Chờ...

Công bố bảng xếp hạng trường đại học Việt Nam

(VOH) – Sáng 17/2, Bảng xếp hạng các trường đại học của Việt Nam (VNUR) lần đầu tiên được công bố, sau 2 năm nỗ lực của nhóm thực hiện.

VNUR (Viet Nam's University Rankings) được một nhóm nghiên cứu làm việc trong khuôn khổ hoạt động của một tổ chức phi lợi nhuận thực hiện.

Bảng xếp hạng đại học Việt Nam 2023 đã tiến hành rà soát tất cả 237 cơ sở giáo dục đại học của Việt Nam thông qua việc xử lý dữ liệu thông tin rất lớn.

Tổng cộng có 191 trường có đầy đủ số liệu để thực hiện xếp hạng.

Tuổi đời trung bình của trường đại học để lọt vào top 100 là 34 năm.

Trong lần đầu công bố, top 10 trường đại học Việt Nam từ cao xuống thấp: Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia TPHCM, Trường đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Bách khoa Hà Nội, Trường đại học Duy Tân, Trường đại học Kinh tế TPHCM, Trường đại học Cần Thơ, Trường đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Đà Nẵng, Đại học Huế.

Công bố bảng xếp hạng trường đại học Việt Nam 1

VNUR đánh giá trên tổng điểm 100 thông qua 6 tiêu chuẩn và 17 tiêu chí với tỷ trọng cụ thể được lựa chọn, phản ánh khá toàn diện các chức năng hoạt động cơ bản của các cơ sở giáo dục đại học.

Các trường trong top 100 được hiển thị kèm giới thiệu tóm tắt về thành tựu nổi bật.

Ngoài các thông tin xếp hạng chung, người đọc có thể tham khảo các khía cạnh xếp hạng trường đại học theo loại hình công lập hoặc tư thục, theo vùng/miền, theo tỉnh/thành, theo khối ngành và theo từng tiêu chuẩn.

Mục đích của VNUR là định hướng cho học sinh, phụ huynh trong và ngoài nước lựa chọn đại học tại Việt Nam phù hợp để theo học. Các doanh nghiệp, các trường đại học trong và ngoài nước cũng có thể dựa vào VNUR để lựa chọn trường đại học để hợp tác.