Dự án thuốc bảo vệ thực vật hữu cơ của Việt Nam đạt ngôi vị Quán quân cuộc thi sáng tạo toàn cầu

(VOH) - Dự án Nanoneem của Trường Đại học Quốc tế (ĐHQG-HCM) vừa đạt ngôi vị Quán quân HACK4GROWTH với tổng giá trị giải thưởng 30.000 USD.

Vượt qua hơn 180 bài thi đến từ 5 khu vực Úc, Châu Âu, Nhật Bản, Bắc Mỹ và Việt Nam, với phần chuẩn bị rất chỉnh chu về nội dung, phần trình bày ấn tượng và mô hình kinh doanh sáng tạo tạo tác động tích cực cho xã hội, dự án Nanoneem của Trường Đại học Quốc tế (ĐHQG-HCM) đã xuất sắc giành vị trí Quán quân cuộc thi đổi mới sáng tạo toàn cầu Hack4Growth unlimited! 2021.

Dự án Nanoneem của tập thể giảng viên và sinh viên khoa Công nghệ sinh học trường Đại học Quốc tế (ĐHQG-HCM) là dự án nghiên cứu và phát triển loại thuốc bảo vệ thực vật hữu cơ từ dầu cây neem.

Xem thêm: Điều chế thuốc bảo vệ thực vật hữu cơ từ dầu neem

Dự án Nanoneem, Trường Đại học Quốc tế
Vòng Chung kết được tổ chức trên nền tảng Zoom và livestream tại fanpage cuộc thi.

Đội Nanoneem mang đến giải pháp tối ưu cho người nông dân và người tiêu dùng bằng những giải pháp trừ sâu hiệu quả có nguồn gốc từ thảo mộc như neem, bạch đàn, hương nhu, quế... thay thế cho thuốc trừ sâu hóa học độc hại hiện nay.

Bằng công nghệ nano tiên tiến để lượng thuốc trừ sâu được bao bọc trong các hạt nano từ 10-100nm, giúp tăng sự hiệu quả, thẩm thấu và có một cơ chế điều khiển giải phóng (controlled release). Với giá thành ở mức cạnh tranh, sản phẩm của Nanoneem hứa hẹn sẽ mang lại hiệu quả và hỗ trợ người nông dân một cách tối ưu. Hơn thế nữa, dự án còn giúp hỗ trợ việc bảo tồn rừng neem, lá phổi xanh của miền Trung Việt Nam.

Nanoneem đã có màn trình bày ấn tượng và đã gây không ít các hứng thú, bất ngờ cho ban giám khảo. Trận đấu chung kết vừa qua đã mang đến rất nhiều những bài học, lời khuyên quý giá từ hội đồng giám khảo đến cho các đội thi.

Hack4growth 2021 là Cuộc thi đổi mới sáng tạo được thực hiện bởi AVSE Global - Tổ chức Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu - với sứ mệnh “tìm kiếm giải pháp dành cho vấn đề ở địa phương Việt Nam ở quy mô toàn cầu".

Cuộc thi đã nhận được gần 200 bài dự thi trên khắp các châu lục, trải đều trên nhiều lĩnh vực, từ y tế, văn hoá - du lịch, nông nghiệp, giáo dục đến công nghệ thông tin, chuyển đổi số…

Với dàn cố vấn hùng hậu và dày dặn kinh nghiệm, cùng sự hợp tác từ các nhà đầu tư, chuyên gia, đơn vị báo chí và truyền thông, Hack4Growth đã và đang mang đến sân chơi và cơ hội phát triển cho những nhà đổi mới dũng cảm.