Bộ Giáo dục và Đào tạo xem xét đặc cách công nhận tốt nghiệp THPT cho thí sinh F0, F1, F2

(VOH) - Thí sinh đủ điều kiện dự thi đợt 2 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 nhưng không dự thi do bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 và có nguyện vọng sẽ được xem xét đặc cách xét công nhận tốt nghiệp.

Trong văn bản chỉ đạo tổ chức đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021 trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành mới đây, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ khẳng định thí sinh đủ điều kiện dự thi đợt 2 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 nhưng không dự thi do bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 và có nguyện vọng sẽ được xem xét đặc cách xét công nhận tốt nghiệp.

Thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1
Thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1

Cụ thể, đó là các trường hợp thí sinh thuộc diện F0, F1, F2, hoặc đang ở nơi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và nơi bị phong tỏa, cách ly phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo yêu cầu của ngành Y tế. Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý các địa phương cần rà soát kỹ các đối tượng thí sinh dự thi để có phương án tổ chức thi phù hợp, bảo đảm quyền lợi cho thí sinh.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đề nghị Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực cho các thí sinh có nguyện vọng; đồng thời, sẽ hướng dẫn các cơ sở giáo dục đại học dành tỷ lệ chỉ tiêu phù hợp cho việc sử dụng kết quả kỳ thi này, cùng các phương thức tuyển sinh khác để tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2021, tạo cơ hội thuận lợi và bảo đảm quyền lợi cho thí sinh.

Ngoài ra, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, trên cơ sở xem xét phương án tổ chức thi của các địa phương, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh, thành chỉ đạo sở giáo dục và đào tạo phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan, nhất là sở y tế tập trung rà soát kỹ các điều kiện về mọi mặt để tổ chức đợt 2 của Kỳ thi nghiêm túc, khách quan, công bằng, đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch Covid-19, bảo đảm an toàn sức khỏe cho thí sinh dự thi và những người tham gia Kỳ thi.

Đồng thời, các địa phương cần tiếp tục tăng cường tập huấn nghiệp vụ tổ chức thi, thanh tra, kiểm tra thi và quán triệt tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật những người tham gia Kỳ thi để bảo đảm tổ chức thi nghiêm túc, trật tự, an toàn.

Theo báo cáo mới đây của Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, TPHCM có 3.234 thí sinh đủ điều kiện đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 2. Tuy nhiên do tình hình dịch diễn biến phức tạp, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đề xuất xem xét đặc cách cho các thí sinh.