"Nghệ cả củ" là gì? Nguồn gốc của cụm từ "nghệ cả củ" trên facebook và tiktok

(VOH) - Hiện tại, cụm từ "nghệ cả củ" đang được gen Z quan tâm và sử dụng thường xuyên. Cụm từ này là một trào lưu mới của giới trẻ. Hãy cùng VOH tìm hiểu cụm từ "nghệ cả củ" để chống "tối cổ" nhé!

Dưới sự phát triển của mạng xã hội, từ ngữ tiếng Việt đã trở nên “phức tạp” hơn bao giờ hết. Bởi vì đối tượng dành đa số thời gian cho mạng xã hội chính là gen Z. Những người trẻ này thường thích dùng từ ngữ dành riêng cho các bạn để khẳng định mình. Vì thế, gen Z luôn tạo ra những “từ mới” và “thuật ngữ” cho riêng họ.

Nếu xuất hiện một cụm từ mà gen Z cảm thấy “thú vị” thì họ sẽ “bắt chước” và nó sẽ nhanh chóng được lan truyền rộng rãi trên khắp cõi mạng. Chẳng hạn như hiện nay, trên facebook và tiktok đang tràn ngập cụm từ “nghệ cả củ”, nhưng không phải ai cũng biết cụm từ này có ý nghĩa gì. Vậy “nghệ cả củ” là gì, hãy cùng VOH cập nhật thông tin, chống lại “tối cổ” nhé!

1. Định nghĩa cụm từ “nghệ cả củ”

Nếu bạn có suy nghĩ trong đầu “nghệ cả củ” chỉ đơn giản là một củ nghệ còn nguyên vẹn chứ có gì đâu. Thì cụm từ “nghệ cả củ” chỉ đang được hiểu với đúng nghĩa đen của nó và sẽ không đúng với ý nghĩa mà giới trẻ đang dùng hiện nay.

Trong cụm từ "Nghệ cả củ" từ “nghệ” bắt nguồn từ nghệ sĩ, là những người có tài năng trong lĩnh vực nghệ thuật. Nhưng từ “nghệ” ở đây lại được gen Z biến tấu thêm một chút là từ để chỉ sự điêu luyện, khó ai làm được. Thêm “cả củ” chỉ để nhấn mạnh hơn mức độ rất hài hước hay rất khó đỡ của hành vi mà thôi. Và “nghệ cả củ” cũng đồng nghĩa với từ “đỉnh cao” mà gen Z hay dùng.

"Nghệ cả củ" là gì? Nguồn gốc của cụm từ "nghệ cả củ" trên facebook và tiktok 1

Xem thêm: Lú với cụm từ 'ảo ma Canada' mới ra lò của gen Z

2. Nguồn gốc cụm từ “nghệ cả củ”

Mặc dù không biết chính xác cụm từ “nghệ cả củ” bắt nguồn từ đâu nhưng nó được rất nhiều “idol tóp tóp” sử dụng để đặt tên cho các clip của mình và cụm từ này nhanh chóng được lan truyền rầm rộ trong giới trẻ. Gen Z sử dụng cụm từ “nghệ cả củ” để bình luận trên khắp các trang fanpage, các trang tiktok và dùng cả trong đời sống hằng ngày.

3. Cách dùng cụm “nghệ cả củ” như thế nào?

Cũng tương tự như từ “đỉnh cao” thì cụm từ “nghệ cả củ” dùng để khen những điều mà người bình thường khó có thể làm được hoặc không dám làm. Ví dụ, khi gen Z thấy một màn biểu diễn xiếc xuất sắc của cậu bé 10 tuổi thì thay vì nói “ồ hay quá” hay “bé giỏi quá” thì gen Z sẽ dùng từ “nghệ cả củ”.

Bên cạnh đó cụm từ này còn được sử dụng trong những tình huống hài hước, khó đỡ. Ví dụ như trong các nội dung sau đây: mặt dày cưa lại người yêu cũ, những pha gây hài “đi vào lòng đất”, những trò khác người, …Nói chung ở những nội dung thú vị, khác thường thì gen Z sẽ để lại bình luận là “nghệ cả củ”

Xem thêm: "Cơm chó" là gì? Ý nghĩa cụm từ "ăn cơm chó" trên facebook

4. Ảnh hưởng của cụm từ “nghệ cả củ” đến gen Z

Khi xuất hiện, cụm từ “nghệ cả củ” đã làm gen Z thấy thú vị và hài hước. Chính vì thế mà nó đã nhanh chóng được sử dụng trên khắp các bài post, các video và trở nên “hot” hơn trong dạo gần đây. Không chỉ sử dụng lại cụm từ “nghệ cả củ”, gen Z còn chủ động thêm bớt một số từ để thể hiện “độ hay” và “độ hài” của nội dung được đăng tải. 

Chẳng hạn như với một nội dung hay thì gen Z chỉ sử dụng một từ “nghệ”, nội dung hay hơn thì sử dụng “nghệ cả củ”, "nghệ cả rổ", “nghệ cả vườn”, “nghệ cả tủ” hay thậm chí là “nghệ cả vũ trụ”. Nói chung dù là “nghệ” nào đi chăng nữa thì nó cũng đang được gen Z hưởng ứng rất nhiệt tình và không hề quá khi nói “nghệ cả củ” như một trào lưu của giới trẻ.

"Nghệ cả củ" là gì? Nguồn gốc của cụm từ "nghệ cả củ" trên facebook và tiktok 2
Một số cụm từ "chế" hài hước của cư dân mạng từ cụm "nghệ cả củ"

Vừa rồi, VOH đã giải thích cụm từ “nghệ cả củ” là gì cũng như cách dùng của cụm từ này như thế nào. Hy vọng bài viết này có thể đem đến sự hữu ích và giúp bạn cập nhật thông tin giới trẻ dễ dàng. Cuối cùng, hãy luôn theo dõi và dành thời gian truy cập VOH mỗi ngày để cập nhật các xu hướng mới nhất nhé!