Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

TPHCM: "sốt trend" với top 3 món ăn mới dành cho Gen Z

VOH - Bánh tacos, Milo nấm, phô mai sữa nướng... là những món mới lạ, vừa xuất hiện, thu hút đông đảo giới trẻ ở TPHCM.

Những món ăn vặt, các thức uống với tên gọi vừa quen vừa lạ, chỉ mới xuất hiện gần đây nhưng đã tạo nên làn sóng mới với giới trẻ "Gen z" năng động và hiện đại của TPHCM.

Nhiều người trong chúng ta hẳn đã nghe đến bánh Tacos - món bánh kẹp đặc trưng của xứ sở Mexico. Nay TPHCM có món Tacos Pháp - Original French Tacos - do 2 bạn trẻ người Pháp mở bán trên đường Trần Khắc Chân (quận 1) với mong muốn mang đến một trải nghiệm ẩm thực mới lạ và độc đáo.

TPHCM
Tiệm bánh Hey Pelo Sài Gòn trên đường Trần Khắc Chân (Quận 1) với món bánh Tacos kiểu Pháp - Ảnh: BHX

Tacos của quán có hương vị đặc trưng kiểu Pháp, khác biệt so với tacos truyền thống của Mexico. Điểm nhấn của món ăn này chính là khoai tây chiên giòn tan, thịt gà phi lê hoặc bò xay thơm ngon và nước sốt đậm đà. Giá dao động 75.000-300.000 đồng. Quán mở bán từ 10 giờ 30 đến 22 giờ 30.

Nếu đã quen thuộc với các loại trà sữa, bánh flan, bãn hãy thử với món "Milo nấm". Chỉ mới ra mắt khoảng vài tháng nay nhưng thức uống này đang khá hot.

Gây ấn tượng bằng tạo hình chậu đất, đặt trong chiếc xửng tre, bên dưới lót đá lạnh và rắc bột milo, bên trên cho thêm trân châu đường đen, vụn bánh Oreo. "Điểm nhấn chính" là pudding cây nấm được làm từ sữa tươi, ăn mềm tan trong miệng và vị béo đọng lại ở đầu lưỡi. Một lưu ý nhỏ là thức uống này có độ ngọt khá đậm, thực khách nên cân nhắc.

TPHCM
Một chiếc nấm đễ thương làm nên tên tuổi món Milo nấm - Ảnh: Smoney

Mức giá cho mỗi phần là 35.000 đồng. Quán nằm trên đường Hồng Lĩnh (quận 10), mở cửa 9-22 giờ mỗi ngày.

Phô mai sữa nướng có nguồn gốc từ Trung Quốc. Que phô mai dài khoảng 30cm được áp chảo cho cháy rám đủ 4 cạnh, rưới thêm sữa đặc rồi rắc lên trên các loại bột như cacao, matcha, vani, phô mai mặn... Khi ăn, lớp vỏ ngoài giòn nhẹ, phô mai bên trong kéo thành sợi và phảng phất vị béo, hòa quyện cùng vị ngọt của sữa đặc.

TPHCM
Phô mai sữa nướng, món ăn vặt mới đang thu hút giới trẻ Sài Gòn - Ảnh: Smoney

Mức giá cho mỗi que là 30.000 đồng. Quán nằm trên đường Cách Mạng Tháng 8 (quận Tân Bình), mở cửa từ 18-23 giờ.