Chờ...

Kiếp nạn thứ 82 là gì mà hot rần rần cõi mạng?

VOH - Những ngày qua, không khó để bắt gặp cụm từ “kiếp nạn thứ 82” trên các trang mạng xã hội. Vậy câu meme cực hot này có ý nghĩa gì?

Nếu lướt “TopTop” quá 180 phút, không khó để bắt gặp cụm từ “kiếp nạn thứ 82” xuất hiện dày đặc trong các đoạn clip. Đa phần chúng đều mang ý nghĩa vui tươi, lạc quan của người trong cuộc khi trải qua một hoặc nhiều tình huống “khó đỡ” trong cuộc sống.

Nguồn: Trạm giải trí VOH

Nguồn gốc “kiếp nạn thứ 82”

Cụm từ “kiếp nạn thứ 82” được lấy cảm hứng từ bộ phim kinh điển Tây Du Ký. Trong phim, thầy trò Đường Tăng phải vượt qua hành trình đầy gian truân, khắc nghiệt để tới Tây Trúc thỉnh kinh, tượng trưng cho hành trình đạt tới sự giải thoát và trí tuệ cao cả. Để thỉnh được chân kinh, họ phải trải qua 81 kiếp nạn, đại diện cho những thử thách và khó khăn không ngừng xuất hiện trong cuộc sống. Những tưởng chỉ có 81 kiếp nạn, ấy thế mà kiếp nạn thứ 82 vẫn xuất hiện và được thể hiện hài hước qua bộ phim Tây du ký: “Lạ” truyện (Tên gốc: Journey to the west: Surprise) ra mắt khán giả vào đầu năm 2016.

Kiếp nạn thứ 82 là gì mà hot rần rần cõi mạng? 1
Kiếp nạn thứ 82 là gì mà hot rần rần cõi mạng? 2
Trên mạng xã hội có rất nhiều video clip về chủ đề "kiếp nạn thứ 82" - Ảnh: TikTok

Do đó, cư dân mạng đã sử dụng cụm từ “kiếp nạn thứ 82” để diễn tả một cách hài hước về những tình huống khó khăn, oái oăm, thậm chí là bi hài thường gặp phải trong cuộc sống. Cách nói này thể hiện thái độ tích cực, kiên nhẫnquyết tâm vượt qua khó khăn

Xem thêm:
Vô tri là gì mà lại "phủ sóng" khắp mọi nơi?
Rén là gì mà lại được giới trẻ thường xuyên sử dụng?
Green Flag là gì? 9 dấu hiệu cho thấy bạn đã chọn đúng người!

“Kiếp nạn thứ 82” - Cụm từ viral khuấy đảo mạng xã hội

Nếu như trước đây, cộng đồng mạng hay sử dụng cụm từ "7749 kiếp nạn" thì với sự lan truyền mạnh mẽ của mạng xã hội, cụm từ “kiếp nạn thứ 82” hay "82 kiếp nạn" ngày càng trở nên phổ biến. Chẳng hạn như trên nền tảng TikTok, hashtag “kiepnanthu82” thu về hơn 30 triệu lượt xem. Dân mạng đua nhau ghép cụm từ này vào những câu chuyện thú vị mà bản thân gặp phải như học hành, khởi nghiệp, lấy chồng, sinh con… 

Kiếp nạn thứ 82 là gì mà hot rần rần cõi mạng? 3
Rất nhiều câu chuyện được mô tả xoay quanh cụm từ "kiếp nạn thứ 82" - Ảnh: TikTok

Bên cạnh tính chất giải trí, gây cười, tạo kết nối giữa các thành viên trong cộng đồng, "kiếp nạn thứ 82" còn thể hiện rõ sự lạc quan của người trong cuộc khi đối diện với những khó khăn. Mỗi câu chuyện là một sự khích lệ tinh thần, nhắc nhở chúng ta rằng, mọi thử thách đều có thể vượt qua bằng thái độ tích cực.