Chắp cánh cho sinh viên vượt khó vươn xa

(VOH) - 5 suất học bổng với tổng giá trị 25 triệu đồng được trao tặng cho 5 sinh viên Đại học Bách Khoa TPHCM có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi.

Sáng 28/9/2019 tại Ngày hội việc làm năm 2019 của trường Đại học Bách Khoa TPHCM, Chi đoàn PVBT 2, Đoàn Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH) phối hợp cùng Công ty TNHH Việt Nam NOK của Nhật Bản đã trao tặng 5 suất học bổng, trị giá mỗi suất là 5 triệu đồng cho 5 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi.

"Em rất vui. Những phần học bổng từ tấm lòng của các đơn vị hỗ trợ là món quà vật chất và tình thần có ý nghĩa rất lớn đối với sinh viên có hoàn cảnh khó khăn mới bước chân vào giảng đường đại học như tụi em. Nhờ đó, mà em và các bạn được trao học bổng có thêm động lực cố gắng phấn đấu nhiều hơn nữa trong học tập để sau này ra trường kiếm được một công việc tốt giúp đỡ gia đình và xã hội", sinh viên Đỗ Ngọc Thành Danh, là thủ khoa khối A của tỉnh Đồng Nai năm nay chia sẻ.

Sinh viên Đại học Bạch Khoa TPHCM Nguyễn Ngọc Thành Danh, là thủ khoa khối A của tỉnh Đồng Nai năm nay

Sinh viên Đại học Bạch Khoa TPHCM Đỗ Ngọc Thành Danh, là thủ khoa khối A của tỉnh Đồng Nai năm nay.

Theo đại diện của NOK Việt Nam, ngoài hỗ trợ các suất học bổng, tham gia ngày hội việc làm của Đại học Bách Khoa TPHCM, đơn vị cũng sẽ giới thiệu và chia sẻ cơ hội nghề nghiệp đến với các bạn sinh viên tại Việt Nam, cũng như cơ hội được đào tạo, làm việc ở Nhật Bản với các lĩnh vực như điện, điện tử, và cơ khí...

Các sinh viên nhận học bổng tại Ngày hội việc làm Bách Khoa năm 2019

Các sinh viên nhận học bổng tại Ngày hội việc làm Bách Khoa năm 2019.

Trước đó, vào dịp khai giảng năm học mới 2019- 2020 vừa qua, Đoàn Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM và  Công ty TNHH Việt Nam NOK cũng đã phối hợp trao tặng 50 suất học bổng cho các em học sinh trường Trung học phổ thông Đoàn Kết, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai.

Ngày hội Việc làm Bách Khoa 2019 quy tụ hơn 120 doanh nghiệp trong và ngoài nước với hơn 4.000 vị trí tuyển dụng. Đây là cơ hội lớn để các cựu sinh viên và sinh viên tiếp cận được vị trí việc làm hấp dẫn.

Theo PGS. TS Nguyễn Danh Thảo, Phó Hiệu Trưởng trường Đại học Bách Khoa TPHCM, Ngày hội việc làm là cầu nối giúp sinh viên tiếp xúc, thể hiện năng lực bản thân, tìm kiếm cơ hội làm việc đúng chuyên ngành đào tạo trong và ngoài nước. Đây còn là hoạt động thường xuyên thực hiện mục tiêu của nhà trường trong định hướng nghề nghiệp cho sinh viên, tiếp tục tăng cường phát triển hợp tác giữa nhà trường với doanh nghiệp theo phương châm cùng đồng hành, cùng phát triển.