Chờ...

Mắc cỡ quá 2 ơi là gì mà gây “bão” mạng xã hội?

VOH - Hiện nay trên TikTok xuất hiện trào lưu “mắc cỡ quá 2 ơi” làm chao đảo cộng đồng mạng. Vậy “mắc cỡ quá 2 ơi” là gì?

Năm 2023 là một năm bùng nổ của những câu nói, cụm từ mới lạ như “à lôi”, “You don’t hợp with me”,... Trong đó, thuật ngữ “mắc cỡ quá 2 ơi” được giới trẻ hưởng ứng nhiều và sử dụng thường xuyên. Vậy “mắc cỡ quá 2 ơi” là gì mà trở thành câu “cửa miệng” gây sốt mạng xã hội? Hãy cùng VOH giải mã trend TikTok này nhé!

“Mắc cỡ quá 2 ơi” là gì? 

Thời gian gần đây, cụm từ “mắc cỡ quá 2 ơi” phủ sóng trên các nền tảng mạng xã hội từ Facebook, TikTok đến Youtube. Mặc dù được sử dụng khá nhiều nhưng không phải ai cũng biết câu nói viral này có nghĩa là gì.

“Mắc cỡ quá 2 ơi” (mắc cỡ quá hai ơi) là một câu cảm thán hot trend trên TikTok. Cụm từ này thể hiện sự ngại ngùng, chê bai khi ai đó có hành động xấu hổ. Đây là thuật ngữ hài hước được gen Z sáng tạo và lan truyền rộng rãi trên khắp mọi mặt trận với tốc độ nhanh chóng. 

Mắc cỡ quá 2 ơi là gì mà gây “bão” mạng xã hội? 1
"Mắc cỡ quá 2 ơi" là một cách nói đầy sáng tạo của giới trẻ thể hiện sự ngại ngùng - Ảnh: Canva

Hiểu theo cách đơn giản, “mắc cỡ quá 2 ơi” là trạng thái ngạc nhiên, có chút “quê” trước những video mà người dùng mạng xã hội chia sẻ. Có thể thấy, cách nói mới mẻ và độc đáo này khiến mọi người vô cùng thích thú vì họ cảm nhận được sự đáng yêu, vui nhộn trong đó. 

Xem thêm:
Ét o ét là gì mà gây sốt với giới trẻ khiến ai cũng “ra hiệu”?
‘Ô dề’ là gì? Ý nghĩa cụm từ ‘làm quá nó ô dề lố lăng’ trên tiktok, facebook
“Sao hay ra dẻ quá” là gì mà tràn ngập facebook, tiktok mấy ngày qua?

“Mắc cỡ quá 2 ơi” bắt nguồn từ đâu?

Thực chất, trào lưu “mắc cỡ quá 2 ơi” bắt nguồn từ một tài khoản Tiktok có tên là Bé mèo nhỏ mít ướt. Chủ nhân tài khoản đã thu hút cư dân mạng và được họ gọi “2 ơi” khi thực hiện những vũ đạo, điệu nhảy “đi sâu vào lòng đất”. 

Mắc cỡ quá 2 ơi là gì mà gây “bão” mạng xã hội? 2
Nhiều bình luận sử dụng thuật ngữ "mắc cỡ quá 2 ơi" khiến câu nói này trở nên viral hơn - Ảnh chụp màn hình

Sau khi xem các đoạn clip hài hước này, nhiều “fan ruột” cũng không khỏi bất ngờ trước tài năng đặc biệt của nữ TikToker. Cụ thể, họ đã để lại những bình luận dưới các video nhảy múa và diễn hài theo phong cách thời 8X, 9X của chị 2 như “Mắc cỡ quá 2 ơi”, “Quê quá 2 ơi”, “Ngại thiệt 2 ơi”,... bày tỏ sự ngạc nhiên, thán phục và yêu thích của mình với idol. 

Chính những “động thái” tích cực của fan đã khiến câu nói “mắc cỡ quá 2 ơi” trở thành xu hướng mới. 

Vì sao “mắc cỡ quá 2 ơi” trở nên phổ biến?

Trào lưu “mắc cỡ quá 2 ơi” khá phổ biến trong giới trẻ. Câu nói này được yêu thích và sử dụng nhiều trên TikTok, Facebook,.... Chỉ cần lướt newfeed (nguồn cấp tin tức) trên các nền tảng mạng xã hội, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp nó ở những bài đăng, bình luận.  

Mắc cỡ quá 2 ơi là gì mà gây “bão” mạng xã hội? 3
Giới trẻ nhanh chóng hưởng ứng trào lưu mới mẻ này trên các nền tảng mạng xã hội - Ảnh chụp màn hình

Nhiều bạn trẻ nhanh chóng “bắt trend” và áp dụng câu nói “mắc cỡ quá 2 ơi” vào các đoạn clip của mình để thể hiện cảm xúc ngại ngùng. Ngoài việc sản xuất các video, một số người còn dùng nó để trêu chọc bạn bè khi họ có hành động xấu hổ. 

Trên đây là những thông tin thú vị xoay quanh nguồn gốc cũng như ý nghĩa của câu nói viral “mắc cỡ quá 2 ơi”. Hy vọng bạn sẽ biết cách “đu trend” để hòa mình vào không gian sôi động và đầy tính giải trí của giới trẻ. 

Đừng quên theo dõi VOH - Thường thức để cập nhật liên tục những kiến thức mới nhất, hấp dẫn nhất.