Chờ...

Dự án nghiên cứu trà tiêu độc do sinh viên nghiên cứu được thương mại hóa

VOH - Dự án ‘Trà tiêu độc Comtido’ do nhóm sinh viên khoa Dược, trường Đại học Nguyễn Tất Thành nghiên cứu vừa được chuyển giao công nghệ cho Công ty TNHH Sản xuất Đầu tư Life Gift Việt Nam.

Trà tiêu độc Comtido là sản phẩm thương mại hoá từ dự án “Nghiên cứu tiềm năng và ứng dụng kim ngân hoa trong sản xuất trà tiêu độc” của nhóm sinh viên khoa Dược, trường Đại học Nguyễn Tất Thành.

Đây là loại trà dạng hòa tan có các công dụng chính như: Thanh lọc cơ thể, mát gan, giải độc, trị mụn nhọt, tiêu viêm, kháng khuẩn. Đặc biệt, những hợp chất polyphenol trong trà có tác dụng làm chậm quá trình oxy hóa bởi các gốc tự do trong tế bào, giảm cholesterol trong máu, ức chế sự tăng trưởng của các tế bào ung thư…

Dự án trên từng được trao nhiều giải thưởng tại các cuộc thi khởi nghiệp như: Giải Nhất cuộc thi Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp năm 2021; Giải Nhất Cuộc thi Truyền thông dự án Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp – đổi mới sáng tạo năm 2021; Giải Ba cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học lần 1 năm 2022.

Với việc thành công chuyển giao công nghệ sản xuất của dự án này cho doanh nghiệp, khoa Dược là đơn vị đầu tiên tại trường Đại học Nguyễn Tất Thành có dự án chuyển giao công nghệ một cách bài bản.

trà giải độc
Trà tiêu độc Comtido sử dụng nguồn nguyên liệu chính là kim ngân hoa - nguồn dược liệu có sẵn tại Việt Nam với đặc tính dễ kiếm, dễ trồng, dễ thu hoạch và không đòi hỏi quá nhiều công sức cho sự chăm sóc.

Đọc thêm: Chuyển giao công nghệ Dự án khởi nghiệp của sinh viên đến doanh nghiệp

Theo ông Trần Viết Thanh - Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Đầu tư Life Gift Việt Nam, trà tiêu độc Comtido sẽ được Công ty TNHH Sản xuất Đầu tư Life Gift Việt Nam phân phối dưới dạng các túi trà đóng hộp và đưa ra thị trường với quy mô lớn.

Ông Thanh đánh giá, tiềm năng phát triển của sản phẩm Trà tiêu độc Comtido hiện nay rất lớn bởi nhiều điểm ưu việt so với các sản phẩm có cùng công dụng, phân khúc giá bán trên thị trường. Bên cạnh đó, yếu tố hậu Covid-19 cũng đã thay đổi thói quen tiêu dùng của người dân, ý thức bảo vệ sức khoẻ dần được nâng cao và tìm đến những sản phẩm hỗ trợ sức khỏe.

Do đó, chắc chắn sản phẩm sẽ nhận được sự đón nhận và lan toả mạnh mẽ từ người tiêu dùng - ông Thanh khẳng định.