy, đa phần các nhân vật này đều sở hữu những điểm chung nhất định để thu hút fan.

Ngoại hình và tính cách hoàn hảo trong mắt người ngoài

Thông thường, những nhân vật yandere trong truyện được tác giả xây dựng hình tượng bên ngoài vô cùng hoàn hảo. Thường thấy nhất là các cô gái, nếu không dễ thương thì chắc chắn cũng xinh đẹp, thông minh, học giỏi, tài năng và kỹ năng thượng thừa trong chiến đấu (nếu có). Chính vì điều này cộng thêm sự chung thủy vĩnh viễn đã giúp cho yandere chiếm một lượng fan đông đảo.

Yandere là gì, những nhân vật yandere nổi tiếng nhất trong thế giới manga - anime 2
Các nhân vật yandere luôn một lòng chung thủy.

Tính cách có vấn đề

Phần tính cách của các yandere được cho là "kỳ quặc" và bất thường, họ ghen tuông và đôi lúc ảo tưởng nặng. Phần lớn, họ sẽ được xây dựng có quá khứ đen tối và vô tình, main hoặc người cô ta yêu xuất hiện, trở thành ánh sáng cho cuộc đời của cô ấy. Từ đó bắt đầu hành trình theo đuổi điên cuồng của một yandere.

Yandere là gì, những nhân vật yandere nổi tiếng nhất trong thế giới manga/ anime 3
Yandere rất dễ đánh lừa người khác bởi bề ngoài trái ngược hoàn toàn với tính cách thật.

Yandere tuy có cùng tính cách trên nhưng dưới ngòi bút của tác giả, mỗi nhân vật lại có đặc điểm riêng. Ví dụ có những yandere điên cuồng bất chấp, kể cả trong mắt người thường thì cô ta cũng rất “điên”. Có những yandere chỉ ngầm thể hiện sự điên cuồng của mình một cách âm thầm, đôi khi chính khán giả cũng bị đánh lừa trước diễn xuất của cô ta.

Ở một vài tác phẩm, yandere đôi khi sẽ tự tay kết thúc luôn sinh mệnh của người mình yêu, đó chính là lý do những cô gái yandere luôn được xếp vào “mâm” kiểu nhân vật khó đoán, điên cuồng nhất. 

Xem thêm: Tổng hợp những nhân vật anime waifu được nhiều người yêu thích

Những nhân vật Yandere hot nhất Manga/ Anime

1. Yuno Gasai - Future Diary

Nói đến nhân vật yandere thì chắc chắn vị trí đầu tiên không thể không thuộc về cô nàng Gasai Yuno. Bộ anime Nhật ký tương lai nổi tiếng vì cốt truyện thú vị và độc đáo có một không hai nhưng cũng không thiếu công lao của cô nàng nữ chính máu Yandere cực cao này.

Yandere là gì, những nhân vật yandere nổi tiếng nhất trong thế giới manga - anime 3
Gasai Yuno và Amano Yukiteru.

Bộ anime Nhật Ký Tương Lai nói về cuộc chiến đấu của những người chơi trong trò sinh tồn do một thế lực thứ 3 tạo nên. Nam chính Yukiteru sở hữu chiếc điện thoại với khả năng tiên tri tương lai nhưng lại chẳng có chút kỹ năng chiến đấu nào. Bỗng dưng, chẳng hiểu vì sao lại xuất hiện cô nàng Gasai Yuno xinh đẹp và cực kỳ mạnh mẽ “bảo kê” cậu chàng suốt cuộc chơi. Bù lại, cách yêu của cô lại quá cực đoan và bất chấp tất cả để bảo vệ Yukiteru. 

2. Shion Sonozaki -  When They Cry

Trong số các nhân vật yandere điển hình trong thế giới manga/ anime, Shion trong When They Cry là một cô gái có thể khiến người xem giật mình ngã ngửa. Nội dung được chuyển thể từ tựa game kinh dị nên chẳng trách càng về sau, tình tiết phim càng có nhiều cú twist đầy bất ngờ.

Yandere là gì, những nhân vật yandere nổi tiếng nhất trong thế giới manga - anime 4
Shion Sonozaki không thật sự đáng yêu như thế này!

Trong phim, Shion vốn là cô gái có vẻ ngoài dễ thương nhưng thực chất lại sở hữu tính cách bạo lực rất đáng sợ, hình tượng điển hình của một yandere yêu đến mất đi lý trí.

Xem thêm: Xếp hạng những nhân vật nữ anime ngầu nhất

3. Lucy - Elfen Lied

Nhiều nhân vật yandere được xây dựng khá độc đáo và mới lạ, Lucy của Elfen Lied là một trong số đó. Lucy trong phim thuộc giống loài diclonius hư cấu được xem là người đột biến. Trong hành trình trốn chạy, Lucy không may bị thương và từ đó trở thành người có hai nhân cách, một hiền lành và ngây thơ như chú mèo con. Ngược lại, khi Lucy quay về với chính mình sẽ vô cùng nguy hiểm bởi sự câm hận loài người bởi quá khứ bị tra tấn và luôn bị truy bắt.

Yandere là gì, những nhân vật yandere nổi tiếng nhất trong thế giới manga - anime 5
Lucy thuộc giống người đột biết gen từng bị ngược đãi, phân biệt đối xử.

4. Anna Nishikinomiya - Shimoneta

Trong một lần vô ý, Tanukichi đã vô tình “cuỗm” mất nụ hôn đầu của Anna, từ đó khiến cô ta yêu cậu vô điều kiện. Tuy nhiên, tình yêu của Anna chính là điển hình của một yandere. Cô nàng theo đuổi Tanukichi một cách cuồng nhiệt đến "cạn lời" khi liên tục khiến Tanukichi thót tim và đầy khó hiểu với những món quà tặng quá sức tưởng tượng của Anna.

Xem thêm: Top phim anime tình cảm lãng mạn, ngọt ngào làm say mê người xem

Yandere là gì, những nhân vật yandere nổi tiếng nhất trong thế giới manga - anime 6
Anna trông xinh xắn và dễ thương nhưng thực chất là một yandere có thể khiến bạn "hú hồn".

5. Kotonoha Katsura - School Days

School Days cho đến thời điểm hiện tại vẫn là bộ anime có cái kết bất ngờ nhất, đến mức nếu xem hết từ đầu đến cuối mà không xem trước spoiler chắc chắn sẽ “trầm cảm” mất vài ngày.

Yandere là gì, những nhân vật yandere nổi tiếng nhất trong thế giới manga - anime 7
Vẻ bề ngoài đã thành công đánh lừa người xung quanh về tính cách của nhân vật này.

Nội dung chính của anime học đường này xoay quanh nam sinh Makoto trong mối tình tay ba với hai cô gái là Saionji Sekai và Katsura Kotonoha. Vốn ban đầu, Sekai là người tác hợp cho Kotonoha và Makoto nhưng khi nhìn thấy hai người ngày càng hạnh phúc vui vẻ thì lại không cam tâm và cũng bắt đầu yêu thích cậu bạn. Mãi cho đến tập cuối, người xem đã thật sự sốc và có thể sẽ phải bị ám ảnh trong một thời gian.

6. Shouko Kirishima - Baka to Test to Shoukanjuu

Đây là cô nàng điển hình cho yandere ngầm khi sở hữu vỏ bọc vô cùng hoàn hảo, luôn là học sinh đứng top đầu. Dù vậy, tình yêu của Shouko dành cho người bạn thơ ấu Yuuji lại vượt quá mức chấp nhận của người thường.

Yandere là gì, những nhân vật yandere nổi tiếng nhất trong thế giới manga/ anime 8
Nhân vật Shouko Kirishima trong Baka to Test to Shoukanjuu.

Với tính cách yandere, Shouko thể hiện tình cảm với Yuuji bằng nhiều phương thức khó tin. Đối với người ngoài, Shouko rất nhã nhặn nhưng bất cứ gì liên quan đến Yuuji sẽ khiến cô hóa thành người khác với một nhân cách đáng sợ hơn rất nhiều.

Xem ngay: Những bộ phim anime cute dễ thương khiến fan xỉu úp xỉu down

7.  Amane Misa - Death Note

Cuối danh sách này, vị trí thuộc về cô nàng Amane Misa của bộ manga/ anime đình đám huyền thoại Death Note. Bên lề câu chuyện cực kỳ hack não giữa bộ đôi nhân vật chính là Light và L, Misa chính là một ẩn số khiến bộ phim càng thêm gay cấn.

Yandere là gì, những nhân vật yandere nổi tiếng nhất trong thế giới manga - anime 9
Nhân vật Amane Misa trong Death Note.

Là idol vô cùng xinh đẹp, Misa lại mang lòng yêu kẻ sát nhân hàng loạt Light. Vì cậu, người cô chưa từng gặp mặt mà Misa sẵn sàng hi sinh một nửa tuổi thọ để lấy đôi mắt Thần chết. Nhờ vậy, cô ta dễ dàng biết được thân phận của Light và theo đuổi một cách điên cuồng. Vì Light, cô ta bất chấp làm mọi việc nhưng bởi vì... não hơi ngắn nên thường xuyên đẩy Light vào thế khó. 

Vừa rồi VOH đã tổng hợp thông tin, giải đáp yandere là gì và top những nhân vật yandere nổi tiếng nhất trong giới manga/anime. Nếu có thời gian, hãy cày thử một vài bộ phim của các nhân vật trên nhé, đảm bảo sẽ không khiến bạn thất vọng đâu! Xem thêm thông tin thú vị về phim ảnh tại Tin Phim VOH nhé!

(Ảnh & Video: Internet)