Công bố top 150 sản phẩm xuất sắc nhất Diễn đàn ‘Đổi mới sáng tạo giáo dục Việt Nam 2022-2023’

(VOH) - Top 150 sản phẩm xuất sắc nhất của Diễn đàn 'Đổi mới sáng tạo Giáo dục Việt Nam trên nền tảng công nghệ thông tin 2022-2023' vừa được công bố sáng nay (18/3).

Diễn đàn “Đổi mới sáng tạo Giáo dục Việt Nam trên nền tảng công nghệ thông tin 2022-2023” (Education Exchange Vietnam – viết tắt E2 Việt Nam) là diễn đàn do Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ Giáo dục và Đào tạo) và Microsoft tổ chức hằng năm nhằm thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo trong giáo dục, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số và năng lực ứng dụng CNTT trong việc dạy học và quản lý nhà trường.

E2 Việt Nam 2022-2023 được Microsoft và Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục phát động từ tháng 10/2022. Sau hơn 5 tháng phát động, 531 sản phẩm dự thi của các giáo viên trên cả nước đã được gửi tới Diễn đàn với nhiều nội dung từ STEM, STEAM, bảo vệ môi trường, bảo tồn văn hoá dân tộc, giáo dục kỹ năng sống, tình yêu thương cho học sinh...

đổi mới sáng tạo
Các đại biểu tham quan các dự án tại sự kiện “Ngày hội Trường học sáng tạo - E2 Việt Nam” (Ảnh: Học sinh IGC)

Từ các sản phẩm dự thi, Ban giám khảo đã chọn ra 150 sản phẩm xuất sắc (đến từ 25 tỉnh thành) lọt vào vòng trong. Các sản phẩm Top 150 không chỉ đến từ các trường học điển hình và ươm tạo Microsoft, mà còn có 45 sản phẩm đến từ các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên, chuyên biệt và cao đẳng, đại học trên toàn quốc.

TS. Vũ Minh Đức - Cục Trưởng Cục nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá, các dự án năm nay khá tốt, bám sát nhiệm vụ giáo dục, giúp giáo viên có chất lượng giảng dạy tốt nhất trên nền tảng ứng dụng CNTT. Hơn hết, nhiều dự án huy động kiến thức liên môn để giải quyết các vấn đề thực tiễn; không chỉ để trưng bày hay để dự thi, mà thực sự giúp ích cho công tác giảng dạy và ứng dụng trong các nhà trường.

Đọc thêm: ChatGPT lấy đi cơ hội nghề nghiệp của giáo viên?

Top 150 sản phẩm xuất sắc của Diễn đàn E2 Việt Nam đã được trưng bày và giới thiệu tại sự kiện “Ngày hội Trường học sáng tạo - E2 Việt Nam” nhằm tôn vinh những nỗ lực đổi mới giáo dục và mở rộng cơ hội kết nối của Cộng đồng giáo viên Việt Nam, đồng thời giúp các thầy, cô và các cán bộ quản lý giáo dục trên khắp cả nước cùng nhau giao lưu, học tập và trải nghiệm thực tế.

Bên cạnh các gian hàng trưng bày, hơn 20 chủ đề và các câu chuyện ứng dụng công nghệ thông tin thành công trong hoạt động quản lý, dạy và học từ các nhà trường trên cả nước đã được chia sẻ, mang lại nhiều thông tin cụ thể, hữu ích, đa dạng, đa màu sắc về hoạt động triển khai trong chuyển đổi số giáo dục.

Diễn đàn E2 Việt Nam, sau 7 năm tổ chức đã tạo nên một sân chơi chuyên môn hữu ích, giúp các giáo viên trên cả nước góp thêm những dự án học tập sáng tạo ứng dụng công nghệ thông tin. Nhiều bài giảng trong số đó đã được đưa vào ngân hàng bài giảng E-learning của Bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm phục vụ cho công tác giảng dạy cho giáo viên và học sinh.

"Ngày hội Trường học Sáng tạo - E2 Việt Nam" thu hút sự tham gia của hơn 500 nhà quản lý, giáo viên trên cả nước.

Ngày hội được tổ chức trong khuôn khổ sự kiện Ngày hội công dân toàn cầu (Global Citizens’ Day) do Tập đoàn Giáo dục IGC tổ chức tại Trường THPT Lê Quý Đôn - Long Bình Tân (TP. Biên Hòa, Đồng Nai), với gần 60 hội thảo, gian hàng và triển lãm.