Trend “ý nghĩa những màu hoa bỉ ngạn” là gì mà phủ sóng cõi mạng?

VOH - “Ý nghĩa những màu hoa bỉ ngạn” là gì mà khiến dân tình “phát sốt” và nhanh chóng trở nên viral khắp cõi mạng?

Những ngày qua, các đoạn clip “đu” trend hoa bỉ ngạn bất ngờ thu hút sự chú ý của dân mạng, khiến từ khóa “hoa bỉ ngạn” cũng trở nên phổ biến. Vậy “ý nghĩa những màu hoa bỉ ngạn” là gì? Hãy cùng VOH giải mã trào lưu mới lạ, độc đáo này của giới trẻ nhé!

Hoa bỉ ngạn là hoa gì?

Hoa bỉ ngạn có tên khoa học là Lycoris Radiata, thuộc họ loa kèn đỏ (Amaryllidaceae). Đặc biệt, loài hoa này còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như mạn châu sa, mạn đà la, hồng hoa thạch toán,...  

Hoa bỉ ngạn có nguồn gốc từ Trung Quốc và Nhật Bản. Hoa cao trung bình từ 40 - 100cm, màu sắc đa dạng nhưng phổ biến nhất là màu đỏ. Chúng thường mọc ở các bờ ruộng, ven đường, triền đồi,...

Trend “ý nghĩa những màu hoa bỉ ngạn” là gì mà phủ sóng cõi mạng? 1
Hoa bỉ ngạn thường xuất hiện trong thơ ca, âm nhạc và phim ảnh - Ảnh: Canva

Ở mỗi quốc gia, ý nghĩa về hoa bỉ ngạn có sự khác nhau, chẳng hạn:

  • Tại Nhật Bản: Tượng trưng cho hồi ức buồn đau, tuyệt vọng. 
  • Tại Trung Quốc: Thể hiện sự phân ly, chia lìa.
  • Tại Triều Tiên: Biểu trưng cho sự nhớ nhung.

Xem thêm:
"Ní" là gì? Tại sao giới trẻ lại chuộng từ "ní"?
"Thảo mai" là gì? Dấu hiệu nhận biết người thảo mai
Kiwi Kiwi là gì? Tại sao cụm từ này lại viral khắp cõi mạng?

Nguồn gốc trend “ý nghĩa những màu hoa bỉ ngạn” 

“Ý nghĩa những màu hoa bỉ ngạn: Bỉ ngạn đỏ - hồi ức đau thương, bỉ ngạn vàng - vĩnh viễn không gặp lại, bỉ ngạn trắng - sự tinh khiết, bỉ ngạn xanh - hy vọng tương lai sẽ gặp lại”. Đó là câu nói đang “làm mưa làm gió” trên mạng xã hội trong suốt thời gian qua. 

Được biết, trào lưu này bắt nguồn từ một video của người dùng có tên tài khoản TikTok là @manchausa96. Đoạn clip được đăng tải vào ngày 10/10/2022, dài khoảng 16 giây. Nội dung chính xoay quanh về ý nghĩa từng màu sắc của loài hoa bỉ ngạn trên nền nhạc Day by day (ca khúc phát hành năm 2012 của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc T-ara). 

Trend “ý nghĩa những màu hoa bỉ ngạn” là gì mà phủ sóng cõi mạng? 2
Trào lưu hoa bỉ ngạn giúp nhiều người có cách thức mới để thể hiện cảm xúc, suy nghĩ về loài hoa này - Ảnh chụp màn hình

Đầu năm 2024, âm thanh gốc này bất ngờ được cư dân mạng chia sẻ mạnh mẽ và sử dụng rộng rãi. Chính giọng nói có phần điệu đà, ngọt ngào, nhẹ nhàng của chủ nhân đoạn clip đã khiến netizen vô cùng thích thú, ấn tượng. Hiện video đã thu về hơn 4,1 triệu lượt xem, 253 nghìn lượt yêu thích và 7,4 nghìn lượt bình luận (tính đến ngày 25/1/2024). 

Vì sao “ý nghĩa những màu hoa bỉ ngạn” trở nên viral?

Trái ngược với ý nghĩa đau buồn của màu hoa bỉ ngạn từ video gốc, dân tình lại sản xuất ra các sản phẩm “ăn theo” khá hài hước, gây cười. Họ đã dùng hình ảnh trùng với màu sắc được nhắc đến trong clip (đỏ, vàng, trắng, xanh) kèm đoạn nhạc nền “hot hit’ trên. 

Trong những đoạn clip viral trên mạng xã hội, đáng chú ý nhất là màn “đu” trend của Trúc Nhân. Nam ca sĩ đã không ngần ngại khi sử dụng hình ảnh “dìm hàng” của bản thân để đem lại tiếng cười cho khán giả. Anh chàng còn khiến fan vô cùng thích thú với bình luận hài hước dưới bài đăng của chính mình: “Bỉ ngạn nâu, làm như trâu mà không được thưởng Tết”.

Trend “ý nghĩa những màu hoa bỉ ngạn” là gì mà phủ sóng cõi mạng? 3
Nhiều doanh nghiệp quảng bá sản phẩm theo phong cách "đu" trend hoa bỉ ngạn - Ảnh chụp màn hình

Ngoài ra, người dùng mạng còn có các màn biến tấu hết sức thú vị. Nhiều bạn trẻ cover lại siêu hit Day by day với lời Việt được viết dựa theo “ý nghĩa những màu hoa bỉ ngạn”, làm hoa bỉ ngạn bằng kẽm nhung, chế meme vui nhộn cho bộ phim Marry My Husband (Cô đi mà lấy chồng tôi),... 

Tính đến thời điểm hiện tại, video và hình ảnh chế từ lời thoại “ý nghĩa những màu hoa bỉ ngạn” đang “xâm chiếm” trên một số nền tảng mạng xã hội. Không chỉ có người nổi tiếng, KOL, TikToker mà các fanpage, hội, nhóm, doanh nghiệp cũng đồng loạt gia nhập đường đua bắt trend hoa bỉ ngạn. Điều này chứng tỏ, sức lan tỏa của trào lưu hoa bỉ ngạn vô cùng to lớn. 

Có thể nói, trào lưu “ý nghĩa những màu hoa bỉ ngạn” đã tạo nên một làn sóng mới trên TikTok, Facebook,... nhận được nhiều phản ứng tích cực từ giới trẻ. Hy vọng với thông tin bổ ích trong bài viết sẽ giúp bạn có thể “đu” trend thành công.

Đừng quên theo dõi VOH - Thường thức để cập nhật liên tục những kiến thức mới nhất, hấp dẫn nhất.