Đề xuất tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh toàn TPHCM

(VOH) - Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM có tờ trình đến Thường trực UBND Thành phố về việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh từ 12 đến 18 tuổi năm học 2021-2022.

Tờ trình nêu rõ, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đã chủ động chỉ đạo các cơ sở giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên xây dựng kế hoạch năm học 2021-2022 linh hoạt, phù hợp tình hình thực tế, chuẩn bị đầy đủ, chu đáo phương án tổ chức dạy và học chương trình năm học mới trên môi trường internet đến hết thời gian học kỳ 1 năm học 2021-2022.

Tuy nhiên, trước tình hình dịch Covid-19 tại TPHCM và cả nước còn diễn biến phức tạp, Sở Giáo dục và Đào tạo TP đề nghị UBND Thành phố có kế hoạch tổ chức tiêm vắc xin mũi 1 và mũi 2 cho đối tượng học sinh từ 12 đến 18 tuổi với nguồn vac xin cho phép trong độ tuổi này trước khi kết thúc học kỳ 1 năm học 2021-2022.

de-xuat-tiem-vacxin-phong-covid-19-cho-hoc-sinh-toan-thanh-pho-voh.com.vn-anh1
Lấy mẫu cho thí sinh kỳ thi tốt nghiệp THPT tại điểm lấy mẫu Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1). (Ảnh: SGGP)

Việc này nhằm đảm bảo cho học sinh thành phố được an toàn, an tâm và tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ học tập và rèn luyện trong năm học 2021-2022, giữ vững chất lượng giáo dục của ngành giáo dục và đào tạo thành phố đã đạt được trong nhiều năm qua. Đồng thời, tạo điều kiện cho học sinh được sớm trở lại học tập và rèn luyện trực tiếp tại các trường, đảm bảo tốt nhất công tác giáo dục toàn diện học sinh, đáp ứng tốt mục đích, yêu cầu và nội dung chương trình năm học. Đặc biệt là đối với học sinh có khó khăn về cơ sở vật chất hoặc không có người thân hỗ trợtrong khi học tập trực tuyến.

Liên quan vấn đề này, tối ngày 30/8, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Hiếu tham gia chương trình “Dân hỏi – Thành phố trả lời” thông tin: "Sở Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với Sở Y tế để dự tính số lượng học sinh từ 12 tuổi trở lên để chuẩn bị cho kế hoạch tiêm vắc xin cho toàn bộ học sinh thành phố. Đây là một chủ trương lớn, rất mong phụ huynh học sinh yên tâm. Đến khi chuẩn bị đủ lượng vắc xin cho học sinh toàn thành phố, các em nên tham gia tiêm ngừa để đảm bảo miễn dịch cộng đồng, góp phần tạo an toàn cho cả thành phố và cả nước".

Thống kê, năm học 2021-2022, thành phố có hơn 640.000 học sinh, học viên trong độ tuổi từ 12 đến 18 tuổi.

Đồng thời, TPHCM cũng sẽ miễn học phí học kỳ I năm học 2021-2022 cho tất cả học sinh các trường công lập trên địa bàn để chia sẻ khó khăn với phụ huynh trong bối cảnh dịch bệnh. Thành phố cũng xác định sẽ dạy và học trực tuyến trong học kỳ I.

Ngoài việc dạy online của các trường, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đã làm việc với Đài truyền hình để sản xuất các tiết giảng, giúp học sinh có thể tự học.