Bộ GD&ĐT đề nghị học sinh mầm non, tiểu học, THCS cả nước nghỉ tiếp từ 1-2 tuần

(VOH) - Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có quyết định mới về việc cho học sinh đi học trở lại sau thời gian nghỉ học để phòng, chống COVID-19.

Theo công văn phát đi ngày 27/2, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở một số nước, Bộ GD-ĐT đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư căn cứ tình hình thực tiễn xem xét, quyết định cho trẻ em mầm non, học sinh tiểu học, THCS tiếp tục nghỉ học 1 - 2 tuần.

covid-19, nghỉ học, virus corona

Học sinh mầm non, tiểu học, THCS cả nước nghỉ tiếp từ 1-2 tuần. Ảnh: TPO

Học sinh cấp THPT, học viên giáo dục thường xuyên đi học trở lại từ ngày 2/3.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các địa phương chỉ đạo các nhà trường thực hiện nghiêm quy trình phòng, chống COVID-19, đảm an toàn trường học theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ Giáo dục và Đào tạo.

covid-19, nghỉ học, virus corona

Nội dung công văn của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Bộ GD&ĐT tiếp tục bám sát tình hình diễn biến và kiểm soát dịch bệnh để hướng dẫn kịp thời các địa phương trong quá tình triển khai thực hiện kế hoạch năm học 2019 -2020.

Trước đó, sáng nay, 27/2 tại cuộc họp Thường trực Chính phủ để nghe Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống Covid-19. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ trưởng GD&ĐT và UBND các tỉnh thành xem xét khung chương trình đã công bố để xử lý việc đi học trở lại của học sinh một cách tốt nhất.