Chờ...

Chiều nay (4/4), ĐHQG-HCM công bố kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực đợt 1

(VOH) - Đại học Quốc gia TPHCM (ĐHQG-HCM) chiều nay sẽ công bố kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực đợt 1.

Sáng nay (4/4), Hội đồng thi kỳ thi Đánh giá năng lực của ĐHQG-HCM sẽ họp chuẩn bị phương án công bố kết quả đợt 1. Dự kiến chiều nay sẽ chính thức công bố kết quả thi và thí sinh tra cứu kết quả bài thi của mình bằng tài khoản cá nhân được sử dụng khi đăng ký dự thi.

Sau khi biết điểm thi, thí sinh có thể đăng ký xét tuyển đại học hoặc cân nhắc tham dự thêm đợt 2 kỳ thi để lấy kết quả cao hơn phục vụ xét tuyển.

đánh giá năng lực
ĐHQG-HCM tiếp nhận đăng ký dự thi Đánh giá năng lực đợt 2 từ ngày 5 – 28/4 - Ảnh: HL

Cách đăng ký xét tuyển sau khi có kết quả thi Đánh giá năng lực đợt 1

Khi biết kết quả thi, thí sinh cần tiếp tục thực hiện các bước của quy trình đăng ký xét tuyển theo 2 cách.

Cách 1, thí sinh có thể đăng ký trên hệ thống xét tuyển chung của ĐHQG-HCM từ ngày 5 – 28/4. Cổng xét tuyển này chỉ mở một đợt duy nhất, thí sinh dù dự thi đợt 1 hay đợt 2 cũng cần chú ý tham gia đăng ký để tránh tình trạng chỉ dự thi nhưng không xét tuyển.

Năm 2022, trong số 82 đơn vị sử dụng kết quả kỳ thi này để xét tuyển có 1.266 ngành của 49 trường đại học, cao đẳng có sử dụng cổng đăng ký chung của ĐHQG-HCM.

Thí sinh đăng ký xét tuyển trên cổng này không giới hạn số lượng nguyện vọng. Tuy nhiên, các nguyện vọng được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp và chỉ được xác định đủ điều kiện trúng tuyển 1 nguyện vọng cao nhất.

Cách 2, với các đơn vị không tham gia hệ thống đăng ký xét tuyển trực tuyến chung của ĐHQG-HCM, thí sinh cần xem thông tin xét tuyển cụ thể của từng trường. Các trường ngoài ĐHQG-HCM khi xét tuyển kết quả này có những quy định khác nhau.

Theo ĐHQG-HCM, năm nay, có gần 90 đơn vị dự kiến sử dụng điểm kỳ thi Đánh giá năng lực để xét tuyển. Thí sinh cần lưu ý, một số đơn vị các năm trước xét tuyển kỳ thi này nhưng năm nay sử dụng kỳ thi riêng của trường mình như: trường Đại học Ngân hàng TPHCM, trường Đại học Sài Gòn…

Đọc thêm: Công thức chuyển đổi điểm thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội & Đại học Quốc gia TPHCM

Những trường hợp nên thi Đánh giá năng lực đợt 2

Có hai trường hợp thí sinh nên cân nhắc tham dự đợt 2 kỳ thi Đánh giá năng lực. Thứ nhất là những thí sinh chưa thi đợt 1, mong muốn dự thi để xét tuyển vào các trường bằng phương thức này. Thứ hai là những trường hợp đã dự thi nhưng ở đợt 1 chưa thể hiện hết khả năng làm bài của mình và có thể cải thiện điểm ở đợt thi tới.

Tuy nhiên, đối với những thí sinh mong muốn xét tuyển vào trường chỉ xét tuyển điểm đợt 1 kỳ thi hay kết quả thi đã phù hợp so với điểm chuẩn năm trước của ngành, trường mong muốn xét tuyển vào – thì không cần thiết tham dự đợt 2.

Thống kê kết quả thi các năm trước cho thấy, năng lực của thí sinh không thay đổi nhiều sau một thời gian ngắn. Trong đó, có trường hợp cải thiện điểm thi nhưng có cả trường hợp bị giảm điểm sau lần thi thứ 2. Trên bình diện chung, điểm của thí sinh dự thi cả 2 đợt gần như bằng nhau.

ĐHQG-HCM cho biết sẽ mở cổng tiếp nhận đăng ký dự thi đợt 2 từ ngày 5 – 28/4.