Tiêu điểm: Tin tức EURO 2024

À lôi là gì mà dàn trai xinh gái đẹp liên tục “bắt” trend?

VOH - “À lôi” hiện là một trong những cụm từ có lượt tìm kiếm cao trong những ngày qua. Vậy “à lôi” là gì mà lại “xâm chiếm” mạng xã hội?

“Tại vì thích em nhiều quá nhưng em lại nói là à lôi”. Câu hát này trong suốt những ngày qua đang “làm mưa làm gió” trên các trang mạng xã hội. Trong đó, cụm từ “à lôi” nhận được nhiều chú ý, gây tò mò, tạo sự thích thú cho người nghe. Đến thời điểm hiện tại, hashtag #aloi đã thu về hơn 76,8 triệu lượt xem trên nền tảng TikTok. 

“À lôi” nghĩa là gì?

Mặc dù luôn nhẩm theo câu hát trên hoặc đã từng nghe qua cụm từ “à lôi”, nhưng không phải ai cũng hiểu được ý nghĩa và nguồn gốc của chúng. Vậy “à lôi” là gì?

Theo đó, “à lôi” hay “à lôi nỏ” là một từ cảm thán, bằng nghĩa với từ “hả” hoặc “trời ơi”. Đây là một câu nói đặc trưng của người dân tộc Tày được dùng để biểu thị cảm xúc ngạc nhiên, bất ngờ khi nhắc đến một sự kiện nào đó.

Xem thêm:
Vô tri là gì mà lại "phủ sóng" khắp mọi nơi?
Rén là gì mà lại được giới trẻ thường xuyên sử dụng?
'Tới công chuyện' - câu nói hot trend khuấy đảo cộng đồng mạng

Tại sao cụm từ “à lôi” lại trở nên viral?

Sỡ dĩ, cụm từ “à lôi” nhận được sự quan tâm đông đảo của dân mạng là do bắt nguồn từ một đoạn clip lan truyền trên TikTok với hình ảnh những chàng trai mặc trang phục dân tộc hét lên “à lôi, à lôi..”.

Tiếp đó là đoạn rap cực bắt tai với nội dung như sau: “Tại vì thích em nhiều quá nhưng em lại nói là à lôi. Cũng thích solo hiphop cùng với trai bản nhưng mà thôi. Anh gửi vào trong câu rap cho em dính cả thính cả mồi. Nhà em có mấy quả đồi ừ thì anh cũng tính cả rồi...”.

Sau đó, rapper Double2T - Bùi Xuân Trường đã cho ra mắt bản full ca khúc À Lôi kết hợp cùng producer Masew. Với nền nhạc rap hiện đại, giai điệu bắt tai, hòa cùng thanh âm của người miền núi, bài rap nhanh chóng lọt top 2 trending trên Youtube với hơn 2,6 triệu lượt xem chỉ sau 4 ngày phát hành. 

Nguồn: YouTube Gia Đình Lớn

Rapper Double2T đã từng chia sẻ tại Vòng Chinh Phục trong chương trình Rap Việt mùa 3 rằng, anh muốn mang bản sắc, âm thanh, ca từ của người miền núi vào nhạc rap để mọi người hiểu hơn về cuộc sống của người trên đó. À Lôi là một ca khúc độc đáo, kết hợp giữa âm điệu dân gian với phong cách hiện đại khiến giới trẻ say mê. 

Nhiều bạn trẻ đã thi nhau dùng đoạn rap này làm âm thanh nền và mặc trang phục dân tộc sặc sỡ để quay clip ngắn kèm theo những dòng trạng thái như: “À lôi”, “à lôi là gì anh nhỉ?” hay "Tại vì thích em nhiều quá nhưng em lại nói là... à lôi”.

Do đó, khi gõ cụm từ “à lôi” trên Tik Tok, vô số đoạn clip bắt trend về nội dung này được đề xuất. Dàn trai xinh gái đẹp cũng thi nhau “biến hình” thành trai bản gái bản cực “nghệ” trên nền nhạc sôi động của bài rap À Lôi, thu hút hàng trăm ngàn đến hàng triệu lượt xem. 

À lôi là gì mà dàn trai xinh gái đẹp liên tục “bắt” trend? 1
Nhiều người trẻ thi nhau bắt trend "à lôi" - Ảnh: Báo Thanh niên

Không thể phủ nhận sức nóng của cụm từ “à lôi” cùng bài rap cùng tên đã giúp kết nối khoảng cách giữa vùng núi và đồng bằng. Đồng thời lan tỏa những hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp, những bộ trang phục dân tộc miền núi ấn tượng đến với mọi người. 

Cập nhật liên tục những kiến thức mới nhất, hấp dẫn nhất tại VOH Thường thức