Chờ...

Zanmang Loopy là ai? Tại sao sớm không hot, muộn không hot, lại hot lên lúc này?

VOH - Zanmang Loopy khuấy đảo toàn mạng xã hội ở thời điểm hiện tại, không ai ngờ nhân vật hiện tượng này đã xuất hiện từ rất lâu trước đó.

Thời gian qua, không khó để netizen bắt gặp hình ảnh bé gấu màu hồng có chiếc răng thỏ trắng cùng biểu cảm hết sức lém lỉnh khi đang lướt mạng xã hội. Đây là dấu hiệu cho thấy “cơn sốt” Capybara đã qua đi, nhường chỗ cho “linh vật thế hệ mới”: Zanmang Loopy.

Zanmang Loopy được giới trẻ yêu thích đến nỗi lấy hình ảnh Loopy làm ảnh đại diện, làm nhãn dán, làm meme,... trên các nền tảng mạng xã hội. Thậm chí, kênh Tik Tok chính thức của Loopy là @zanmangloopyoffficial sở hữu tận 1 triệu người theo dõi và hơn 18 triệu lượt yêu thích - một con số mà không phải KOL nổi tiếng nào cũng có thể đạt được. Nhiều tựa game cùng các sản phẩm "ăn theo" Loopy cũng từ đó ra đời, được đông đảo người dùng ủng hộ, mua bán. Vậy Zanmang Loopy rốt cuộc là nhân vật nào mà hot đến vậy?

zanmang-loopy-la-ai-tai-sao-som-ko-hot-muon-ko-hot-lai-hot-len-luc-nay (1)
zanmang-loopy-la-ai-tai-sao-som-ko-hot-muon-ko-hot-lai-hot-len-luc-nay (4)
Zanmang Loopy là ai mà lại hot đến vậy? - Ảnh: Internet

Zanmang Loopy là ai?

Vì tạo nên cơn sốt ở thời điểm hiện tại, nhiều người lầm tưởng Zanmang Loopy chỉ mới xuất hiện gần đây. Một số người sẽ cảm thấy rất quen mắt nhưng không biết rõ Loopy đến từ đâu. Sự thật sẽ khiến nhiều người bất ngờ, bởi Loopy đã xuất hiện từ rất lâu trước đó, là nhân vật thuộc tựa phim hoạt hình nổi tiếng một thời mà bất cứ gen Z nào cũng biết đến và yêu thích - Chú Chim Cánh Cụt Pororo (tên khác: Pororo - Chim Cánh Cụt Bé Nhỏ / Pororo the Little Penguin). 

zanmang-loopy-la-ai-tai-sao-som-ko-hot-muon-ko-hot-lai-hot-len-luc-nay (5)
Loopy là nhân vật trong phim hoạt hình ăn khách Chú Chim Cánh Cụt Pororo - Ảnh: Internet

Ngoài ra, một sự thật khác khiến netizen ngỡ ngàng không kém, đó chính là việc Loopy không phải gấu. Loopy thực chất là một cô bé hải ly màu hồng nhỏ nhắn, dễ thương, có hai sợi tóc ngắn trên đầu. Biết được thông tin này, không ít người dùng mạng đã bày tỏ sự ngạc nhiên vì trước giờ trông Loopy cứ như một bé gấu hồng bởi đôi tai nhỏ cùng thân hình tròn trịa.

zanmang-loopy-la-ai-tai-sao-som-ko-hot-muon-ko-hot-lai-hot-len-luc-nay (15)
Nhiều người lầm tưởng Loopy là gấu thay vì hải ly - Ảnh: Internet

Trong Chú Chim Cánh Cụt Pororo, Loopy sống trong một khúc gỗ rỗng. Với tính cách thân thiện, cô hay mời bạn bè đến ngôi nhà nhỏ của mình để chơi. Loopy rất thích nấu ăn và hay làm bánh để chiêu đãi hội bạn của mình. Với tính cách hiền lành, tâm hồn có phần yếu đuối nên cô là thành viên “mít ướt” nhất trong nhóm.

zanmang-loopy-la-ai-tai-sao-som-ko-hot-muon-ko-hot-lai-hot-len-luc-nay (8)
Loopy "mít ướt" nhất trong nhóm bạn - Ảnh: Internet

Chú Chim Cánh Cụt Pororo vốn là một bộ phim hoạt hình 3D của Hàn Quốc, do công ty Iconix Entertainment sản xuất. Phim chiếu từ năm 2003 đến tháng 4 năm 2021 trong sự ủng hộ và yêu thích của đông đảo gen Z. Phát sóng từ những năm 2000, kết thúc từ ba năm trước, thế nhưng vì sao Zanmang Loopy đến bây giờ mới trở thành “cơn sốt”? Và vì đâu lại là Loopy mà không phải Pororo hay nhân vật nào khác?

Tại sao Loopy lại trở nên nổi tiếng ở thời điểm hiện tại?

Trường hợp của Loopy gần giống với Lotso - chú gấu dâu phản diện của Toy Story 3 công chiếu vào năm 2010. Dù đã xuất hiện từ hơn 10 năm trước, thế nhưng đầu năm 2023, Lotso bỗng dưng khuynh đảo mạng xã hội, mở ra cơ hội làm ăn cho các doanh nghiệp khi hàng loạt sản phẩm “ăn theo” Lotso xuất hiện lũ lượt. Đã hơn một năm trôi qua, gấu dâu vẫn chưa hết hot, vẫn là chú gấu được cả trẻ em và người lớn yêu thích. 

zanmang-loopy-la-ai-tai-sao-som-ko-hot-muon-ko-hot-lai-hot-len-luc-nay (17)
Trường hợp của Loopy gần giống Lotso - Ảnh: Intetnet

Nhưng khác với Lotso hot trở lại vì ngoại hình đáng yêu, việc Zanmang Loopy được yêu thích ở thời điểm hiện tại có nguyên nhân đặc biệt hơn thế. Ngoài dễ thương, Loopy trở thành xu hướng bởi meme "Loopy nhại giọng”. Người đu trend "Loopy nhại giọng" sẽ gửi hình ảnh Loopy đang thể hiện biểu cảm chế giễu, cợt nhả, miệng méo đi vì nhại giọng, kèm theo đó là tin nhắn nhại lại lời nói của đối phương với âm đầu được biến đổi thành âm “nh”.

Ví dụ, nếu đối phương hỏi “Tối nay ăn gì?”, giới trẻ đu trend Loopy sẽ gửi meme "Loopy nhại giọng" cùng lời nhắn “Nhối nhay nhăn nhì?”. Bấy nhiêu cũng đủ để thấy trend meme "Loopy nhại giọng” gây "ức chế" cho đối phương đến mức nào.

zanmang-loopy-la-ai-tai-sao-som-ko-hot-muon-ko-hot-lai-hot-len-luc-nay (3)
Meme "Loopy nhại giọng" - Ảnh: Internet
 

Cộng đồng mạng đòi khắc chế lại Loopy

Những tưởng không biết làm cách nào để khắc chế lại việc bị nhại giọng bởi Loopy và chỉ có thể ôm một bụng tức, thế nhưng cộng đồng mạng đã nhanh chóng tìm ra cách để khắc chế lại Loopy. 

Là cô bé hải ly 3D đến từ Hàn Quốc, Loopy thường xuyên xuất hiện cùng các thần tượng K-pop. Thậm chí, Loopy còn có chương trình riêng để mời các idol về cùng trò chuyện.

Trong một tập của chương trình LoopyBar phát sóng cách đây một năm trước, miệng lưỡi đanh đá của Loopy phải chịu thua trước ngôn từ sắc bén của Shuahua (G)I-DLE. Xuyên suốt buổi trò chuyện, Loopy "thở" câu nào là Shuahua đốp chát lại câu đó, thậm chí còn giựt tóc Loopy bởi cô bé hải ly quá "hỗn". Năm 2024, người dùng mạng đào lại và đùa rằng đây chính là cách khắc chế Loopy. 

zanmang-loopy-la-ai-tai-sao-som-ko-hot-muon-ko-hot-lai-hot-len-luc-nay (14)
Shuahua (G)I-DLE khắc chế Loopy - Ảnh: Internet

Ngoài ra, netizen cũng chế ra những hình ảnh khác để thể hiện biện pháp khắc chế Loopy mỗi khi cô bé xuất hiện đùa cợt nhại giọng. Có thể thấy sự xuất hiện của Zanmang Loopy đã giúp cho các đoạn hội thoại giữa mọi người trở nên sinh động và thú vị hơn rất nhiều.

zanmang-loopy-la-ai-tai-sao-som-ko-hot-muon-ko-hot-lai-hot-len-luc-nay (13)
Cách khắc chế khác nếu bạn bị Loopy nhại giọng - Ảnh: Intetnet

Đùa vui là vậy, Loopy không chỉ sở hữu mỗi biểu cảm nhái giọng đầy chế giễu. Rất nhiều meme đáng yêu khác của Loopy cũng được yêu thích. Đặc biệt, những biểu cảm của Loopy rất giống với hình tượng vui vẻ, hài hước và nhí nhảnh của gen Z thời này. Đây có thể xem là lý do chính giúp Zanmang Loopy trở thành xu hướng “gây bão” khắp mọi nền tảng suốt thời gian qua.

zanmang-loopy-la-ai-tai-sao-som-ko-hot-muon-ko-hot-lai-hot-len-luc-nay (2)
1001 meme hệt như miêu tả hình ảnh gen Z của Loopy - Ảnh: Internet

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.