Chờ...

Đề xuất hình thành trường THCS và THPT Trần Đại Nghĩa

VOH - Chiều 18/3, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho biết, Sở vừa có tờ trình UBND TPHCM đề xuất việc tổ chức lại trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa.

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo đề xuất tách khối THCS của trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa và tuyển sinh các lớp không chuyên THPT để hình thành trường THCS và THPT Trần Đại Nghĩa với tư cách pháp nhân riêng.

Cách tổ chức này đảm bảo đúng quy định pháp luật hiện hành và căn cứ trên cơ sở thực tiễn để đảm bảo tính khả thi, mềm dẻo, linh hoạt nhằm duy trì, nâng cao chất lượng đào tạo và giữ vững thương hiệu của trường Trần Đại Nghĩa.

trường THCS - THPT Trần Đại Nghĩa
Học sinh tham dự kỳ Khảo sát vào lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Địa Nghĩa - Ảnh: Tuyết Nhung

Tính đến nay, trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa có quy mô đào tạo 106 lớp. Trong đó có 62 lớp cấp THCS; 44 lớp cấp THPT; gồm 27 lớp chuyên, 09 lớp không chuyên, 08 lớp tích hợp. Tổng số học sinh đang theo học là 3.540 em.

Từ thời điểm thành lập đến nay, trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa thể hiện được thế mạnh trong công tác tuyển sinh và đào tạo học sinh ở cấp THCS.

Đến thời điểm hiện tại, tỷ lệ lớp cấp THCS chiếm 58,5% toàn trường và tỷ lệ học sinh cấp THCS chiếm 61,5% toàn trường; tỷ lệ lớp chuyên chiếm 80% trong tổng số lớp cấp THPT, tỷ lệ lớp không chuyên chiếm 20% trong tổng số lớp cấp THPT; tỷ lệ học sinh chuyên chiếm trên 77% và tỷ lệ học sinh không chuyên chiếm 22,8%.

Nếu được thông qua, trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa tiếp tục tuyển sinh đối tượng học sinh cấp THPT có độ tuổi từ 15 tuổi, có tư chất thông minh, đạt kết quả tốt trong rèn luyện và học tập ở cấp THCS, đủ năng lực học tại trường chuyên.

Trường THCS và THPT Trần Đại Nghĩa sẽ tuyển sinh đối tượng học sinh từ cấp THCS đến cấp THPT có độ tuổi từ 11 tuổi, hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông theo độ tuổi, cấp học tương ứng theo quy định; có sức khỏe, đạo đức tốt, học lực từ trung bình trở lên.