Chờ...

2.500 vị trí việc làm tại Ngày hội tuyển dụng ngành du lịch

(VOH) - Gần 2.500 vị trí việc làm thuộc nhóm ngành du lịch - dịch vụ - nhà hàng - khách sạn đã được giới thiệu tại Ngày hội tuyển dụng của trường Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH) diễn ra sáng 17/2.

Đây là lần thứ 2 “Hutech Tourism Happy Day” được tổ chức với sự tham gia của 26 doanh nghiệp, tập đoàn đa quốc gia.

Ngày hội nhằm tạo cơ hội gắn kết giữa sinh viên sắp tốt nghiệp các nhóm ngành du lịch - dịch vụ với các doanh nghiệp trong ngành.

ngày hội tuyển dụng
Sinh viên đăng kí thông tin tại Ngày hội tuyển dụng.

Tại lễ khai mạc, PGS.TS Nguyễn Thanh Phương, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho hay, vấn đề nguồn nhân lực là một yêu cầu bách, quyết định việc khôi phục và phát triển của ngành du lịch trong thời gian tới vì sau 2 năm dịch Covid-19, nhân sự thuộc của ngành bị ảnh hưởng nặng nề và thiếu hụt trầm trọng. Thực tế đó khiến các doanh nghiệp luôn săn tìm người lao động để dần hoàn thiện bộ máy nhân sự có thể vận hành trơn tru trước mùa cao điểm du lịch hè 2023.

Theo PGS.TS Nguyễn Thanh Phương: “Đây là thời điểm tốt để kết nối các em sinh viên với các doanh nghiệp để chuẩn bị cho việc phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch từ tháng 4, 5 và tháng 6.

Hutech Tourism Happy Day 2023 sẽ kết nối để các doanh nghiệp tìm kiếm, tiếp xúc các nhân sự chất lượng trong tương lai, sinh viên cũng có thể tìm kiếm một doanh nghiệp tin cậy để yên tâm lập thân, lập nghiệp từ ngành nghề mình đã được đào tạo”.

Tại sự kiện này, Phó giám đốc Sở Du lịch TPHCM Lê Trương Hiền Hòa đánh giá cao sự hỗ trợ đắc lực của khối ngành đào tạo lĩnh vực du lịch trong việc phục hồi của ngành, vì sau dịch, 80% nhân sự của ngành đã thay đổi. Ngày hội tuyển dụng của trường Đại học Công nghệ TPHCM chính là cầu nối hiện thực hóa chủ trương gắn kết giữa doanh nghiệp với nhà trường, giữa đào tạo với thực tế.

Phó giám đốc Sở Du lịch đánh giá, trở ngại của ngành du lịch TPHCM khi phục hồi là thiếu nhân sự phục vụ trong lĩnh vực dịch vụ cao cấp một cách nghiêm trọng. Chúng tôi đánh giá cao nỗ lực tổ chức sự kiện rất sáng tạo của trường Hutech. Đây cũng là hoạt động trọng tâm để thúc đẩy sự phục hồi nhanh chóng của ngành du lịch và ngày một chuyên nghiệp hơn.