Chờ...

Trend “Wattpad không nói - Wattpad nói” là gì?

VOH - “Wattpad không nói” và “wattpad nói” đang khuấy đảo cộng đồng mạng những ngày qua, bởi sự độc đáo, sáng tạo và hơn hết là nó khiến dân tình càng thêm yêu tiếng Việt vì quá diệu kỳ.

Chiếc trend “wattpad nói/wattpad không nói” chỉ mới xuất hiện vào những ngày vừa qua nhưng đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dùng mạng. Thậm chí nó đang trở thành xu hướng, bởi nhiều người sau khi “đu trend” phải công nhận một điều “wattpad” quá diệu kỳ và tiếng Việt của chúng ta thì quá tình và đẹp.

Wattpad là gì?

Gõ lên Google cụm từ “wattpad” sẽ hiện ra một ứng dụng. Đúng vậy, Wattpad chính là ứng dụng truyện cộng đồng trên Internet.

Tham gia vào Wattpad, người dùng có thể đăng tải những bài báo, truyện, thơ, tiểu thuyết… Thậm chí, người dùng có thể viết tất cả mọi thứ trong trí tưởng tượng của mình thông qua ứng dụng Wattpad.

Các nội dung trên Wattpad bao gồm của những tác giả chưa xuất bản hoặc đã xuất bản trên thị trường.

“Wattpad không nói - wattpad nói” là gì?

“Wattpad nói” và “wattpad không nói” là một trào lưu mới nổi. Trend “wattpad không nói” và “wattpad nói” được dùng để biến những câu nói quen thuộc, ngôn ngữ súc tích thành những câu nói theo hướng văn thơ hơn, bay bổng hơn.

voh-wattpad-12
Trend "Wattpat không nói/ wattpad nói" khiến giới trẻ say mê - Ảnh: Canva

Hiểu đơn giản, thay vì nói là: “Tình yêu tuổi học trò thật đẹp”, thì theo trend “wattpad nói” sẽ là: “Rung động tuổi trẻ là cánh đồng hoang giữa đêm hè, cắt không xong, đốt không hết. Gió vừa thoang thoảng, cỏ dại ngợp trời.”

Nguồn gốc trend “wattpad không nói - wattpad nói”

“Wattpad nói” và “wattpad không nói” được tạo ra từ ứng dụng trên mạng xã hội, thế nhưng Threads mới là nơi khiến cho trào lưu này bùng nổ và cộng đồng mạng hưởng ứng nhiệt tình.

Hiện vẫn chưa rõ ai là người đã khởi xướng trào lưu này, nhưng tốc độ phủ sóng của nó đang vô cùng mạnh mẽ. Trên TikTok, hashtag #wattpad đang nằm trong top thịnh hành với hơn 6 triệu lượt xem và hơn 500 bài đăng.

Ở các nền tảng mạng xã hội khác như Facebook, Zalo… cộng đồng mạng cũng đang vô cùng thích thú. Có người còn xuýt xoa vì sự kỳ diệu của ngôn ngữ cũng như tuyên bố thêm yêu tiếng Việt và môn Văn  hơn cả tỷ lần nhờ chiếc trend “10 điểm không có nhưng” này.

“Wattpad nói/wattpad không nói” - chiếc trend khiến giới trẻ thêm yêu tiếng Việt

Trào lưu “wattpad không nói/wattpad nói” không chỉ thu hút giới trẻ bởi sự thú vị mà nó còn khiến trái tim bao người phải “rung rinh” bởi chính những áng văn đẹp mà "wattpad" đã tạo ra.

Việc đặt hai câu ở 2 vị trí đối lập nhau “wattpad không nói” và “wattpad nói” càng thể hiện rõ sự kỳ diệu của ngôn từ. Những hình ảnh so sánh, ví von phong phú, cách dùng từ đa dạng đã khiến cho câu văn mà “wattpad nói” trở nên mĩ nhiều, đẹp đẽ và ẩn chứa nhiều tình cảm hơn.

voh-wattpad-10
Cộng đồng mạng bày tỏ sự thích thú với chiếc trend mới toanh này - Ảnh: FB

Rất nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự yêu thích và và cho rằng trend wattpad đã khiến họ thêm yêu tiếng Việt. Có người còn không thể tin là ngôn ngữ có thể đẹp và đầy tình tứ đến như vậy.

Thậm chí, cộng đồng mạng còn gợi ý việc tạo chiếc trend tương tự cho các nhà văn, nhà thơ của Việt Nam, bởi kho tàng văn chương Việt luôn đầy ắp những án văn thơ sinh động, đi vào lòng người. Ví dụ như:

Nhà văn không nói: “Anh yêu em”.

Nhà văn Vũ Tú Nam nói: “Chỉ cần gặp em một lần thì lịch sử đã chép chung hai cuộc đời là một rồi”.

voh-wattpad-2
Cộng đồng mạng gợi ý làm thêm trend "wattpad" về các nhà văn, nhà thơ Việt Nam - Ảnh: Threads

Hình ảnh cộng đồng mạng đua nhau đu trend "Wattpad”

Với sự bùng nổ nhanh chóng trong những ngày qua, hãy cùng xem các nền tảng mạng xã hội cộng đồng mạng đã "đu" trend “wattpad không nói/wattpad nói” như thế nào nhé!

voh-wattpad-3
Khi "wattpad" tỏ tỉnh - Ảnh: Threads
voh-wattpad-4
Khi "wattpad" nói về sự hợp tan trong tình yêu - Ảnh: Threads
voh-wattpad-5
Khi "wattpad" đóng vai Tổng tài bá đạo - Ảnh: Threads
voh-wattpad-6
Khi "wattpad" nói về sự chờ đợi trong tình yêu - Ảnh: Threads
voh-wattpad-7
"Wattpad" nói lời tỏ tỉnh - Ảnh: Threads
voh-wattpad-8
Cách "Wattpad" nhớ người yêu cũ - Ảnh: Threads

Và còn rất nhiều những câu nói vô cùng thú vị mà “wattpad” đã tạo ra:

1. Wattpad không nói: “Tôi không yêu em nữa”. Wattpad nói: “Tôi từng có hàng ngàn câu chuyện muốn kể cho em, nhưng giờ thì không muốn kể nữa.”

2. Wattpad không nói: “Đừng vì bất cứ ai mà đánh mất chính mình”. Wattpad nói: “Khi ngọn nến được thắp lên, nó sẽ không vì không có ai châm tiếp mà tắt lửa.”

3. Wattpad không nói: “Mình chia tay đi”. Wattpad nói: “Chúng ta đều muốn tiến về phía trước, chỉ là đi theo hai hướng khác.”

4. Wattpad không nói: “Em đừng khóc”. Wattpad nói: “Nếu tình yêu của anh dành cho em có thể hóa thành âm thanh, anh mong nó không phải là tiếng nức nở nghẹn ngào.”

5. Wattpad không nói: “Đừng quay lại với người yêu cũ”. Wattpad nói: “Nếu cậu đi trong rừng mà gặp cái cây 2 lần nghĩa là cậu đang lạc đường.”

6. Wattpad không nói: “Mình bên nhau cả đời đi”. Wattpad nói: “Bốn mùa bên nhau, tình yêu này gió thổi không bay, lửa đốt không cháy, là khúc tình ca vang mãi chẳng ngừng.”

7. Wattpad không nói: “Câu kết hôn rồi”. Wattpad nói: “Ngón áp út trống trơn hơn 20 năm bỗng có thêm một vật trang sức, nhẹ nhàng ôm lấy nửa đời sau của cậu.”

8. Wattpad không nói: “Em yêu anh”. Wattpad nói: “Em sẽ tặng anh một mảnh đời mình. Nơi chính em cũng chưa từng bước tới.”

9. Wattpad không nói: “Bạch nguyệt quang”. Wattpad nói: “Người đó vừa là giới hạn, vừa là chấp niệm, vừa là ngoại lệ. Dù có bên nhau hay không, thì đời này họ vẫn sẽ luôn có được vị trí mà không ai có thể tranh giành.”

10. Wattpad không nói: “Em khóc rồi”. Wattpad nói: Nỗi buồn trong mắt em đôi khi nghịch ngợm, chúng nhảy ra ngoài và trượt dài trên má.”

Có thể nói, “Wattpad không nói/ Wattpad nói” tuy mới nổi nhưng đã được giới trẻ ủng hộ nhiệt tình. Một chiếc trend không chỉ mang lại sự thú vị mà nó còn giúp mọi người có thể hiểu thêm về ngôn ngữ Việt Nam, cũng như cảm nhận rõ hơn về sự giàu đẹp của tiếng nói quê hương mình.

Đừng quên theo dõi chuyên mục Thường thức của voh.com.vn để cập nhật liên tục những kiến thức mới nhất, hấp dẫn nhất.