Chờ...

TPHCM: Sẽ tổ chức khảo sát vào lớp 6 đối với các trường tiên tiến hội nhập

VOH - Việc tuyển sinh vào lớp 6 đối với các trường THCS thực hiện chương trình chất lượng cao “trường tiên tiến, hội nhập quốc tế” sẽ được thực hiện theo hình thức khảo sát đánh giá năng lực.

Theo Kế hoạch huy động trẻ ra lớp và tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2024 - 2025 vừa được UBND TPHCM ban hành, tuyển sinh vào lớp 6 tại các trường THCS thực hiện chương trình chất lượng cao “trường tiên tiến, hội nhập quốc tế”, trường có số học sinh đăng ký vào học lớp 6 nhiều hơn chỉ tiêu tuyển sinh, sẽ được thực hiện theo hình thức khảo sát đánh giá năng lực.

Nếu không trúng tuyển vào lớp 6 theo hình thức khảo sát đánh giá năng lực, học sinh vẫn được xét tuyển vào lớp 6 theo quy định của Ban Chỉ đạo tuyển sinh đầu cấp.

Danh sách trường khảo sát đánh giá năng lực lớp 6, đối tượng tuyển sinh, ngày khảo sát, hình thức khảo sát, thời gian khảo sát và một số nội dung liên quan thực hiện theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo và kế hoạch tuyển sinh của Phòng Giáo dục và Đào tạo.

thcs trần quốc toản
TPHCM sẽ tổ chức khảo sát vào lớp 6 đối với các trường tiên tiến hội nhập - Ảnh: Website Trường THCS Trần Quốc Toản 1

UBND TPHCM cũng yêu cầu công tác tuyển sinh vào lớp 6 phải đáp ứng đảm bảo 100% chỗ học cho học sinh trong độ tuổi quy định đang cư trú trên địa bàn và đã hoàn thành chương trình cấp Tiểu học.

Quy trình tuyển sinh được chia làm 2 đợt. Trong đó, đợt 1 ưu tiên tuyển sinh các trường hợp là đối tượng đang cư trú thực tế trên địa bàn, đã hoàn thành chương trình Tiểu học và trong độ tuổi quy định.

Đợt 2, căn cứ các đơn vị chưa tuyển đủ học sinh so với chỉ tiêu được giao, Ban chỉ đạo Tuyển sinh đầu cấp quyết định về việc mở tuyển sinh đợt 2, đồng thời quy định các đối tượng được phép đăng ký trong giai đoạn này (theo hình thức trực tuyến).