“Hệ tư tưởng” Mộng Kha và trend mở tủ lạnh gây bão

VOH - TikToker Mộng Kha vô tình tạo trend gây bão, góp phần lan tỏa lối sống nữ tính, dịu dàng đến với tất cả mọi người.

Thời gian gần đây, cộng đồng mạng chuyền tay nhau đoạn clip đóng tủ lạnh của TikToker Mộng Kha. Chỉ đơn giản là đóng, mở cửa tủ lạnh, nhưng tại sao hành động này lại hot đến vậy? 

he-tu-tuong-mong-kha-va-trend-mo-tu-lanh-gay-bao (1)
Tại sao hành động đóng, mở tủ lạnh của Mộng Kha lại tạo trend? - Ảnh: Internet

Nguyên nhân là vì cách đóng, mở cửa tủ lạnh của Mộng Kha vô cùng đặc biệt. Chị mở và đóng cửa tủ lạnh cẩn thận, từ tốn, khẽ khàng đến mức như thể sợ chiếc tủ lạnh “đau”. Thay vì dùng lực đẩy dứt khoát như bao người, Mộng Kha chậm rãi đưa tay đẩy cửa tủ từ từ cho đến khi cửa khép chặt mới thả tay ra. Xem Mộng Kha dùng đồ, netizen phải thốt lên rằng “Tu mấy kiếp mới được đầu thai làm chiếc tủ lạnh nhà chị”. Cách cư xử dịu dàng ấy đã thể hiện sự trân trọng mà Mộng Kha dành cho đồ vật của mình.

Mộng Kha đóng tủ lạnh một cách nhẹ nhàng, từ tốn - Nguồn: Tiktok

Thật vậy, không chỉ tủ lạnh, tất cả những đồ vật khác trong nhà cũng được chị nâng niu hết mực. Từ cách chị đưa chổi quét nhà, dọn mâm cơm đến cách chị cầm đũa, bưng chén,.. mọi cử chỉ, lời nói của Mộng Kha đều điềm đạm, đáng yêu, khiến người xem cảm thấy vô cùng yên bình, dễ chịu. Tuy giao diện không mấy ăn hình, nhưng Mộng Kha lại đủ sức khiến các chị em phụ nữ khi xem video của chị phải bất giác trở nên dịu dàng, e ấp.

he-tu-tuong-mong-kha-va-trend-mo-tu-lanh-gay-bao (4)
Các chị em học tập "hệ tư tưởng" Mộng Kha - Ảnh: Internet

Vậy là toàn mạng xã hội bắt đầu học tập theo “hệ tư tưởng” Mộng Kha: đi nhẹ nói khẽ cười duyên; đóng cửa tủ lạnh, xe hơi;... đều nhẹ nhàng hết mức có thể. Lướt TikTok, không khó để cộng đồng mạng thấy những clip gắn liền với tiêu đề “Xem Mộng Kha quá 180 phút”. Trong các clip này, người dùng TikTok sẽ thực hiện một hoạt động quen thuộc nhưng phải thật dịu dàng, đúng với “hệ tư tưởng” Mộng Kha mà mình đang theo đuổi. 

he-tu-tuong-mong-kha-va-trend-mo-tu-lanh-gay-bao (3)
Trend "mở tủ lạnh" gây bão cộng đồng mạng - Ảnh: Weibo

Điều khiến cộng đồng mạng càng thích thú hơn là sau đó, nhiều người đã tìm đến tận nơi theo học "khóa học" nữ công gia chánh của Mộng Kha. "Khóa học hè" bao gồm 3 bài tập được chính cô giáo Mộng Kha hướng dẫn tận tình. Từ cách đóng cửa sổ, bước đi qua rèm và cuối cùng bài "tốt nghiệp" với chiếc tủ lạnh... tất cả đều được cô giáo Mộng Kha dạy từng ly từng tí một.

Khóa học nữ công gia chánh - Nguồn: Internet

Những điều trên đã chứng minh độ hot của trend “mở tủ lạnh” mà Mộng Kha vô tình tạo nên. Có thể Mộng Kha không nhận ra, thế nhưng chính nữ TikToker đã góp phần lan tỏa lối sống dịu dàng, nữ tính đến với tất cả mọi người theo một cách rất đặc biệt. 

Mộng Kha là một TikToker người miền Tây với kênh "Ẩm thực Mộng Kha", chuyên chia sẻ những công thức nấu ăn gần gũi, đơn giản gắn liền với cuộc sống của người dân miệt vườn. Các clip của Mộng Kha thu hút nhiều người xem bởi sự giản dị, mộc mạc, chân chất cùng cách nói chuyện nhẹ nhàng, thùy mị khiến ai nghe cũng phải mềm lòng.

he-tu-tuong-mong-kha-va-trend-mo-tu-lanh-gay-bao (4)
Các clip TikTok đầy giản dị của Mộng Kha - Ảnh: Internet

Trước khi trở thành một TikToker được nhiều người biết đến, Mộng Kha có cuộc sống khó khăn trong căn nhà tranh vách đất, lợp lá. Mồ côi bố mẹ từ sớm, chị phải một mình bươn chải, bán vé số để sống qua ngày. 

Giới tính trước đây của Mộng Kha là nam. Chị từng cùng một người mẹ đơn thân trở thành vợ chồng, nhưng sau thời gian chung sống, Mộng Kha nhận ra chị và vợ như hai người bạn, cuối cùng người vợ đã rời đi. 

he-tu-tuong-mong-kha-va-trend-mo-tu-lanh-gay-bao (6)
Mộng Kha từng có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: Internet

Sau này, Mộng Kha được trở về với giới tính mà mình mong muốn. Chị cũng may mắn gặp được mạnh thường quân giúp đỡ, hướng dẫn xây kênh TikTok về ẩm thực miền quê. Từ đó cô mới được mọi người biết đến, mà cũng được nhiều người giúp đỡ xây sửa nhà cửa khang trang và đầy đủ hơn xưa. 

Cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!