Các trường hợp được miễn thi tất cả các bài thi tốt nghiệp THPT 2021

(VOH) - Không chỉ được miễn thi môn ngoại ngữ, trong một số trường hợp đặc biệt, thí sinh còn miễn thi tất cả các bài thi của Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

Xem thêm: 2 điều kiện để thí sinh được miễn thi môn Ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2021

Quy chế thi tốt nghiệp THPT 2021 có quy định rõ các trường hợp thí sinh được miễn thi tất cả các bài thi của Kỳ thi tốt nghiệp THPT. Cụ thể, những trường hợp được miễn tất cả các bài thi như sau:

Trường hợp 1: Thí sinh được miễn thi tốt nghiệp THPT nếu được triệu tập tham gia kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế hoặc Olympic khu vực các môn văn hoá.

Tuy nhiên, thí sinh phải đáp ứng các điều kiện sau: Được triệu tập vào học kỳ 2 lớp 12; cả năm lớp 12 xếp loại hạnh kiểm tốt và học lực khá trở lên; có tên trong danh sách miễn thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

thi tốt nghiệp
Xem lại bài trước khi bước vào thi môn văn tại hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3, TPHCM (Ảnh: TTO)

* Trường hợp 2: Thí sinh được miễn thi tốt nghiệp THPT nếu nằm trong đội tuyển tham gia các cuộc thi Olympic quốc tế hoặc Olympic khu vực về khoa học kỹ thuật, văn hóa – văn nghệ.

Ngoài ra, thí sinh cần đáp ứng thêm điều kiện là: được triệu tập vào học kỳ 2 lớp 12; cả năm lớp 12 xếp loại hạnh kiểm và học lực từ trung bình trở lên; có tên trong công văn đề nghị miễn thi và xác nhận tham dự tập huấn và dự thi đúng quy định của cơ quan tuyển chọn gửi đến Sở Giáo dục Đào tạo trước ngày thi tốt nghiệp THPT.

Trường hợp 3: Người khuyết tật đặc biệt nặng và người khuyết tật nặng theo quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều 3 Nghị định số 28/2012/NĐ-CP ngày 10/4/2012 của Chính phủ; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, suy giảm khả năng lao động từ 61% trở lên; con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, bản thân bị suy giảm khả năng lao động từ 61%.

Ngoài ra, các đối tượng này còn phải đáp ứng các điều kiện sau:

  • Đối với người khuyết tật học theo chương trình giáo dục chung: Học hết chương trình THPT; đủ điều kiện dự thi theo quy định tại khoản 2, Điều 12 Quy chế này; có giấy chứng nhận khuyết tật do cơ quan có thẩm quyền cấp.
  • Đối với người khuyết tật không đáp ứng được chương trình giáo dục chung: được Hiệu trưởng trường phổ thông nơi đăng ký học tập các nhận kết quả thực hiện Kế hoạch giáo dục cá nhân từng năm ở cấp THPT; có giấy xác nhận khuyết tật do cơ quan có thẩm quyền cấp;
  • Đối với người hoạt động kháng chiến, con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học: Học hết chương trình THPT; đủ điều kiện dự thi theo quy định tại khoản 2 Điều 13 quy chế này; có giấy xác nhận bị nhiễm chất độc hóa học và bị suy giảm khă năng lao động từ 61% trở lên do cơ quan có thẩm quyền cấp.