Chờ...

Trào lưu “kiếp này cài hoa lên tóc” là gì mà gây bão mạng?

VOH - Dạo gần đây, cơn sốt “kiếp này cài hoa lên tóc, kiếp sau mỹ mạo như hoa” bất ngờ viral khắp mạng xã hội. Vậy trào lưu này là gì?

Lướt một vòng các nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là TikTok, không khó để bắt gặp hình ảnh nam thanh nữ tú với bờm hoa “khổng lồ” trên đầu. Chỉ với câu thần chú đơn giản, các chiến thần đã có ngay những đoạn clip “đu trend” đỉnh cao. Vậy bạn đã biết trào lưu “kiếp này cài hoa lên tóc” là gì chưa? Hãy cùng VOH giải mã trong bài viết này nhé!

“Kiếp này cài hoa lên tóc” là trend gì?

“Kiếp này cài hoa lên tóc, kiếp sau mỹ mạo như hoa” là câu nói đang “làm mưa làm gió” trên mạng xã hội. Những hình ảnh, đoạn clip của các tỷ tỷ, soái ca “bắt trend” nhanh chóng trở thành xu hướng, thu hút hàng triệu lượt xem và bình luận.

Được biết, trào lưu khuấy đảo giới trẻ xuất phát từ một thương hiệu lẩu nổi tiếng tại Việt Nam. Chuỗi nhà hàng này đã sử dụng trend mới như một cách tiếp thị nhằm thu hút khách hàng.

Theo đó, khi dùng bữa tại đây, thực khách chỉ cần gọi nhân viên và đọc câu thần chú “kiếp này cài hoa lên tóc, kiếp sau mỹ mạo như hoa”. Ngay lập tức, nhân viên sẽ mang bờm hoa cài lên tóc cho bạn. Lúc này, việc của bạn là tập trung chụp những bức ảnh ấn tượng và xinh đẹp.

Nguồn: Hóng chuyện đó đây

Nguồn gốc trào lưu “kiếp này cài hoa lên tóc”

Trước khi nổi đình nổi đám ở Việt Nam, trend “kiếp này cài hoa lên tóc” từng gây bão mạng ở Trung Quốc vào đầu năm 2023. Người khởi xướng trào lưu này chính là mỹ nhân 8X Triệu Lệ Dĩnh.

Hình ảnh nữ diễn viên xuất hiện trên một tạp chí với tạo hình cài hoa lên tóc theo phong cách văn hóa Tuyền Châu bất ngờ được chia sẻ mạnh mẽ khắp cõi mạng. Từ đó, câu thần chú này trở nên viral, khiến nhiều bạn trẻ rần rần học theo.

voh-kiep-nay-cai-hoa-len-toc-3
Nữ diễn viên họ Triệu mang văn hoá cài trâm hoa đến gần với giới trẻ - Ảnh: Sina

Tại làng Tuyền Phố, tỉnh Tuyền Châu, Trung Quốc, cài hoa lên tóc là một truyền thống mang đậm màu sắc văn hóa của người dân nơi đây. Từ khi sinh ra cho tới lúc trưởng thành, phụ nữ sẽ để tóc dài và buộc gọn bằng trâm, sau đó cài 1 - 2 bông hoa lên đầu. Vào các ngày lễ truyền thống, họ lại cài lên đầu rất nhiều bông hoa rực rỡ. Năm 2021, UNESCO đã công nhận phong tục này là di sản văn hóa thế giới.

Vì sao giới trẻ “phát cuồng” với trend “kiếp này cài hoa lên tóc”?

Trong những ngày qua, giới trẻ đã bắt đầu tham gia đường đua chinh phục trend “kiếp này cài hoa lên tóc”. Hàng loạt hình ảnh, đoạn clip các nam thanh nữ tú, thậm chí là trẻ em đội trên đầu những bông hoa đầy màu sắc được xâu thành vòng lớn xuất hiện rất nhiều trên mạng xã hội. Tạo hình mới lạ và không kém phần xinh đẹp này khiến mọi người vô cùng thích thú.

voh-kiep-nay-cai-hoa-len-toc-1
Các tỷ tỷ rủ nhau cùng “đu trend” - Ảnh chụp màn hình
voh-kiep-nay-cai-hoa-len-toc-2
Các đoạn clip tham gia trend “kiếp này cài hoa lên tóc” thu về lượt tương tác khủng - Ảnh chụp màn hình

Bên cạnh đó, cư dân mạng còn không quên sáng tạo ra những câu châm ngôn hài hước khác như “kiếp này cài tiền lên tóc, kiếp sau phú quý tài hoa” hay “kiếp này cài hoa lên tóc, kiếp sau mỹ mạo MC”,...

Có thể thấy, trào lưu “kiếp này cài hoa lên tóc” đang lan truyền mạnh mẽ trên khắp các nền tảng mạng xã hội với sự tham gia nhiệt tình của giới trẻ. Hy vọng với những thông tin bổ ích trong bài viết sẽ giúp bạn “đu trend” thành công, sở hữu cho mình các bức ảnh “đỉnh nóc, kịch trần”.

Đừng quên theo dõi chuyên mục Thường thức của voh.com.vn để cập nhật liên tục những kiến thức mới nhất, hấp dẫn nhất.