Đại học Mở TPHCM khai giảng chương trình liên kết với Đại học Flinders, Úc

(VOH) - Sáng 9/9, Trường Đại học Mở TPHCM tổ chức lễ khai giảng khoá 2 của Chương trình liên kết quốc tế giữa Trường này và Đại học Flinders, Úc.

Flinders là trường đại học công lập đa ngành thuộc chính phủ Australia, được thành lập vào năm 1966, nằm trong tốp 2% các trường đại học trẻ và tốt nhất trên thế giới, tốp 250 của thế giới, và là trường số một về dịch vụ sinh viên tại Úc.

Đại học Mở TPHCM khai giảng chương trình liên kết với Đại học Flinders, Úc

Tân sinh viên nhận học bổng 20% học phí do Đại học Flinders, Úc cấp tại lễ khai giảng

Đây là chương trình liên kết quốc tế, trong đó cho phép sinh viên học giai đoạn 1 với thời gian 1,5 năm tại Trường Đại học Mở TPHCM, 2 năm sau sang Úc học và nhận bằng do Đại học Flinders, Úc cấp. 

Để được vào giai đoạn 1 tại Trường Đại học Mở TPHCM, sinh viên cần có bằng tốt nghiệp Trung học phổ thông, chứng chỉ ngoại ngữ IELTS 4,5 hay đậu kỳ kiểm tra tiếng Anh đầu vào do Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.

Để được chuyển sang giai đoạn 2 học tại Flinders, sinh viên cần hoàn tất chương trình 1,5 năm tại Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh, với IELTS 6,0 (Speaking & Writing 6,0) và đáp ứng các tiêu chí về visa của Lãnh sự quán Úc.

Khi bước vào giai đoạn 2 học tập tại Úc, sinh viên được hỗ trợ 20% học phí, tương đương khoảng 190 triệu đồng. Sau khi trừ học bổng 20% này, ước tính học phí mỗi học kỳ khoảng 200 triệu đồng. 

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng: Tự hào là sinh viên của Trường Đại học KHXHNV TPHCM - Ông Võ Văn Thưởng chia sẻ, sự dạy dỗ và tình cảm của các thầy giáo, cô giáo dành cho mình, cùng những kỷ niệm đẹp đẽ của thời sinh viên vẫn luôn vẹn nguyên trong ký ức của ông.
Người được Google tôn vinh hôm nay (9/9): Ruth Pfau là ai? - Ngày 9/9, nhân dịp sinh nhật lần thứ 90, Google đã tôn vinh Ruth Pfau - người đã cống hiến hơn 55 năm cuộc đời chống lại bệnh phong ở Pakistan.